ท้องเล็กท้องไม่ออกลูกจะตัวเล็กจริงไหม

สอบถามค่ะ แม่บ้านหหนเป็นคนอ้วนมีพุงบ้างค่ะ และตอนท้องท้องโตไหมค่ะตอนนี้บ้านนี้ท้องได้30+3W แต่ท้องไม่ค่อยออกเท่าไหร่ เพราะมีพุงยุแล้วด้วย น้ำหนักขึ้นมา5โล หมอให้คุมน้ำหนักด้วย แต่หมอนัดไปตรวจหมอซาวด์ทุกครั้งบอกว่าน้องตามเกณฑ์ ตอนนี้แม่เครียดกับการที่คนทักมากค่ะว่าท้องไม่ค่อยใหญ่เลย ลูกคงจะเล็ก นู้นนี้นั้น แม่บ้านไหนท้องเล็กและคลอดแล้วลูกตัวใหญ่บ้างค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เข้าใจว่าจะแคร์อะไรกับคำพูดชาวบ้านค่ะ เก็บมาคิดให้ตัวแม่เครียดปล่าวๆ ในเมื่อคุณหมอก็ตรวจให้ละเอียดแล้วว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ น้ำหนักบางทีมันลงที่ลูกค่ะ เพราะถ้ามีอะไรคุณหมอค่ะเป็นคนดูแลคุณแม่ไม่ใช่พวกชาวบ้าน อย่าเอามาคิดให้รกสมองเลยค่ะ คุณแม่เครียดไม่ดีต่อลูกนะค่ะ

ไม่เกี่ยวคะ สำคัญที่น้ำหนักเขา ถ้าน้องตามเกรฎฑ์ คุณหมอได้บอกไว้แล้วนะคะ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลคะคุณแม่... อย่างแม่เป็นคนตัวเล็ก ท้องเล็ก นี้ 7เดือน แล้วคะ คุณหมอบอกแล้วว่าให้สบายใจได้ ถึงท้องจะเล็ก ลูกโตดีคะ ดิ้นเก่งด้วยคะ. ดูแลสุขภาพดีๆนะคะคุณแม่ ♥️♥️

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับขนาดตัวลูกค่ะ อย่าไปเชื่อคนอื่นมากบางทีเค้าก็เป็นแค่ความเชื่อมั่วๆเท่านั้นเองค่ะบางคนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ด้วยซ้ำเพราะฉะนั้นปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ ในเมื่อหมอบอกว่าลูกตามเกณฑ์แล้วก็ไม่ต้องห่วงค่ะ

มีพุงเยอะเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 19+1 ท้องก็ไม่ยื่นมาก พุงแม่ล้วนๆค่ะ แต่ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าแข็งแรงดีน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ แต่น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย ทรงตลอด เพราะเป็นเบาหวานค่ะ ห้ามกินนู่นกินนี่ เราเลยคุมอาหาร+ฉีดอินซูลินตลอดไม่เคยขาด

ไม่เกี่ยวค่ะ น่าจะเพราะคุณแม่เป็นคนไม่ค่อยมีหน้าท้องหรือไขมันตรงหน้าท้องน้อย ถ้าเด็กน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ปกติค่ะบำรุง นม ไข่ กล้วยน้ำว้าก็ได้ค่ะ

VIP Member

มีเพื่อนที่รู้จักท้องเล็กมากค่ะ แต่ลูกได้มาตรฐานตามเกณฑ์ ไม่ค้องกังวลนะคะแม่

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ถ้าคุณหมอแจ้งว่านน.ของน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงน๊าาา

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะแต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ

ขนาดท้องกับน้ำหนักเด็กไม่เกี่ยวกันค่ะ

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง