บ้านไหนตรวจดาวซินโดรม

#ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะตอนนี้โทรไปทีรพรัฐมีโครงการตรวจฟรีของสปสชมีเสียค่าซาวด์ค่ะเค้าให้ไปตอน16วีคคงจะรอถึง15วีคแล้วเข้าไปค่ะขอบคุณทุกท่านนะคะเรื่องนี้สำคัญมากแต่เงินก็มีจำกัดเหมือนกันขอบคุณคำแนะนำทุกท่านค่ะท้องแรกท้องยากลูกคนแรกกว่าน้องจะมาจะดูแลให้ดีที่สุดค่ะขอบคุณจากใจเจ้า วันนี้พบคุณหมอ แจ้งตรวจดาวซินโดรม เพราะคุณแม่อายุ 35 มีความเสี่ยง 1 ต่อ 250 คน แต่ค่าใช้จ่ายเกือบ 2 หมื่นบาท พอมีคุณแม่บ้านไหน ตรวจ หรือ ไม่ตรวจบ้างค่ะ ไม่มีบัตรหรือสิทธิพิเศษอะไรเลย ราคาสูงอยู่นะคะ กำลังสับสนว่าจะทำยังไงดี ตอนนี้ 12วีค 6 วัน ต้องให้คำตอบ ภายในอาทิตย์นี้ด้วย ส่วนคุณพ่อเค้าบอกว่าไม่เป็นไร ลุ้นตอนคลอดไปเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

บ้านไหนตรวจดาวซินโดรม
327 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 32 ตรวจแบบหาฮอร์โมน 4 ตัวจากเลือดค่ะ (ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ) ราคาประมาณ 3,500 บาทค่ะ ความแม่นยำ 70-80% (ถ้าเจาะน้ำคร่ำแม่นยำ 99.9%) ตระกูลเราไม่มีใครเป็นดาวน์ซินโดรม และอายุเราไม่ถึง ส่วนตัวเราคิดว่าความแม่นยำระดับนี้สามารถรับได้ค่ะ (ต่อไปนี้คือความเห็นส่วนตัวนะคะ ) ไม่แน่ใจว่าแม่ตรวจรัฐบาลหรือเอกชนนะคะ บางครั้งเราคิดว่า รพ.เอกชนในเมืองไทยก็ออกแนวธุรกิจมากไปหน่อย ถ้าทางเศรษฐกิจทางบ้านเราไม่พร้อมก็บอกคุณหมอไปได้ตรงๆ และขอทางเลือกอื่นจากคุณหมอ ลองถามการตรวจฮอร์โมน 4 ตัวนี้จากคุณหมอดูก็ได้ค่ะ บอกเค้าไปตรงๆเลยเรื่องความพร้อมทางเศรษฐกิจของทางบ้าน ลองชั่งใจดูว่า ถ้าเค้าเป็นดาวน์ขึ้นมาจริงๆ เรายังจะเก็บเค้าไว้มั้ย ยังจะเลี้ยงเขาไหม ถ้ายังไงก็จะเก็บไว้ก็ไม่จำเป็นต้องตรวจ คุณหมอของเราบอกเองว่า บางครั้งหลักเกณฑ์ทางศาสนาก็มีผล ถ้าคนไข้เป็นอิสลาม หมอจะไม่ถามเรื่องการตรวจนี้เลย เพราะยังไงอิสลามก็จะไม่ทำแท้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อายุ35ค่ะ เราตรวจค่ะ ไม่งั้นคงระแวง กลัวไปจนคลอด สมัยนี้เห็นคนคลอดออกมาก็มักจะมีลูกที่เป็นดาวน์อยุ่หลายๆครัวนะคะ ของคนรุ้จักอายุน้อยกว่าเราอีกครบครัวไม่ใครเป็นแต่ลูกเป็น เลยกลัวมันจะเกิดกับตัวเอง เสียดายเงินค่ะมากด้วย(เราให้หมอที่คลีนิคฝากครรภ์จัดการให้ค่ะ) แต่ยอมค่ะ (ตรวจรพ.รัฐ ราคาถูกกว่าค่ะ แต่ผลจะชัวน้อยกว่า) เราเลือกแบบตรวจเลือดนิฟตี้ค่ะ (มีตรวจน้ำคล่ำด้วยค่ะถูกว่า) หลังทราบผลสบายใจขึ้นมาเปราะนึง และตามที่หาข้อมูลมาสมัยนี้รัฐจะค่อนข้างแนะนำกึ่งๆบังคับให้ตรวจค่ะ เหตุผลหลักๆเพื่อพ่อแม่นี่ละคะ ถ้าคลอดมาเราต้องยอมเลี้ยงเขาไปตลอดชีวิตเขาไม่สามารถใช้ชีวิตเองคนเดียวได้ และเรื่องค่าใช่จ่ายต่างๆของเด็กด้วยค่ะในการรักษาโรคอย่างอื่นที่อาจเป็นด้วย เราหาอ่านๆดูเลยตรวจค่ะ แม่ลองชั่งใจดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงค่ะ เรากลัวตอนคลอดออกมาแล้วลูกเป็นเราทำใจไม่ได้ ไม่ได้อายนะ แต่สงสารเด็กที่ต้องเกิดมาแล้วไม่ปกติ ตรวจแล้วเหมือนกัน

