ท้องได้7week ปวดท้องน้อยตลอดเวลา

สวัสดีค่ะแม่ๆ เราเป็นคุณแม่มือใหม่ เพิ่งตรวจพบว่า2ขีดได้2วันเองค่ะ และได้อ่านคำแนะนำของแม่ๆ จึงทำให้รู้ว่าครรภ์ 7 week นับจากวันสุดท้ายของประจำเดือน แต่ตอนนี้เรามีอาการปวดท้องน้อยตลอดเวลา แต่ปวดไม่มาก และมีอาการปวดเท้าร่วมด้วย เนื่องจากตอนนี้เรากำลังย้ายบ้าน เลยขนของเยอะ มีอาการแบบนี้จะเป็นอันตรายไหมคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้นับ​ วันแรกของ.ปจด.ครั้งสุดท้ายนะคะ​ ไม่ใช่นับวันสุดท้าย​ของ.ปจด.เช่นถ้ามา27-30 เริ่มนับ27คะไม่ใช่เริ่มนับ30 ช่วง1w-10wจะปวดท้องหน่วงๆเป็นเรื่องปกติ​ ที่ตัวอ่อนกำลังฝังตัว​ในผนังมดลูก​ บ้างคนมีเลือดออกเล็กน้อย​ บ้างคนแค่เจ็บไม่มีเลือดออก (เขาเรียกเลือดฝังตัว​อ่อน)​ ท้องอ่อนๆ​ อย่ายกของหนักนะคะ ท้องอยู่​ ให้คนอื่น​ยกไปก่อนคะ (ถ้าปวดท้องมากและเลือดออกเยอะเหมือน.ปจด.ควรรีบไป.รพ) เพราะเสี่ยงแท้งได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าปวดคล้ายปวด ปจด แนะนำรีบไปหาหมอนะคะ เราเคยปวดท้องน้อยตอนอายุครรภ์เท่ากัน ปวดเหมือนปวด ปจด ถามใครก็มีแต่บอกปกติ บอกมดลูกกำลังขยายตัวเลยปวด ถ้าไม่มีเลือดออกก็ไม่เป็นอะไร ซึ่งของเราไม่มีเลือดออกเลย มีแค่ปวดท้องน้อยอย่างเดียว พอไปฝากครรภ์กลายเป็นว่าท้องนอกมดลูกได้ผ่าทันทีเลยค่ะ เพราะจะแตกแล้ว

6mo ago

กังวลเลยค่ะคุณแม่ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะรีบไปหาหมอค่ะ🙏

ปกติค่ะมดลูกกำลังขยายจะมีอาการปวดคล้ายปวดประจำเดือน บ้านนี้ปวดหน่วงท้องน้อยทั้งเจ็บเต้านมยัน3เดือนเลย แต่โชคดีที่ไม่แพ้ ท้องไตรมาสแรกแม่อย่ายกของหนักนะคะอันตราย หากมีเลือดออกไปหาคุณหมอนะคะ

6mo ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่

TapFluencer

ถ้าปวดหน่วงๆคล้ายปวดตอนใกล้จะมีประจำเดือน (แค่หน่วงๆนะคะ) ถือเป็นอาการปกติค่ะ มดลูกกำลังขยายตัว แต่ถ้าปวดแบบปวดมากๆเหมือนตอนที่กำลังมีประจำเดือน อันนี้แนะนำรีบพบหมอเลยค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะ แต่ถ้ามีเลือดออกให้รีบไปหาหมอนะค่ะ ควรรีบไปฝากครรภ์นะค่ะ อีกอย่างคนท้องไม่ควรยกของหนักนะค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยๆอยู่ด้วย

6mo ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่

เป็นอาการของตัวอ่อนกำลังฝังตัวในมดลูก จะมีอาการปวดหน่วงบ้าง แต่ถ้าไม่มีเลือดออกก็ปกติค่ะ แม่ควรรีบไปฝากครรภ์นะคะ

6mo ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่

VIP Member

งดยกของเลยค่ะ ยกหนักๆจะแท้งนะคะ นี้พึ่งตรวจเจอเมื่อสองวันก่อน วันนี้มาก็ปวดท้องน้อย คุณหมอจับตรวจเลยค่ะ

ปวดหน่วงเหมือนกันค่ะ ประมาณ 2 อาทิตย์ก็หาย และปวดเท้าด้วยเพราะยืนนาน พักผ่อนงดยืนเดินนาน ก็หายค่ะ

เป็นเพราะตัวอ่อนกำลังฝังตัวค่ะ ไม่มีเลือดออกไม่อันตราย แต่ครรภ์ยังอ่อนนะคะ พยายามอย่ายกของหนัก

มดลูกขยาย จะรู้สึกปวดหน่วงไปจนเกือบ 4 เดือนค่ะ แนะนำว่าอย่ายกของหนักนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง