แม่เป็นโรคซึมเศร้า

สอบถามค่ะ มีแม่ๆท่านไหนเป็นโรคซึมเศร้าแล้วต้องเลี้ยงลูกคนเดียวบ้างไหมค่ะ แล้วเวลาแม่ๆมีอาการมีวิธีรับมือกับตัวเองยังไงบ้างค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้ามันกู้ตัวเองไม่ไหวแนะนำให้ปรึกษาครอบครัวและหาหมอนะคะ สุขภาพจิตสำคัญมากค่ะ ส่วนตัวเราเขียนระบายทุกอย่างลงสมุด เขียนทั้งน้ำตานั้นแหละ เขียนแล้วถือว่าจบ เคลียทุกอย่างออกจากหัว และหาเวลาให้รางวัลตัวเองเล็กๆ คุณแม่บ้านนี้ให้รางวัลตัวเองด้วย กาแฟเย็น1แก้ว เราจะเริ่มอยากตื่นมาเพื่อกินกาแฟค่ะ5555 แนะนำให้ชมตัวเองบ่อยๆด้วยนะคะแม่ ว่าที่เรามาถึงจุดนี้เราเก่งมากๆเลย เรานี้มันวิเศษที่สุด ขอส่งอ้อมกอดผ่านเม้นนี้ให้คุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

หาหมอเป็ทางออกทีดีที่สุดค่ะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจเรา บางคนมองว่าเราเรียกร้องความสนใจ ไม่เชื่อด้วยซ้ำว่ามีภาวะนี้อยู่จริงๆ ของเราร้องไห้ทุกวันเพราะมีแรงกดดันจากผู้ใหญ่ คำพูดที่ดูห่วงใยของเขา คือยาพิษของเรามากๆ โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อผิดๆ เป็นกำลังใจให้แม่นะ 🫶🏻 แม่อยากร้องไห้ ร้องเลยค่ะ อย่าเก็บไว้ อย่ากดดันตัวเองมากไป เราต้องมีความสุขก่อน เราถึงจะเลี้ยงลูกได้เต็มที่

บ้านนี้ไปหาหมอเลยค่ะ หมอให้ยามากิน อาการซึมเศร้า มันไม่สามารถหายได้เองค่ะแม่ ทางนี้ลองมาแล้วค่ะ ไม่กินยาเพราะอยากหายด้วยตัวเองปรากฏว่า กลับมาเป็นหนักกว่าเดิม ไปหาหมอคือทางออกที่ดีที่สุด เราเลี้ยงลูกจะได้เลี้ยงอย่างมีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

กังวลมากๆปรึกษาคุณหมอนะคะแม่ ช่วงแรกหนักหน่อย ตอนเราซึมดิ่งหลังคลอดเรามองหน้าลูกแล้วคิดว่าต้องทำหน้าที่แม่ต่อไปค่ะ ถ้าเราไม่ทำไม่เลี้ยงเขาเขาจะโตมาแบบไหน นึกถึงอนาคตเราและลูกค่ะ เราถึงดึงความคิดตัวเองกลับมาได้

ร้องไห้ให้สุดแล้วก้าวเดินต่อค่ะ​ เราเคยเป็นมาก่อนแล้ว​ กว่าจะผ่านมาได้ก็หนักอยู่​ อยากร้องไห้​ตลอดเวลา​ เราก็ปล่อยให้ร้องหนัก​ ๆ​ ไปเลยค่ะ​ พอร้องเสร็จ​ก็เหมือนจะดีขึ้น

หาหมอนะคะ อย่าปล่อยไว้นาน ปรึกษาแพทย์แต่เนิ่นๆ ช่วยได้ค่ะ

หนักๆควรไปปรึกษาหมอคะ

อย่าขาดยา