คลอดลูกเอง

วันที่3ธันวา ตี4ปวดท้องเลยไปโรงบาล หมอบอกมดลูกเปิด1เซน กระตุ้นไป4-5ครั้ง หมอให้กลับบ้านตอน7โมงเช้า 09.00-10.00โมงปวดเยอะขึ้นจนสั้นทั้งตัว ไปอีกรอบแต่ทนไม่ไหว คลอดลูกในรถ อุ้มลูกคว้ำไว้ที่อก จนถึงโรงบาลรถก็ติด หมอบอกปลอดภัยดี แต่ต้องให้ออกซิเจน เพราะขาดอากาศหายใจ ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่3 จนวันที่7แล้วยังไม่เจอลูก หมอไม่ให้เยี่ยมดูได้แค่รูปถ่ายหมอให้ดู น้องให้ออกซิเจนตลอด แบบนี้ถ้าลูกเป็นไรเอาผิดกับหมอได้ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ

คลอดลูกเอง
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดว่าหมอก็ไม่ผิดนะคะ บางคนโดนกระตุ้นไป2-3วันก็ไม่ปวดคลอดซักทีค่ะ เราก็โดนกระตุ้นเหมือนกันค่ะ ปากมดลูกเปิด 1 cm เหมือนกัน ผ่านมาวันกว่าแล้วก็ยังไม่ปวดค่ะ การคลอดในรถคือเหตุฉุกเฉินจริงๆค่ะ แต่ถึงมือหมอแล้วคุณแม่ก็ทำใจสบายๆไม่คิดมากดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ไม่คิดว่าเอาผิดได้นะคะ ถ้าปากมดลูกเปิดไม่เกิน 3 หรือ 4 cm นี่แหละ หมอจะให้กลับก่อน ทีนี้ ก็อยู่ที่ตัวเลือกของแม่ ว่าจะกลับบ้านเลย หรือหาที่พักใกล้ รพ ดี ขอให้ลูกปลอดภัยนะคะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ ตอนคลอดคลอดน้องแล้วคุณหมอเดินมาแจ้งว่า เตียงเต็ม

บ้านนี้ปวดตอนตี1ไปโรงบาลตอน​ 6โมงเช้า​ 7โมงหมอตรวจบอกปากมดลูก​เปิด​1เซน​ หมอถามว่าจะกลับบ้านหรือนอนรอ​ เลือกนอนรอ​ คลอดตอน​ 4โมง​ ขอให้ได้เจอน้องไวๆนะคะ

อยากสอบถามแม่ว่าระหว่างที่ปวดตอนเช้ากับช่วงที่คลอดในรถ เวลาห่างกันมากมั้ยค่ะ พอดีจะคำนวนเวลาเดินทางมาโรงพยาบาลค่ะ ขอบคุณค่ะ

1y ago

ปวดท้องมากๆตอนอยู่ห้อง 09.00 คลอดในรถ10.00นิดๆ ถึงโรงบาล10.40

Super Mum

ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆ ได้กลับสู่อ้อมกอดแม่พ่อนะคะ

Super Mum

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะแม่

1y ago

ขอบคุณนะคะ

Super Mum

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ นะคะ

1y ago

ขอบคุณนะค่ะ

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง