6week เลือดออกสีแดงสดติดทิชชู่

วันอาทิตย์ไปซาวด์ดูเจอถุงตั้งครรภ์และถุงไข่แดง หมอบอกว่าวันจันทร์จะ 6week พอดี กลางคืนวันจันทร์ตอนเข้าห้องน้ำ มีเลือดสีแดงติดทิชชู่ตามภาพ ขออภัยที่รูปไม่สุภาพด้วยนะคะ ตอนเย็นวันนี้คือวันอังคารเลยไปหาคุณหมอ หมอบอกว่าเจอเลือดเท่านี้หมอยังไม่ห่วงเท่าไหร่ แต่ก็อาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคามได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ปวดท้องและไม่มีเลือดไหลมาอีกเลยทั้งวัน จะฉีดยาก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ ให้กลับมานอนพักเยอะๆ ห้ามยกของหนัก ห้ามทำงานหนัก อีกสองอาทิตย์นัดไปซาวด์ดูน้องอีกครั้ง... ตอนนี้มึนงงไปหมดเลยค่ะ กว่าจะมีน้องก็สองปีกว่าแล้ว กว่าจะได้ จะทำอย่างไรดีคะ

6week เลือดออกสีแดงสดติดทิชชู่
4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะ เรามีเลือดออกมาเป็นครึ่ง้ดือนเลยค่ะ หมอบอกภาวะแท้งคุกคามตอนนี้ฉีดยา นอนพักอย่างเดียว ไปทำงานไม่ได้เลยค่ะ พรุ่งนี้นัดซาวด์อีกรอบซาวด์รอบก่อนเห็นถุงตั้งครรภ์แต่ไม่เห็นตัวน้อง ลุ้นเหมือนกันค่ะ แต่จิตใจสำคัญนะคะ พยายามอย่าคิดมากค่ะ 🥰🥰

4y ago

ของเค้าตอนนี้ 19 สัปดาห์แล้วค่ะ สู้นะคะแม่ อีกสองอาทิตย์หมอนัด เค้าซาวด์เจอตัวน้อนนกับเสียงหัวใจค่ะ หลังจากวันนั้นเลือดไม่ออกอีกเลย ไม่มีอาการอื่นๆ ถามคุณหมอ หมอบอกว่า งั้นอาจไม่ใช่ภาวะแท้งคุกคาม อาจเป็นเส้นเลือดฝอยหลังมดลูกแตกค่ะ โล่งใจมากก ตอนนั้นบอกลูกทุกวัน สู้ไปกับแม่นะลูก ของตัวเองอาจจะเป็นเหมือนเค้าก็ได้

ทำไมถึงบอกว่าจะฉีดยาก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ค่ะ ถ้ากรณีนี้เสี่ยงแท้งคุกคามยังไงหมอก็ต้องฉีดนะคะ จะทันไม่ทันก็อีกเรื่อง ของแม่ตรวจซาวเจอน้องทุกอย่างแต่เคยแท้ง หมอยังต้องฉีดให้ครบ3 เดือนฉีดทุกอาทิตย์เลยนะคะแม่

4y ago

รอดแล้วค่า ตอนนี้ 19 week หลังจากสองอาทิตยถัดมา ไปซาวด์พบตัวน้องและหัวใจค่ะ แต่หลังจากวันนั้น ก็ไม่มีเลือดออกอีกเลย ไม่มีเจ็บท้อง โล่งใจมากๆค่ะ

ถ้าเลือดยังไหลอยู่เค้าคงฉีดให้ เอาเป็นว่าถ้าเลือดออกมาอีกแม่รีบไปหาหมออีกทีค่ะ

Super Mum

ทำตามที่หมอแนะนำอย่างเคร่งครัดค่ะแม่ ขอให้น้องแข็งแรง และปลอดภัย 🙏🙏🙏

4y ago

กำลังใจสำคัญที่สุด สู้ๆ ค่ะ ทั้งแม่และน้อง ✌✌