อยากระบายคะ

แม่ฝาก รพ.รัฐคะ พึ่งจะได้ซาวด์ ตอน19 วิคคะ แม่คาดหวังว่าหมอจะตรวจให้ละเอียดกว่านี้ แต่นี้ตรวจให้ไปถึง1นาทีคะ เห็นรีบตรวจ วัดรอบศรีษะ ความยาวขา แค่นี้เองคะ แล้วบอกเราลุกจากเตียง เราเลยถามหมอว่า เห็นเพศไหมคะ หมอตอบว่าไม่เห็น ทั้งๆที่เราเห็นตอนหมอวัดความยาวขา น้องอ้าขาคะ แต่เหมือนหมอรีบไม่ดูให้คะ เราออกจากห้องซาวด์น้ำตาไหลเลยคะ มาดูใบซาวด์ก็ไม่มีรูปน้องเลยคะ มีแต่อันที่แนบมา ซึ้งเราไม่รู้ ดูไม่ออกเลยคะ ตกลงว่าปกติไหมคะ พอลงจากเตียงว่าจะถามหมอ แต่หมอเรียกคิวต่อจากเราเข้ามาแล้วเลยไม่มีโอกาสได้ถาม

อยากระบายคะ
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราฝากอนามัย หมอส่งซาวด์ รพ.รัฐในตัวอำเภอ หมอตรวจดีมากค่ะ ช่วง อายุครรภ์ 4 เดือนนิดๆค่ะ หมอตรวจให้ละเอียดเห็นแม้กระทั่งนิ้วมือค่ะ เห็นเพศด้วยค่ะ และมีภาพตอนซาวด์ให้ด้วยค่ะ ซาวด์รอบแรกเด็กนอนคว่ำหน้าหมอก็นัดถัดมาอีกอาทิตย์ให้ไปซาวด์อีกจนหมอเห็นชัดทุกอย่างค่ะ หมอที่นี่ใส่ใจดีมากค่ะ หมอที่อนามัยทุกครั้งที่นัดตอนที่เด็กเริ่มดิ้นก็จะใช้เครื่องวัดชีพจรเด็กให้เราฟังตลอดด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะถือว่าโชคดีของการบริการของที่นี่ค่ะ

แม่ไปหามาวันนี้เหมือนกันคะ 19 w 0 d หมอรพ.รัฐไม่ดูเพศให้คะ เขาแจ้งตั้งแต่ไปฝากท้องครั้งแรกเลยคะ พอวันนี้ถามว่าเห็นเพศไหม บอกว่าไม่ชัวร์เลยไม่อยากบอกคะ แต่แม่รู้อยู่แล้วคะว่าเขาจะไม่ดูเพศ แต่แม่พอจะอ่านผลซาวด์เป็น เลยรู้ นน.น้อง อายุครรภ์ หมอบอกแค่นี่ขานะคะ นี่แขนนะคะ วัดรอบศรีษะ วัดส่วนหน้าท้องของน้อง เหมือนกันเลยคะ ยอมเสียเงินไปซาวด์คลีนิคนะคะ ถ้าอยากรู้เพศลูกจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แอบกังวลมากเลยคะ ยิ่งตอนซาวด์หมอไม่หันจอให้ดูด้วยบวกกับแม่ๆบ้านอื่นดิ้นจนรู้สึกได้ ยิ่งกังวลใหญ่เลยคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ได้แต่ใบซาวด์แบบนี้ค่ะ. เราอบรม รร. พ่อแม่ของ รพ. พยาบาลบอกว่า หมอต้องรีบรับคนไข้เพราะคนไข้หลายคนในแต่ละวัน ไม่สามารถดูเพศอะไรให้ได้ นอกจากจะฟลุ๊คจริงๆ พยาบาลแนะนำให้ซาวด์เองตามคลีนิคค่ะ พอซาวด์รอบ 2 ปรากฎว่าหมอเห็นเพศค่ะเลยบอกเรา ถือว่าโชคดีไปค่ะ.

