หมอบอกเด็กเสียชีวิตในครรภ์

วันนี้ไปตรวจซ้ำเพราะ 6 วันที่แล้ว ซาวด์ไม่เห็นตัวเด็ก รพ.ในอำเภอซาวด์อีกเห็นเหมือนตัวเด็ก แต่ไม่ได้ยินหัวใจเด็กเต้น ก็เลยส่งตัวไปตรวจที่รพ.ในเมือง ปรากฏว่าหมอที่รพ.ใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่าเด็กไม่มีสัญญาณเต้นหัวใจของเด็ก หมอจะให้นอนรพ.เพื่อเหน็บยาเอาเด็กออก แต่เราขอกลับไปรอให้เด็กออกเอง ช็อคและเสียใจมากค่ะ ร้องไห้ในห้องตรวจเลย ? ใบอัลตร้าซาวด์รพ.ในเมืองแจ้งครรภ์ 7 วีคกับอีก 3 วัน

หมอบอกเด็กเสียชีวิตในครรภ์
160 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เคยแท้งมาบ่อยหมอก็บอกไม่มีหัวใจเด็กเต้นช่วง6-7wสมัยก่อนเครื่องอัลตร้าซาวไม่ทันสมัยเราก็จิตตกแต่หมอให้กลับบ้านลองให้น้องขับออกเองพอเลือดออกเราคิดล่ะน้องไม่อยุ่พอมาท้องคนล่าสุดไปซาวอีกช่วงหกวีคหมอบอกไม่เจอเด็กเจอแตุ่ถุงตั้งครรภ์เราคิดในใจเอาอีกล่ะแต่เราปลงปล่อยตามธรรมชาติไม่เครียดเลย(สงสัยชินเพราะ5ครั้งแล้ว)บำรุงร่างกายต่อพอหมอนัดช่วง8วีคหมอซาวหน้าท้องเห็นตัวเด็กแต่ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจเราเลยขอหมอซาวช่องคลอดได้มั้ยพอซาวเจอทั้งเด็กทั้งหัวใจลุกเลยครั้ง งดเครียด นะค่ะบางทีน้องอาจได้ไปต่อค่ะ บ้านนี้คลอดน้องมาได้6เดือนแล้ว สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ♥️

เข้าใจคุณแม่นะคะ แม่บ้านนี้ก็เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาค่ะ แม่ก็รอให้น้องออกมาเองเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ออกมาไม่หมด ต้องมาเหน็บยาขูดมดลูกอยู่ดี ปล่อยไว้นานๆจะไม่ดีกับตัวคุณแม่เองนะคะ ถ้าเหน็บยาแล้วขูดมดลูก แปปเดียวเท่านั้นค่ะ น้องมาไวเลยแหล่ะ เพราะมดลูกเราสะอาด สู้ๆนะคะคุณแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

5y ago

3อาทิตย์เลยค่ะ แม่ เพราะแม่ก็รอปาฏิหารเหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่มี เลือดที่อยู่ข้างในเป็นเลือดเสียค่ะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งเน่าเสีย เป็นพิษต่อร่างกายเรา หลังจากที่แม่ขูดมดลูกไป1เดือน แม่ก็ท้องเลยค่ะลูกคนโตแม่ ได้ 11เดือนแล้วค่ะเป็นผู้ชาย คนที่2ในท้องตอนนี้6เดือนครึ่งค่ะเป็นผู้หญิง คลอดประมาณต้น กรกฎาคมค่ะหัวปีท้ายปีเลยค่ะ (แม่รีบ แม่อายุเยอะแล้ว )

เข้าใจความรู้สึกของคุณแม่นะคะ มันเป็นกระบวนการคัดสรรทางธรรมชาติคะ เพื่อป้องกันการพิการ โครโมโซมของตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ร่างกายจะขับออกมาตามธรรมชาติคะ เราก็เป็นสองท้องที่แท้ง ตอนนี้ท้องที่สามอยู่ 8 วีคแล้ว ยังไม่ค่อยจะแน่ใจเลยว่าจะไปต่อมั้ย สู้ๆ นะคะเป็นกำลังใจให้คะ

เราก็เคยเป็นค่ะ ตอนท้อง2 น้องไม่มีสัญญาณการเต้นของหัวใจตั้งแต่7วีค หมอให้ดูอาการอีก1สัปดาห์ สรุปแล้ว ได้นอนเน็บยา+ขูดมดลูกตอน11วีค ทำไมถึงปล่อยจนถึง11วีค เพราะรอเพื่อให้น้องหลุดเองแต่น้องไม่หลุด หมอบอกว่าธรรมชาติคัดสรรค์

ผ่านมาแล้วค่ะเมื่อช่วงต้นปี กว่าจะท้องก็แปดเดือนพอท้องก็ดันมาท้องลม ใคร ๆ ก็บอกขูดมดลูกแล้วจะท้องง่าย รอดูว่าจะง่ายจริงมั้ยนี่ก็ปล่อยมาสองเดือนแล้วยังไม่ติดเลย

5y ago

ยินดีด้วยนะคะ

สู้ๆนะคะแม่ ธรรมชาติสร้างเขาขึ้นมาได้แค่นี้คะ ท้องแรกแม่บ้านนี้ก็แท้งคะ ตอนนี้ได้31วิคแล้วคะ ดูแลตัวเองดีๆคะ อยากจะบอกว่าท้อง2ติดเร็วมาก คะ สู้ๆ

เป็นเหมือนกันค่ะท้องแรกด้วยน้องหยุดเจริญเติบโต พอ 12 สัปดาห์มีเลือดออก หมอซาวด์ปรากฏว่าเด็กหยุดการเจริญเติบโตตอน หกสัปดาห์

บ้านนี้ไปหาหมอตอน8wยังไม่มีเสียงหัวใจลูกเลยค่ะแม่ลองเปลี่ยนโรงบาลนะคะหรือไม่ก็รออีก2ถึง3อาทิตไปหาหมอใหม่ค่ะ

VIP Member

แท้ง. ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ไปซาวว์แล้วน้องหยุดการเจริญเติบโต หัวใจไม่เต้น ตอนนี้ท้อง2ค่ะ กำลังจะคลอดแล้ว

หลังจากนี้คุณ​แม่ทานโฟลิคต่อเลยนะคะ เดี๋ยว​น้องมาเกิดใหม่แน่นอนค่ะ โฟลิคมีประโยชน์​มากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง