กำหนดคลอด20ก.ย.แต่คลอด19ก.ค.ค่ะ

สงสารลูกมาก ขอให้แข็งแรงนะลูก ตอนเย็นเมื่อวานเจ็บตรงมดลูกหรือกะเพาะปัสสาวะไม่แน่ใจแต่ฉี่ไม่เลิกเลยมาหาหมอ หมอตรวจฉี่ตรวจเลือด บอกกะเพาะปัสสาวะอักเสบ ให้พารา ยาฆ่าเชื้อแล้วกลับบ้าน พอตี2นอนไม่ได้แล้วปวดตลอดเวลาแฟนเลยตัดสินใจพามาร.พ.อีกรอบ คราวนี้ปากมดลูกเปิด ต้องคลอดอายุครรภ์เพียง31สัปดาห์ หมอบอกถ้ามาเร็วกว่านี้ก็อาจจะให้ยาระงับ คือเราก็มาตอนเย็นแล้วแต่หมอบอกแค่กะเพาะปัสสาวะอักเสบ น่าจะหมอทั่วไปค่ะ แฟนกับแม่แฟนโมโหถ้าลูกหลานเขาเป็นอะไรเขาจะฟ้อง เราก็บอกใจเย็นๆ คือก็จิตตกเหมือนกัน ขอให้ลูกแข็งแรง อีพ่อเห็นลูกในตู้อบออกมานั่งร้องไห้ ลูกหนัก 1506 กรัมเองค่ะ

กำหนดคลอด20ก.ย.แต่คลอด19ก.ค.ค่ะ
606 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลัง​ใจ​ให้นะค่ะ นี่ก็คลอดเลยกำหนด​คลอด​ลูก​เหมือนกัน​ค่ะหมอต้องใช้เครื่อง​ศูนย์​ญากาศ​ช่วยดูดน้องออกด้วยเหมือนกันค่ะตามปกติ​นัดคลอดวันที่1กรกฎาคม​แต่ไม่ปวดท้องคลอดค่ะแต่ก่อนหน้านั่นอายุครรภ์​ประมาณ​32สัปดาห์​ค่ะน้องหันหัวลงตำมากและก็ปวดท้อง​เหมือนว่าจะคลอดลูก​แต่หมอบอกว่าอายุครรภ์​32สัปดาห์​แค่ประมาณ​7เดือน​คือน้องยังน้ำหนักตัวน้อยไปค่ะกลัวคลอดมาแล้วเด็กจะไม่แข็งแรง​ค่ะเลยต้องหยุดไว้ก่อนคือหมอยังไม่ให้คลอดค่ะ กลับบ้าน​มาดูแลตัวเอง​และน้องยันอายุ​ครรภ์​ครบตามกำหนดคลอด​1กรกฎาคม​2563​แต่ไม่มีอาการ​ปวดท้องคลอดเลยค่ะ จนครบกำหนดหมอนัดอีก1อาทิตย์​วัน​ที่5ยังไม่ปวดท้อง​หมอเขาเลยบอกว่าเลยมาหลาย​วันล่ะไม่ปวดท้อง​คลอดลูก​หมอเลยบอกว่าต้องทำการกระตุ้น​เร่งคลอดล่ะก่อนกำหนด​คลอด​หลายวันเด็กอาจขาดออกซิเจน​เนื่องจากว่า​ลงของแม่เริ่มเสื่อมลงจึงทำให้อาหาร​และอากาศ​ไปเลี้ยง​ลูกในมดลูกได้ไม่ดีวันที่คุณหมอทำกระตุ้นคลอดให้นั้นมีการวันการเต้นของหัวใจน้องมี่อยู่​ในท้องคือน้องหายใจและหัวใจเต้นผิปกติ​มากหมอเลยต้องให้แม่ดมออกซิเจน​ค่ะเพื่อจะได้ส่งผ่านไปให้น้องค่ะประมาณ​ตี2ของคืน​วันที่5หมอมาเจาะน้ำคล่ำเพื่อเร่งให้เราปวดท้อง​เบ่งอีกเบ่งยันเช้าวันที่6นะค่ะทรมาน​มากไม่คลอด​น้องสักที​จนถึงวันมี่6ตอน9โมงเช้าหมอมาฉีดยาเล่ง​คลอด​อีกครั้งและก็กรีดอวัยวะเพศ​และก็ใช้เครื่องมือ​ช่วยดูดน้องออกมา​ค่ะเราเบ่งจนจะไม่มีแรงเบ่งล่ะเขาถึงใช้เครื่อง​มือช่วยดูดน้องออกค่ะ ผลออกมาน้องมีอาการ​ตัวเหลืองค่ะหลังคลอด​มาได้3วันต้องเข้าตู้ส่องไฟค่ะ และน้องยังเป็นเด็กตัวเหลือง​ทีามีโรคที่เรียกกันว่า G6PD อีกด้วยค่ะต้องคอยดูแลกันแบบประคับประคอง​กันอย่างดีเลยล่ะค่ะทีนี้ แต่ถึงยังไงก็สู้​ๆกันไปนะค่ะเพื่อลูกรักของเรากันค่ะ👶😍🥰

