ท้องแรกลูกดิ้นกี่เดือนคะ

สวัสดีคะฉันตั้งครรภ์ได้4เดือนกกว่าๆจะ5เดือนเเล้วคะ ท้องแรกด้วย ฉันอยากจะถามผู้มีประสบการณ์คะว่า ท้อง4เดือนกว่าจะเข้า5เดือนแล้วอีกไม่กี่วันก้ครบ5เดือนแล้ว คะ คือลูกเราจะดิ้นตอนประมาณกี่เดือนคะ ช่วงนี้ก้มีดิ้นบ้าง แต่ก้ไม่มากคะบางวันก้ไม่ดิ้นเลย อยากทราบว่าเป็นปกติดีรึป่าวคะลูกเราไม่ได้เป็นอะไรใช่มั้ยคะ บางวันก้ ดิ้น ดิ้นบ่อยบางวันก้ทำให้เราใจหายไม่ดิ้นเลยคะ

ท้องแรกลูกดิ้นกี่เดือนคะ
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเริ่มรู้สึกตอน5เดือนจ้า เราเป็นคนอ้วนด้วย แต่ตอนนี้6.5เดือนแล้ว ดิ้นไม่หยุดจ้า ตั้งแต่ตื่นนอน จะกิน จะนอน จะนั่ง จะเดิน ดิ้นดุ๊กๆทั้งวันทั้งคืนจ้า มีเบามั่งแรงมั่ง เวลาคุยเวลาลูบท้องเค้าจะเตะดีมากจ้า

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่ามีตอดตอน4เดือนนิดๆ5เดือนดิ้นเป็นบางช่วง หลังทานข้าว,หลังตื่นนอน,ช่วงนั่งพักเอนหลัง ตอนนี้6เดือนแล้วดิ้นทุกช่วงเวลาค่ะ เช้า,สาย,บ่าย,เย็น ,ตอนเข้านอนรึช่วงดึกๆอะไรประมานนี้😁

ของบ้านนี้4-5เดือนตอดเบาๆพอเข้าเดือนที่6-8ดิ้นไม่หยุดเลยคะยิ่งตอนหิว,กินข้าวเสร็จ,กลางคืน จนต้องบอกว่าดิ้นเก่งจังลูก..อิแม่เจ็บซี่โครงและฉี่แทบเล็ด😆😆 บ้านนี้อีก19วันกำหนดคลอดแล้วคะ☺️

ลูกมีการเคลื่อนไหวอยู่ค่ะเเต่บางทีเราอาจจะไม่รู้สึก (อ่านมานะคะจะเป็นท้องเเรกซะส่วนใหญ่) เพราะบ้านนี้ตอนท้องเเรกถ้าไห้จับลูกดิ้นเเล้วรู้สึกได้จริงๆก็6เดือนเลยค่ะ

16-18สัปดาห์​เด็กจะตอดตุ๊บๆนะค่ะ​ ถ้าดิ้นจริงเริ่ม​20สัปดาห์​ค่ะ​ แล้วแต่หน้าท้องของคุณแม่ด้วยนะค่ะ​ บางคนหน้าท้องบาง​ บางคนหน้าท้องหนาจ้าาา

หมอบอกเราว่า4เดือนน้องดิ้นแล้วแต่ดิ้นเบาๆเพราะน้องยังตัวเล็ก5-6เดือนน้องถึงจะดิ้นแรงขึ้นบางครั้งถ้าน้องไม่ดิ้นอาจจะหลับอยู่ค่ะ

เห็นน้าแถวบ้านบอกว่า4-5เดือน ลูกจะหลับบ่อยค่ะเพราะเวลาเดินเสมือนไกวเปล ลูกเลยหลับ แต่ส่วนมากจะเเค่ตอดๆนะคะ นอกนั้นหลับ

บ้านนี้4-5เดือนจะแค่ตอดพอรู้สึกค่ะ ช่วงจะเข้า6-9เดือนแม่เตรียมจุกได้เลยค่ะ55 อยากได้น้องดิ้นลองเปิดโมสาร์ทในยูทูปฟังนะคะ

4y ago

จริงคะแม่บ้านนี้ก็ฟังเพลงโมสาร์ทเปิดแล้วว่างไว้ใกล้ๆกับท้องเปิดปุ๊มดิ้นปั๊มเลยคะ

4จะ5เดือนเหมือนกันค่ะ แค่ตอด ถึงเวลาของเขาเขาไม่ตอดก็จะลูบท้องแล้วพูดกับเขา ท้องก็จะเป็นคลื่นๆตอบกลับค่ะ

บ้านนี้ กำลังจะเข้า 3 เดือนนางก็จน ปุ๊กๆ เบาๆแล้วค่า ตอนนี้ 9 เดือนแล้ว ดิ้นแรงสุดตัวไปเลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง