เคลียด 18สัปดาห์2วัน

วันนี้เราไปด่ากับยายแถวบ้านมาค่ะ พอเค้ารู้ว่าเราท้องแล้วเค้าพูดว่า ยายคนที่1 :วันๆไม่ทำอะไร...กันแล้วก็มีลูก ยายคนที่2 :จะไม่มีแ_กกันอยู่แล้วยังจะเอาลูกออกมาอีก คือเรามีลูกในท้องนี่คนที่4ค่ะ เราไม่ได้ตั้งใจจะมี เรากินยาคุมตรงเวลาและไม่ค่อยได้มีอะไรกับสามี เพราะสามีทำงานอยู่ต่างจังหวัด นานๆจะได้เจอกันก็ช่วงเทศกลาล เราอายุ32ค่ะ เราไม่ใช่เด็กๆ เรารู้ว่าท้องแล้วต้องเจอกับอะไร แต่ทำไมคนแก่แถวบ้านถึงต้องมาพูดแบบนี้คะ ไม่ใช่ญาติไม่ได้ช่วยเลี้ยงไม่เคยพึ่งพาอาศัยกัน วันนี้เราทนไม่ไหวจริงๆค่ะเราเลยเดินไปถามถึงที่บ้าน รับมือกับคนพวกนี้ยังไงคะ ถ้าสอนดีๆบอกเราดีๆเราจะไม่ว่าอะไรเลย

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าสนใจคนอื่นค่ะแร่เราเลี้ยงลอดเลี้ยงไหวปากคนอื่นก็ไม่สำคัญค่ะบางคนมีปากสักแต่จะนินทาคนอื่นไม่ได้มีปากไว้กินข้าวค่ะคิดสะว่าเขาแก่จนจะลงโลงละ แค่นั้นพอค่ะ

ไม่ต้องไปใส่ใจนะคะวันหลังเขาพูดเราก็พูดไปเลยค่ะว่าไม่ได้มาช่วยเลี้ยงไม่ต้อง...ไม่ได้มาส่งเสียก็ไม่ต้อง...ตะโกนด่าไปดังๆเลยนะคะ55555

2w ago

วันนี้เราก็ถามค่ะว่าไม่ได้มาช่วยเลี้ยงจะมายุ่งอะไร ถ้าผู้ใหญ่สอนพูดดีๆใครจะไม่ฟัง แต่ถ้าผู้ใหญ่พูดไม่ดีเราต้องฟังด้วยเหรอ แกก็เถียงเรากลับค่ะตะโกนโวยวายมาก

เหมือนกันเลยค่ะไม่ได้ตั้งใจมีแต่น้องมาอีกแล้ว ท้องที่สี่ค่ะ คนที่สามคลอดแล้วจะปิดอู่เลยค่ะไม่ไหวแล้ว

2w ago

ความรู้สึกเหมือนท้องแรกเลยค่ะ เพราะห่างการมีลูกมาจะห้าปีแล้ว ตอนนี้ประหม่ามากประสบการณ์ที่เคยมีคืนเค้าไปหมดแล้วค่ะ😂

ปล่อยเขาไปค่ะ หรือถ้าเป็นเราจะด่ากลับด้วยว่าไม่ต้อง….

2w ago

ตะโกนเถียงกันอยู่สักพักเลยค่ะ จนเราหายโมโหเลยเดินหนี

TapFluencer

น่าตบเนาะ ช่วยเลี้ยงมั้ยก็ไม่ยังอยากจะมาวุ่นวาย

ไม่ต้องไปสนใจนะคะแม่

2w ago

พยายามไม่สนใจแล้วค่ะ แต่วันนี้โมโหมากจริงๆ