ผ่าคลอดแพงไหมคะ

สอบถามค่ะแม่ๆ ถ้าเราต้องการผ่าคลอดแพงไหม คือตอนนี้ท้องได้24weekแล้วค่ะก่อนหน้านี้ฝาก รพ.รัฐ ถ้าจะเปลี่ยนไปฝากครรภ์แบบพิเศษได้ไหมคะ พอดีต้องการผ่าคลอดค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอต้องแจ้งอยู่เเล้วค่ะว่าเราควรผ่าคลอดหรือไม่ เเต่ถ้าคุณเเม่อยากผ่าคลอดก็ให้บอกคุณหมอที่ฝากครรภ์อยู่ได้เลยค่ะ ถ้าผ้าคลอดโรงพยาบาลรัฐก็จะอยู่ที่12000-15000 เเต่ถ้าคุณเเม่มีประกันสังคม คุณเเม่ก็เบิกค่าคลอดได้ค่ะ เเต่ถ้าไม่มีก็ลองถามโรงพยาบาลว่าใช่บัตร30ได้มั้ย ถ้าได้คุณเเม่ก็จ่ายเเค่ค่าห้องค่ะ ค่าผ่าตัดไม่ต้องจ่าย

อ่านเพิ่มเติม

ค่าผ่าคลอดแล้วแต่ รพ.ค่ะ แถวบ้านรพ.รัฐ มี 2หมื่นนิดๆ กับอีกรพ.หมื่นห้าค่ะ (ที่เรารู้เพราะเราใช้ประกันสังคมเลยสอบถาม) แต่เปลี่ยนมาใช้สิทธิบัตรทองแล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่รพ.รัฐถ้าไม่มีความเสี่ยงอะไรคุณหมอจะไม่ค่อยผ่าให้นะคะ ถึงจะฝากพิเศษก็ตาม ของเราฝากพิเศษตอนแรก เขายังไม่ผ่าให้เลย แต่เรามีความเสี่ยงเลยต้องผ่าฉุกเฉิน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รพ.รัฐน่าจะไม่ผ่าให้นะคะนอกจากมีความเสี่ยงต่างๆถ้าเรื่องผ่าแนะนำปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ บ้านนี้ ตอนจะคลอดนี้ก็รอคลอดนานมาก สรุปน้องไม่ออกต้องผ่าค่ะ ส่วนค่าคลอดขึ้นอยู่แต่ละรพ.ค่ะ ส่วนมาก คอลดเอง5000 ผ่าตลอด8000 ไม่รวมค่าห้องพิเศษและส่วนต่างอื่นๆค่ะ บ้านนี้คลอดรพ.พระมงกุฎเกล้า

ถ้าฝากโรงพยาบาลรัไม่มีฝากพิเศษแบบเลือกผ่าคลอดนะคะ ต้องมีเหตุผลจำเป็น แต่ฝากคลินิกข้างนอกกับหมอที่อยู่โรงพยาบาลรัฐอะเค้าจะส่งตัวไปผ่าได้

ของเราผ่าคลอดโรงบาลรัฐรวมค่าห้องพิเศษรวมค่าผ่าค่าฝากพิเศษก็ประมาน25000ค่ะ

ถ้าฝากพิเศษน่าจะเลือกได้นะคะว่าจะผ่าคลอด น่าจะประมาณ15,000-30,000 รวมฝากพิเศษ

แล้วแต่โรงพยาบาลค่ะ สอบถามแพคเกจกับโรงพยาบาลเลยค่ะ

ถ้าคลอด รพ.รัฐ หมอน่าจะเป็นคนบอกนะคะว่าผ่าได้รึเปล่า

ของเราร.พ. เอกชน..โปรแกรมคลอดบล็อคหลัง 3คืน4วัน 59,000

เราผ่าคลอดโรงบาบรัฐเสียอยู่12.000บาทค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง