กังวล

วันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ไปฟังผลเลือดมา หมอบอกว่า คุณแม่กับพ่อ เป็นธารัสซีเมียe ทั้งคู่ แต่หมอบอกว่าไม่รุนแรง หมออธิบายความเสี่ยงเด็กตายในท้องก็มี บ้านนี้คิดหนักมาก พยายามไม่คิดแต่อดคิดไม่ได้

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นพาหะรึเปล่าค่ะ เพราะถ้าเป็นเลยคุณพ่อคุณแม่น่าจะรู้ตัวบ้างนะคะ บ้านนี้แม่เป็นพาหะค่ะ น้องไม่เป็นแต่มีปัญหาที่ระบบเลือดบางอย่างค่ หมอเค้าทำหน้าที่ชี้แจงเบื้องต้นค่ะ อยากให้คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ ห้ามเครียดค่ะ จะลงน้อง ปฎิบัติตามคำแนะนำหมอและบำรุงค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะคู่เสี่ยงด้วยชนิดรุนแรงจนได้เจาะน้ำคร่ำ หมอบอกถ้าน้องเป็นโรคคือตายแน่ๆ100% แต่โชคดีค่ะผลออกมาน้องไม่เป็นโรค ช่วงที่รอผลก็พยายามไม่เครียดบำรุงตัวเองปกติพักผ่อนเยอะๆค่ะ เผื่อน้องไม่เป็นอะไรจะได้แข็งแรงๆ

เป็นพาหะหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นธารัสซีเมียเลย ทั้งคู่ต้องรู้ตัวเองตั้งนานแล้วนะคะ ก็คือเป็นโรคเลือดจางนั่นแหละคะ คนที่เป็นจะดูออกเลยและรู้ตัวเลยนะัคะ

ทำใจให้สบายค่ะ ถ้าหมอบอกไม่รุนแรง ยิ่งเครียดน้องจะแย่น่ะค่ะ เด็กตายในท้องหมอก็อธิบายทุกเคสล่ะค่ะ หมอก็เคยบอกเราเหมือนกัน เค้าแค่อธิบายในบางเคส

5y ago

ค่ะ ขอบคุณมากน่ะค่ะ

เป็นพาหะชนิดอีทั้งคู่เหมือนกันคะ หมอแนะนำให้เจาะเลือดดูพาหะคู่อีกตัว อย่าคิดมากคะลูกเกิดมาสมบูรณ์ดีเพราะไม่รุนแรงเท่าชนิดแอลฟา

5y ago

จริงหรอค่ะ บ้านนี้กลัวแต่ลูกไม่สมบูรณ์

บ้านนี้ก้อเปนพาหะEทั้งคู่ค่ะ แต่หมอบอกไม่รุนแรงนะค่ะแค่เด็กอาจจะตัวเหลืองซีดแค่นั้นค่ะ

เป็นธารัสซิเมียที้งคู่เลยเหรอคะ อันตรายค่ะ หมอแนะนำว่าต้องทำยังไงบ้างคะ

5y ago

หมอก็บอกมีสิทธิตายในท้อง และอีกกรณีก็อาจจะเป็นพาหะเหมือนพ่อแม่ค่ะ แต่ตอนนี้ก็เด็กก็ดิ้นดีน่ะค่ะ

บ้านนี้เป็นภาหะทั้งคุ่ค่ะไม่คิดมาก คิดบวกตลอดแล้วน้องก็ปลอดภัยดีค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