เจาะเลือด นิตตี้ ตอน 14W ที่แล็บที่เค้ารับเจาะเลือด รู้ผล 7-10 วัน ราคา 11,000 บาท ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ ได้รู้เพศ เพราะอายุ 38 ปี มีความเสี่ยงสูงถ้า รพ.รัฐ ตรวจเลือดฟรี หาดาวน์อย่างเดียว ผลรับรองแค่ 75% และถ้าเกิน 35 ปี เค้าจะให้เจาะน้ำคร่ำด้วย รพ.รัฐ เสีย 5,000 บาท เรากลัวมีอันตรายกับเด็กเพราะเรามีเนื้องอกในมดลูก หลายก้อน เลยตัดสินใจเจาะเลือดตรวจ โครโมโซม( นิตตี้) ผล 99% ดีกว่าและไม่อันตรายกับเด็กในครรภ์ อ๋อถามราคาตรวจนิตตี้ที่ รพ.รัฐ เค้าก็รับตรวจเหมือนกัน แต่ราคา 16,000 แนะ เราคิดว่าที่ราคาต่างกันเนื่องจากมีหลายยี่ห้อหรือหลายบริษัท รับประกันถ้าเด็กออกมาไม่เป็นไปตามผล ก็จะจ่ายตามแผนความคุ้มครองที่รับประกันไว้ เราไม่ซีเรียสเรื่องความคุ้มครองแค่ต้องการทราบผลความเสี่ยงของเด็กในการเกิดโรคต่างๆ เลยเลือกแผนราคา 11,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม

ที่ศรีพัฒน์ 15,000 ค่ะแม่ ตอนตรวจอายุ 29 กะว่าตรวจเลือดอย่างเดียวก็พอ เพราะอายุน้อยไม่น่าเสี่ยง และตอนนั้นพร้อมรับความเสี่ยงเหมือนแม่เลยค่ะ ผลตรวจเลือดออกมาความเสี่ยงต่ำที่ลูกจะเป็นดาวน์ ความหนาที่คอปกติ แต่พอถึง 5 เดือน จะต้องตรวจลูกแบบละเอียด ปรากฏว่าลูกมีภาวะไตมีขนาดผิดปกติและหัวใจอาจมีรูรั่วต้องส่งไปซาวน์เครื่องใหญ่ที่สวนดอก ถ้าผลออกมามีข้อบ่งชี้ต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจ ถ้าปกติก็จบ ถ้าผลออกมาว่าน้องเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์เพราะทารกเข้าข่ายเป็นดาวน์ มันเครียดมากค่ะแม่ไปขอพรทุกที่ที่ไปได้ หลังจากเหตุการณ์วันนั้นบอกกับตัวเองเลยว่าคนหน้าจะตรวจนิฟท์ ตั้งแต่ท้อง 3 เดือนเลยค่ะ ตอนนี้น้องอายุครรภ์ได้ 35 weeks แล้ว ดิ้นเก่ง ปกติ ไม่เป็นดาวน์ ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆ มีหลายยี่ห้อค่ะแม่ ที่แพงไปเกือบ 2 หมื่นคือของนอกและบางยี่ห้ออาจจะมีประกันผลให้ด้วย เช่น กรณีตรวจแล้วผลเสี่ยงต่ำ แต่ลูกออกมาเป็นดาวน์ เค้าจ่ายเงินชดเชยให้ หรือ พบความผิดปกติภายหลังแต่ก่อนคลอด เค้าจะออกค่าตรวจเจาะน้ำคร่ำให้ฟรี เท่าที่ทราบของไทยจะราคาถูกกว่าหน่อยค่ะ แต่ไม่มีประกันจ่ายชดเชยแบบของนอก แต่เราไม่ทราบรายละเอียดว่ายี่ห้ออะไรเท่าไหร่ค่ะ หากแม่มีปัญหาเรื่องการเงิน รอเจาะน้ำคร่ำตอน 5 เดือนก็ได้ค่ะ ผลแม่นยำกว่าเจาะเลือด แต่เจาะเลือดจะรู้หลายโรคมากกว่าค่ะ หมอเคยบอกว่าค่าเจาะน้ำคร่ำ ประมาณ 8xxx บาท หรืออาจจะแล้วแต่ รพ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จากรูปเห็นว่าอยู่เชียงใหม่ ลองไปเช็คที่สวนดอกยังคะ อาจจะมีรับตรวจ เพราะเราไม่จำเป็นต้องตรวจกับ รพ ที่ฝากครรภ์ก็ได้ค่ะ ลองเช็คดูนะคะ

