แม่ท้องติดโควิด

วันนี้จะมาเล่าเรื่องแม่ท้อง 9W ติดโควิด 🥺 เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิด .. กินยาต้านโควิดไม่ได้เหมือนคนทั่วไป กินได้แค่ยาพารากับยาแก้ไอแก้แพ้ ห่วงลูกในท้องมากกลัวได้รับผลกระทบ 😞 ดีที่ไม่เป็นมาก วันแรกไข้ขึ้นสูงแทบไม่มีแรงเจ็บคอ วันที่ 2 ไข้ลด แต่เจ็บคอมากจนไม่มีเสียง วันที่ 3 ดีขึ้นมาหน่อยมีแค่อาการคันคอเล็กน้อย สู้กันมาก 2 คนแม่ลูก ❤️ ตัวเล็กคงอยากอยู่กับแม่เลยช่วยให้แม่หายเร็ว ☺️ โควิดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ติดง่ายหายเร็ว แค่รักษาให้ถูกวิธีและอย่าไปอ่อนแอต่อโรค ..

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆค่ะแม่ เราเป็นตอน 11 วีคพึ่งหายเหมือนกันดีที่เป็นไม่มาก มีแค่เป็นหวัดกับเจ็บคอ กินแค่ยาแก้แพ้กับน้ำอุ่นประมาณ 10 วันหายเป็นปกติอาจจะหายช้าหน่อยเพราะเราไม่สามารถกินยาบางอย่างได้แต่ก็ผ่านมันมาได้เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนที่ติดโควิดขอให้ปลอดภัยหายไวๆนะคะ

เราก็เป็นตอนประมาณ6-7W วันแรกไข้สูงปวดตามเนื้อตามตัวปวดหัว วันที่สองก็ยังมีไข้ ปวดหัวและมีน้ำมูก แต่อาการเจ็บคอไม่ค่อยมี วันที่สามดีขึ้นค่ะ ไข้ลด ไม่ปวดหัว อาการเหลือแค่เสมหะ เรากินยาแก้ไห้ ยาอม ส่วนพารากินแค่ตอนมีไข้ ประมาณ5วันอาการก็หายเป็นปกติ ตรวจไม่ขึ้น

เราติดโควิดตอนท้องได้ 30วีค ทั้งมีอาการท้องแข็งต้องไปนอนให้ยาคลายมดลูกที่รพ. เป็นไข้ อ่อนเพลีย ยาฟาวิก็กินไม่ได้ กินได้แค่ยารักษาอาการ ดีที่น้องยังอยู่ไม่ออกมาก่อน แถมดิ้นดีกว่าตอนไม่เป็นโควิดอีกค่ะ แม่ก็สู้สู้นะคะ

บ้านนี้เพิ่งหายค่ะ 15w ทานยาพารา ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ซื้อสเปรย์พ่นคอช่วยเรื่องระคายคอได้ดี จิบยาน้ำมะขามป้อมเมื่อมีอาการไอ ดื่มน้ำมะนาว พักผ่อนเยอะๆ 5-6วันหายค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ตอนนี้ติดโควิดเหมือนกัน 29w+5d. มีใอวันแรกตรวจเจอเลยค่ะ ใปหาหมอให้ยาแก้ใอกับพารา แต่ใม่มีใข้ เอ็กซ์เรย์แล้วปกติตอนนี้กักตัวใด้7วันแล้ว ทำใจให้สบายน่ะแม่ เราต้องผ่านใปไห้ใด้

ติดเหมือนกันค่ะ ตอน7เดือนเข้า8เดือน เชื้อลงปอดเล็กน้อย ำด้นอน รพ. 7คืน กินยาที่หมอจ่าย และยาต้านไวรัส 5กระปุก 3วันไอหนัก สงสารลูกมาก แต่ตอนนี้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกจ้า

เราเป็นตอน 8w ค่ะ กินยาพาราเวลามีไข้ ซื้อยาพ่นแก้เจ็บคอ ทำจิตใจให้เข้มแข็ง ทำตามหมอแนะนำ กินน้ำอุ่นตลอด 4วันตรวจไม่ไม่เจอ เอกซเรย์ปอดปกติค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

TapFluencer

เราก็ติดโควิดเหมือนกันค่ะ ตอน7เดือน เชื้อลงปอดด้วยได้ไปนอนกักตัวอยู่รพ.5คืนค่ะ วัคซีนก็ไม่ได้ฉีด กินแต่ยาที่หมอจ่ายให้ แต่ไอหนักมากสงสารลูกในท้องเลยค่ะ

บ้านนี้ก็พึ่งตรวจเจอค่ะ ไม่มีไข้ มีแต่ไอ กับน้ำมูก ตอนนี้รอผล ตรวจ RT-PCR จากโรงพยาบาล ระหว่างรอผล หมก็ให้ยาพารา แก้ไอ แก้แพ้ มากินค่ะ ห่วงตอนไอ ไอทีตัวงอ

กินน้ำอุ่น ซื้อยาพ่นคอ ยาอมกล่องเหลือง กินยาแก้ไอ ลดไข้ ซื้อตามร้านเภสัชแจ้งว่าตั้งครรภ์ เราผ่านมาแล้ว ลูกก็ปกติ อย่าไปกังวลมาก จิตตก เปล่าๆๆ