4y ago

รอบแรกตอน 18 วีค รอบ 2 ตอน 24 วีคค่ะ

บ้านนี้ก็มีปัญหากับหมอบ่อยค่ะ จะรัฐบาลหรือเอกชนก็ประมาณนี้เลย พอถามหมอก็ดูไม่เต็มใจจะตอบ หรือบางทีคำถามปกติหมอก็บอกว่าเรากังวลมากไป ทางที่ดีหาที่ซาวน์เองเลยค่ะ บางทีหมอก็ให้ข้อมูลมาไม่ตรงกัน ทำให้เราสับสน ทั้ง ๆ ที่การหาหมอแค่ต้องการความสบายใจ

ช่วงนี้คุณหมอต้องการโฟกัสที่ความสมบูรณ์ของทารกค่ะ มีแขนขา นิ้วมือ กระโหลก ความยาวตามอายุครรภ์ไหม หัวใจเริ่มสร้างผนังหรือยัง ส่วนเรื่องเพศถ้าน้องเอื้ออำนวยให้เห็นชัดก็จะเห็นไปด้วยจ้า คุณแม่อย่ากังวลไปนะคะ ครั้งหน้านะ สู้ๆจ้า

4y ago

จ้าแม่ ขอบคุณมากคะ บ้านนี้หมอไม่พูดอะไรเลย ว่าจะไปซาวด์ที่คลีนิคแล้วคะ

เราก้รัฐค่ะ​ ซาว2รอบแล้วตอนนี้30+4แล้วหมอบอก32จะซาวด์​ดูว่ากลับหัวหรือยังรอบ2ถามหมอเองเลยค่ะ​ เขาบอกมีแขนมีขาแต่เขาไม่สามารถ​เห้นนิ้วมือนิ้วเท้าได้เพราะภาพไม่ชัด​ หมอเขาพูดดีค่ะหมอผู้​ชาย

4y ago

ดีจังเลยคะแม่ แม่ย้านนี้ก็อยากให้หมอบอกหมออธิบายบ้าง ขนาดจอยังไม่หันให้ดูเลยคะ

เราก็เจอเหมือนกันคะ ตรวจที่ รพ.รัฐ เสียความรุ้สึกมาก หมอไม่พูดอะไร จออัลตราซาวด์ก็ไม่ให้ดู ไม่เหมือนที่คลีนิคเราไม่ถามหมอก็บรรยาย ให้เราฟังทุกอย่าง เเนะนำให้ไปซาวด์ที่คลีนิคนะคะ

4y ago

จริงคะ จอก็ไม่ให้ดู ซาวด์ไม่ถึง 1นาทีคะ บ้านนี้เดินร้องไห้ออกมาเลยคะ

รพ.ที่เราฝากซาวด์ให้ละเอียดมากค่ะ ดูตั้งแต่แกนแบ่งกระโหลศีรษะ ตา หู ปากแหว่งหรือป่าว ช่องท้อง กระเพราะ กระดูกสันหลัง แขนขา ยาวเท่ากันไหม แล้วมาดูเพศให้ตอนจบ ครบถ้วนเลยค่ะ

4y ago

ดีจังเลยคะ อันนี้เหมือนหมอรีบวัด พอเจอตัวเด็กก็รีบซูมไปที่ศรีษะแล้วกะวัดขนาด แล้วกะซูมไปที่ความยาวขา และก็ความกว้างท้องคะ ทุกอย่างรีบมาก ไม่ถึง1นาทีคะ ไม่พูดกับเราเลย

ของเราก็ฝากรัฐ ซาวให้เราแค่รอบเดียว แถมไม่บอกอะไรเลยว่าลูกเราเป็นยังไงบ้าง ตอนนี้ 30w+2 แล้ว แอบกังวลเหมือนกัน จะไปซาวดูเองที่คลีนิคก็กลัวค่าใช้จ่ายสูง

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ๆ

ฝากคลีนิคเลยค่ะแม่ ค่าใช้จ่ายพอสู้ได้ เดือนล่ะไม่ถึงพัน แต่คุ้มค่ามาก เราได้เหนลูกทุกครั้งที่หมอนัด บ้านนี้ถ่ายวีดีโอไว้ทุกรอบ เก็บไว้ให้ลูกดูตอนโต

4y ago

บ้านนี้สอบถามราคาซาวด์ที่คลีนิคไว้แล้วคะ เดี๋ยวจะรอให้อายุครรภ์ครบ 20 วีคก่อน ถึงจะไปคะ