มันเป็นเรื่องสำคัญมากครับควรตรวจแบบ NIFTY ครับ จะรู้เพศ รู้ดาวซินโดรม ปากแหว่ง โรคอื่นๆ โดยไม่ต้องเจาะน้ำคล่ำ แม่ยำมากกว่า ค่าใช้จ่ายประมาณ 1 หมื่นสองมั้ง ผลตรวจแม่นยำ 99% คลีนิคต่างจังหวัดก็ส่งตรวจได้ลองถามหมอ ว่ามีตรวจ NIFTY ของโรงพยาบาลรามามั้ย แล้วมีการประกันให้1ล้านถ้าตรวจผิด ถ้าจำไม่ผิดนะ//อย่ารอลุ้นตอนเกิด ถ้ามีปัญหาขึ้นมาเราจะลำบากตลอดชีวิตเด็กก็ลำบากตลอดชีวิต ช่วยเหลือตัวเอง ใช้ชีวิตเองไม่ได้ เราก็ต้องดูแลไปตลอดจนเขาแก่ตายนู่นล่ะ ถ้าเกิดเราตายก่อนเด็กอีก เด็กจะอยู่ยังไง

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้โรงพยาบาลรัฐมีตรวจคัดกรองดาวฟรีค่ะ เจาะเลือดเป็นการตรวจเบื้องต้น แต่ถ้ามีความเสี่ยงหมอก็จะเจาะน้ำคร่ำ หรือ ตรวจแบบเจาะเลือดค่ะ แล้วแต่คุณแม่จะเลือก เจาะน้ำคร่ำ โรงบาลรัฐไม่กี่พันค่ะ แต่ถ้าเจาะเลือดแล้วแต่โรงบาลค่ะ ถ้าเอกชน 2-3 หมื่นกว่าค่ะ แต่ถ้าของรัฐหรือแล็ปที่หมอฝากครรภ์แนะนำอาจจะถูกกว่าค่ะ ของเราถ้าเจาะเลือด คชจ ประมาณ 15000 ค่ะ เจาะเลือดผลออกมาจะแม่นยำกว่าเจาะน้ำคร่ำค่ะ. ของเราอายุ 35 พอดี ไปตรวจดาวน์ฟรีมาแล้วความเสี่ยงต่ำหมอเลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำหรือตรวจเลือดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของแม่บ้านนี้20วีค7วันคุณหมอมีใบส่งตัวไปตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมตั้งแต่วันที่17ธันวาจนตอนนี้ยังไม่ได้ไปเลยค่ะเราเป็นหวัดภูมิแพ้มา3อาทิตย์แล้วไม่กล้าไปโรงบาลกลัวโควิคแต่ไปเอายาที่อนามัยมาทานยุนะคะแต่เราท้องลูกคนที่4พึ่งมีท้องนี้ค่ะที่หมอนัดตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมแต่ใช้สิทบัตรทองเราจะเสียเงินไหมคะแต่ลูกคนที่1-3เราไม่เคยใช้สิทบัตรทองเลยฝากพิเศษจ่ายเงินเองทั้ง3คนมาท้องคนที่4นี่เราจะไปตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมวันที่7มกราเราจะเสียเงินไหมคะใช้สิทบัตรทองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ราคาที่แม่บอกน่าจะเป็นการตรวจ นิฟ นะคะ ราคาเลยสูง ถ้าตรวจน้ำคร่ำที่โรงพยาบาลรัฐ ไม่น่าจะราคาสูงขนาดนี้ บ้านนี้37ค่ะ แต่แม่ไม่ตรวจค่ะเพราะปล่อยตั้งแต่23 น้องเพิ่งจะมาตอนแม่37😂😂 เลยคุยกับแฟนว่าไม่ว่าจะยังงัยก็เลี้ยงเลยไม่ตรวจ สรุปหมอกล่อมไม่สำเร็จค่ะ แต่แม่ฝากพิเศษที่คลีนิคค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว น้อง4เดือน แข็งแรง ปกติดีทุกอย่างค่ะ มีอบวันนึงเพราะน้องตัวเหลืองค่ะ แต่แนะนำว่าตรวจจะดีกว่านะคะแม่ จะได้เตรียมพร้อมสำหรับน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

บ้านนี้แม่อายุ38 ตรวจค่ะ รอบแรกเลือกตรวจเลือดที่รพ.ที่มีสิทประกันสังคม ตรวจฟรีค่ะ แต่ผลออกมามีความเสี่ยง 1:232 เกณฑ์อายุแม่ต้องอยู่ที่1:250 เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ไปเจาะที่รพ.เหมือนเดิม เสียค่าใช้จ่าย700บาทค่ะ รอฟังผลวันที่12นี้ เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บค่ะแม่ เหมือนเจาะเลือดเลย หมอมียาชาให้ จะเสียวนิดๆตอนหมอโยกเข็มค่ะ หลังเจาะห้ามยกของหนัก ,ขึ้นลงบันไดบ่อย นอนนิ่งๆวันแรก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ความแม่นยำ99% ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม