สอบถามแม่ๆที่ให้นมลูกแล้วเจอปัญหาหัวนมแตก แล้วหยุดให้นมลูกไหมค่ะ แล้วน้ำนมหายไหม ขอคำแนะนำด้วยค่า

สวัสดีค่ะคุณแม่ๆ บ้านนี้ตั้งใจจะเลี้ยงด้วยนมแม่แต่ต้องมาเจอปัญหาหัวนมแตก แบบสุดเจ็บทุกครั้งที่ลูกดูดหรือปั๊ม จนต้องหยุดเพราะแม่ไม่ไหว กะว่าจะหยุดรักษาหัวนมซัก2-3วันแต่กลัวมีปัญหาน้ำนมหดซึ่งปกตก็มีค่อนข้างน้อยค่ะ แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์เดียวกันช่วยแนะนะหน่อยนะคะ #น้องพึ่งได้5วันค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สอบถามแม่ๆที่ให้นมลูกแล้วเจอปัญหาหัวนมแตก แล้วหยุดให้นมลูกไหมค่ะ แล้วน้ำนมหายไหม ขอคำแนะนำด้วยค่า
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หัวนมแตกตั้งเเต่วันคลอดที่2เลยจ้าา เจ็บมากแสบมากๆเพราะเเตกเป็นเเผลใหญ่เลย แม่ต้องให้นมลูกเต้าที่หัวนมไม่แตกหรือเจ็บน้อยกว่าอิกเต้าเวลานมคัดเต้าให้บีบน้ำนมออกได้เลยจ้าเพราะน้ำนมแม่จะผลิตตลอดมีน้ำนมตลอดไม่ต้องกังวลเลยจ้า

ตอนที่น้องไม่ได้ทานนม แม่บีบน้ำนมให้ไหลออกมาแล้วทารอบๆหัวนมทีแตกนะคะ วิธีนี้จะช่วยให้หายเร็วขึ้นคะ จากประสบการณ์ลูกคนที่2คะ ตอนนี้กำลังท้องคนที่3 ลองดูนะคะ

บ้านนี้แตก2ข้างค่ะ แต่ไม่หยุดให้นะคะ น้องเข้าเต้าทีนั่งน้ำตาไหล แตกอยู่อาทิตย์กว่าๆ ได้แต่ทนเอา เดี๋ยวก็หายค่ะแม่ ให้น้องเข้าเต้าแหละค่ะ นมจะได้มาเยอะๆ สู้ๆ

3y ago

บ้านนี้พอหายก็สบายเลย ไม่มีแตกอีกค่ะ 😄😄

แตกเหมือน​กัน​ ลูกดูดเจ็บแต่ทน​ ให้ลูกเข้าเต้าและบีบก่อนให้ลูกดูดทาบ่อยๆตรงที่แตกไม่เกิน3วันหายตอนนี้ลูกได้กินนมแม่แล้วค่ะเยอะด้วย​พยายาม​ต่อไปนะแม่​ ✌️✌️

ใช้น้ำนมบีบและทาให้ทั่วหลังน้องทานเสร็จค่ะ ลองมาหมดแล้วไม่มีอะไรสู้น้ำนมได้เลยค่ะ หายไวมากด้วย ตอนนี้ลูกเรา3เดือนก็ยังมีแตกอยู่บ้างปกติค่ะ

VIP Member

เราบีบนมออกมาทาหลังให้นมลูกค่ะ หายไว ถ้าไม่อย่างนั้นมีครีมทาหัวนมแบบไม่ต้องล้างออกค่ะ หลายยี่ห้อเลย หนึ่งนในนั้นก็ของ Mama's Choice ค่ะ ลองดูนะคะ

3y ago

ขอบคุณนะคะเดี๋ยวจะลองดูค่ะแม่

VIP Member

แตกทั้งสองข้างค่ะเวลาให้นมลูกแทบจะร้องไห้บางทีก็อยากให้ลูกกินนมผงแต่น้ำนมเยอะสารอาหารดีกว่าเลยยอมเจ็บ#แล้วมันก็ชินและหายไปเอง

เอาน้ำนมทารอยแตกบ่อยๆเดี๋ยวก้อหายค่ะ เวลาให้ลูกดูดอย่าให้งับแต่หัวนมให้งับถึงลานนมเลยค่ะยัดเข้าไปเลยค่ะเดี๋ยวเขาก้อดูดเป็น

แตกเหมือนกันคะแม่ต้องทนให้น้องเข้าเต้าน้ำนมจะได้มาคะแม่ลองบีบน้ำนมเหลืองๆเอาทาหัวนมดูนะคะแม่มันช่วยได้คะแม่ทำมาแล้ว

บ้านนี้ก็แตกคะแต่ไม่ได้ให้น้องหยุดนมคะตอนน้องดูดมันเจ็บมากคะแต่ก็ต้องทนทนเอานะคะถ้าไม่ให้ลูกดูดจะไม่มีน้ำนมให้ลูกนะคะ