แม่คนไหนท้อง 6 เดือนแล้วหมอนัดอีกทีน้ำหนักเกินมา 5 กิโลกรัมบ้างค่ะแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามพอดีมาหาหอม

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่แพ้ท้อง น้ำหนักขึ้นเดือนละกิโลค่ะ แม่ลองเปลี่ยนอาหารหลักดูค่ะ เลี่ยงข้าวเหนียว ของหวาน ขนมหวาน ผลไม้ กินได้พอหายอยากค่ะ ให้งดเลยน่าจะทำใจได้ยาก ข้าวลองเปลี่ยนมากินข้าวกล้องดูค่ะ พวกนมที่กินบำรุงลูกนี่ถ้าปกติไม่เคยกินก็ไม่ต้องกินเยอะค่ะ วันละแก้วพอ หรือวันสองวันแก้วนึงก็ได้ เพราะเรากินแคลเซียมเสริมอยู่แล้ว เน้นอาหารบำรุงลูกเอาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้ำหนักไม่ไปไหนมาไหนเลยคะ ตั้งแต่เริ่มท้องจนตอนนี้7เดือนแล้วก็ยังหนักเท่าเดิมอยู่ที่75 บางทีก็ 76 แต่ท้องใหญ่มาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรน้ำหนักจะคงตัวอยู่แบบนี้ตลอดเลย เป็นแบบนี้ควรทำยังไงให้น้ำหนักเพิ่ม กินเยอะเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นเลย แนะนำหน่อยค่ะ

เราค่ะ เดือนละ 4-5 โล สองเดือนติด สี่เดือนแรกแทบไม่ขึ้นแพ้ท้องหนักกินไม่ได้ พอเดือนที่ห้าขึ้นไปกินแหลกเลยค่ะ 😅 หมอไม่ได้บ่น แต่เรากลัวเบาหวานก่อนคลอด ถามหมอเองเลยว่าน้ำหนักขึ้นเยอะไปไหม หมอเลยแนะนำให้ลดแป้ง ลดข้าวลงค่ะ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

1y ago

ขอบคุณค่ะทางนี้หมอก็บอกว่าปกติแต่น้ำหนักขึ้นเยอะยัง

บ้านนี้ขึ้นมาที ภายในเดือนเดียว 4 โลกว่า หมอให้ลดข้าวลดน้ำตาล แป้ง ขนมปัง น้ำหวาน หมอกลัวเสี่ยงเป็นเบาหวาน แต่อย่างใง หมอเขาจะดูค่า BMI ของเราตั้งแต่แรกค่ะ ถ้าขึ้นเยอะเกินเกณฑ์ที่หมอตั้งไว้เขาก็จะห้ามกลัวคุณแม่เสี่ยงเบาหวานไว้ก่อนค่ะ

ทางนี้ก่อนท้อง62กก. พอท้องแพ้หนักมากน้ำหนักลงมาเหลือ57กก. แพ้ท้องจน4เดือนถึงดีขึ้น ตอนนี้27+4w น้ำหนักอยู่ที่61แล้วค่ะ ซาวด์ตอนอายุครรภ์25+2น้องหนัก793g.แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ทางนี้ขึ้นมาเดือนเดียว4โล หมอไม่ว่าอะไรนะคะ ของเราไม่มีเบาหวาน หมอใก้ขึ้นได้ถึง 15โล ตอนนี้ 27 w ขึ้นมา9โลเ้ล้วคะ

ตอน5เดือนกว่า58 หมอนัดอีกตอน24+3วีค น้ำหนักขึ้น4โล่คะ เป็น62 ตรวจนำตาล เกือบไม่รอด น้ำตาลพุ่ง137🤣

ของเราก่อนท้อง 51โล นี่22วีค ขึ้นมา12โล หมอนัดกลืนน้ำตาลตรวจเบาหวานเรียบร้อยค่ะ🥹

คุมอาหารเลยค่ะแม่ ลดแป้ง ปกติน้ำหนักขึ้นเยอะๆ หมอจะให้ตรวจน้ำตาล