นับประจำเดือนไม่ตรงกับอัลตร้าซาวด์

สอบถามคุณแม่ที่มีประสบการณ์หน่อยค่า พอดีประจำเดือนครั้งล่าสุดมาวันที่ 24 พ.ค. 65 ตรวจทราบว่า 2 ขีด วันที่ 1 ก.ค.65 ค่ะ พอทราบวันอังคารที่ 5 เราก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ แต่หมอไม่รับฝาก เพราะยังไม่เห็นน้อง หมอนัดอีกที วันที่ 21 ก.ค. 65 ค่ะ พอไปถึงก็ซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะ (ตามรูปเลยนะค่า) ถ้านับตามประจำเดือนครั้งล่าสุด น้องต้องได้ประมาณ 8 วีค แล้ว แต่ทำไมภาพอัลตร้าซาวด์ถึง 5 วีค ละค่า พอดีหมอไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม นัดอีกที 4 สิงหาคม เลยค่า ตอนนี้เครียดมาก กลัวว่าจะเป็นท้องลมค่ะ u/s น้องได้แค่ 0.5 cm. ปกติไหมค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

นับประจำเดือนไม่ตรงกับอัลตร้าซาวด์
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราจำวันประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายไม่แม่นค่ะ จำได้แต่วันที่หมด เลยนับถอยหลังไปอีก5วัน แต่พอซาวด์อายุครรภ์จะเกินมา1อาทิตย์ค่ะ พออายุครรภ์มาขึ้นเริ่มขยับเป็น2อาทิตย์ ล่าสุดขยับขึ้นมาอีก สรุปเรามีกำหนดคลอด3วัน งงเลยถามหมอ หมอบอกว่ายึดตามเครื่องอัลตร้าซาวด์ค่ะ เพราะน้องโตไว น้ำหนักเยอะกว่าอายุครรภ์จริง วันคลอดเลยเลื่อนขึ้นมาอีก ล่าสุด28wน้ำหนัก1,150กรัมค่ะ แต่ในเครื่อง ขึ้น29wแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ยึดตามที่คุณหมออัลตร้าซาวด์นั่นแหละค่ะ เพราะเคยเจอกับตัวเองแล้ว ท้องแรกบอก ปจด. ครั้งสุดท้ายคุณหมอผิด คุณหมออัลตร้าซาวด์ดูคุณหมอก็ถามว่าแน่ใจมั้ยว่าวันนี้ ไอ้เราก็มั่นใจสุดขีดเลยค่ะ สุดท้ายคลอดก่อนกำหนด 36 week ส่วนท้อง 2 บอกคุณหมอเลยค่ะว่าจำ ปจด. วันสุดท้ายไม่ได้ ให้คุณหมออัลตร้าซาวด์ดูและนัดวันคลอดให้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ประจำเดือนมาวันที่ 1 ธันวา หมดวันที่6ธันวา บ้านนี้ประจำเดทอน3ถึง4เดือนจะมาครั้งนึง วันที่มีอาการแพ้ท้อง เราก็ไม่รู้หลอกว่าเเพ้ท้องนึกว่าเป็นผลข้างเคียงของวัคซีน ผ่านไปประมาณ3อาทิต อาการไม่หายตรวจเจอ พอไปฝากท้องจริงๆเราต้องท้องได้4เดือนแล้ว แต่ใน อันตราซาวด์ มันพึ่ง2เดือนจะเข้า3เดือน

2y ago

เราไปฝากท้องตอนเมษา ตรวจเจอประมานกลางเดือนมีนา แต่ตอนนั้นยังไม่มั่นใจว่าท้อง

คล้ายๆเราเลยค่ะ ประจำเดือนเรามาครั้งสุดท้าย22พ.ค. แต่ว่าตรวจตอน6ก.ค.ขึ้น2ขีดค่ะ ไปหาหมอซาวด์วันที่20ก.ค. เพิ่งได้5วีค6วันค่ะ ขนาด 0.24ซม. แต่ที่คำนวณคือ8วีค หมอบอกว่าอาจจะเป็นที่ไข่ตกช้าค่ะแม่ รอไปซาวด์อีกรอบนะคะเผื่อเจอน้อง ของเราหมอก็นัดอีกทีวันที่2ส.ค.ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตามหลักประจำเดือนมาครั้งล่าสุด8พฤษภาคม วันไปฝากครรภ์พร้อมอัลตราซาวด์ ควรจะ9w1d แต่หมอถามว่าจำประจำเดือนครั้งล่าสุดผิดหรือเปล่า หมอว่าตอนนี้อายุครรภ์ได้แค่ 6w1d เอง ไปฝากครรภ์มาเมื่อวันที่ 12/07/65

ภาพอัลตราซาวด์ตามขนาดของน้องค่ะ ของเค้าก็เคยค่ะตอนนั้นอายุครรภ์28w แต่ภาพอัลตราซาวด์ออกมา30w คุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ไปเลยทำให้ภาพออกมาอยู่ในอายุครรภ์30w และอาจจะเกี่ยวกับขนาดตัวของน้องด้วยค่ะ

VIP Member

ต่างจากบ้านนี้มาก เราป้องกันมาตลอด เพิ่งมาปล่อยตอนประจำเดือนหมดไป15วัน แต่พอซาวด์ออกมา อายุครรภ์ดันเท่ากับวันที่ประจำเดือนหมดพอดีแปะๆเลยงงมาก จนสามีถามว่าท้องได้ไงทั้งที่เพิ่งปล่อย5555

2y ago

บ้านนี้เลิกกินยา5มีนา​ 5เมษา​4วีคค่ะ​ 😂😂

เหมือนกันเลยคะคุณแม่ ของเราประจำเดือนมาคนั้งสุดท้ายวันที่ 10 พ.ค. พยาบาลนับได้ 9w พอซาวไม่เจอตัวเด็ก หมอบอกน่าจะยังไม่ถึง 9w นับซาว 22 ก.ค. น้องได้ 7w เห็นทั้งตัวและได้ยินเสียงหัวใจด้วยนะ ทำใจสบายๆอย่าเครียดคะ

ของเราหมอก็นับไม่ตรงค่ะ กังวลและงงมาก แต่ว่าถึงกังวลไปก็ไม่มีผลอะไรหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวลมากนะคะ เท่าไหนก็เท่านั้น ขอแค่เขาอยู่กับเราไปจนคลอด รอซาวด์อีกทีน๊าาคุณแม่ เป็นกำลังใจให้จ้า☺️

ยึดตามปจด.เราขาดค่ะเพราะผลอัลตร้าซาวด์จะวัดน้ำหนัก เพศและแค่ขนาดท้องเราได้ว่าลูกเราหนักเท่านี้เทียบใส่อายุครรภ์เท่านั่นค่ะเพราะตอนเราท้องหมอให้เรายึดตามปจด.เราขาดล่าสุดค่ะ