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะแม่ เราคลอดตอน32วีคเรากับลูกเกือบไม่รอดค่ะ กว่าจะได้ผ่าคลอดนอนรออดข้าวอดน้ำ3วัน3คืนได้แต่กินยา ฉีดยาระงับฉีดยาขยายปอดเด็ก น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ ทรมานมากหัวใจลูกเราดร็อปทุกวัน จนคืนที่3เกือบเที่ยงคืนเราและลูกจะไม่ไหวหัวใจลูกเราเต้นช้าลงอีกครั้งถึงเข็นเข้าห้องผ่า ลูกเราตัวเล็กมากค่ะน้ำหนักแค่1,625กรัมพอคลอดก็พาไปใส่ออกซิเจน1คืน และก็เข้าตู้อบส่องไฟ2อาทิตย์ พอน้ำหนักถึง1,800กรัมค่าตัวเหลืองไม่มีแล้วก็เอาลงมาจากตู้ให้แม่หัดเลี้ยงรวมกับเด็กๆคนอื่นค่ะ จนดูดนมเก่งประมาณ2อาทิตย์รวมๆก็อยู่โรงพยาบาล24วันถึงได้กลับค่ะ ปัจจุบันตอนนี้ลูกเรา1ขวบ2เดือนแล้วแข็งแรงและตัวใหญ่ เป็นกำลังใจให้แม่และตัวเล็กนะคะ แม่ลองไปบนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกแรงนะคะขอพรท่าน

อ่านเพิ่มเติม

กำหนดคลอด 15 กย.ค่ะ แต่วันที่10 กค.มีท้องแข็งถี่เลยไปหาหมอที่คลินิคที่ฝากท้องประจำ พอไปถึง พี่พยาบาลแนะนำให้กลับมาตรวจที่รพ. จะดีที่สุด สรุปแอดมิดค่ะ มีมดลูกหดรัดตัว ท้องแข็งถี่ ใจสั่นมาก ตอนนั้นอายุครรภ์ 30+3 สัปดาห์ น้ำหนักน้อง 1470 กรัม หมอให้ยายับยั้งการคลอด โชคดีที่ไม่มีปากมดลูกเปิด ไม่มีน้ำคร่ำรั่วให้นอนพัก ให้หยุดงาน แต่ตอนนี้อาการปกติดีแล้วน้องดิ้นดี บอกตามตรงค่ะ เข้าใจความรู้สึกคุณแม่นะค่ะและขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่และน้องค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรามีหลานสาวแฝด คลอดก่อนกำหนด 7 เดือนอยู่ตู้อบแบบนี้เหมือนกันค่ะ พี่สะใภ้ต้องเดินทางมาให้นมที่ รพ.ตลอดเดือนกว่า🌸สรุปคือหลานสาวทั้งสองปลอดภัยแข็งแรงดี ตอนนี้อายุขวบกว่าเดินได้แล้วทั้งคู่💞ต้องขอขอบคุณคุณหมอและพยาบาล รพ.ศูนย์​ขอนแก่นนะค่ะ💐ฝากถึงคุณแม่ ถ้าลูกอยู่ในมือหมอเราเชื่อนะค่ะว่าน้องต้องปลอดภัยและแข็งแรง ค่ะ💗✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ ลูกเราก็คลอดก่อนกำหนด ตอน30สัปดาห์ คลอดเดือนกรกฎาเหมือนกันแต่เป็นวันที่27 กำหนดคลอดน้องจริงๆคือ4ตุลาค่ะ น้ำหนัก1,345กรัมกับ1,065กรัมแล้ว ตอนนี้ออกจากโรงบาลแล้วคนหนึ่งค่ะเพิ่งออกมาได้2วันเอง ส่วนอีกคนรอดูดนมเก่งก็ได้ออกค่ะ นี่ไงคนที่ออกจากโรงบาล

Post reply image
VIP Member

เราก็คลอดก่อนกำหนดคลอดตอน31+3วีค ถุงน้ำคร่ำแตกเลยต้องมานอนรพ.ให้ยาระงับคลอดหับยากระตุ้นปอดเด็ก แต่ยาระงับก็เอาไม่อยู่คลอดออกมานน.1549ค่ะ ตอนนี้ยังอยู่ในตู้อบวันนี้ครบ1เดือนพอดีค่ะ นน.สองพันกว่าแล้วค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าอีกนานไหมกว่าจะได้ออกจากรพ.

เดี๋ยวน้องก็โตและแข็งแรงค่ะ แม่ทำใจดีๆ อย่าเครียด นี่คือข้อเสียของการเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบตอนตั้งครรภ์ พออักเสบจะทำให้มดลูกบีบตัว เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมากกกก เป็นกำลังใจให้นะคะ ❤ บ้านนี้กำหนด 17 ก.ย. กินน้ำทั้งวัน สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ป.ล. น้องสาวสามีเราก็คลอดก่อนกำหนดค่ะ ตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว แข็งแรง สมบูรณ์ดีทุกอย่าง น้องฝากมาบอกว่าขอเป็นกำลังใจให้ และก็ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ก็กำหนดคลอดกันยาค่ะ มีประวัติคลอดก่อนกำหนดทีองแรกคลอด36wแต่น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดี พอท้องนี้หมอเลยใช้ยาเหน็บระงับช่วยไม่ให้คลอดก่อนกำหนด ให้ใช้ไปจนถึง 37w หมอกลัวจะคลอดก่อนเพราะเคยมีประวัติ

บ้านนี้คลอดน้อง32+6น้ำหนักน้องอยุ่ที่1910 น้องหายใจเร้วหนูน้ำค่ำรั่วพอไปหาหมอปากมดลูกเปิด3เซนหมอระงับยาไห้แล้วแต่ไม่อยู่ค่ะน้องอยากออกเต็มที่แล้วค่ะ เดี๋ยวน้องก็หายค้าคุนแม่สู้ๆน้ะค้ะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง