10 ตอบกลับ

ท้องแรกเป็นค่ะ เบาหวานตอนตั้งครรภ์ก็ควบคุมจำพวกแป้ง ผลไม้ค่ะ เน้นผักและโปรตีน เช่น ข้าวต่อ1 มื้อ ห้ามเกิน4 ช้อนโต๊ะ เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ทานจำพวกแก้วมังกรเป็นหลักเลือกผลไม้น้ำตาลน้อยจำกัดชิ้นในการกินค่ะ แล้วตรวจน้ำตาลมื้อเช้าเป็นหลัก เพราะน้ำตาลจะสูงช่วงเช้าค่ะ แนะนำว่าทำอาหารเองดีสุดค่ะ เพราะ ร้านอาหารใส่น้ำตาลโดยเราไม่รู้ค่ะ ถ้าเราตั้งใจทำ มันผ่านไปได้ แน่นอนค่ะ แต่ถ้าเราไม่ควบคุม หมอต้องให้ฉีดอินซูลิน ซึ่งแย่กว่าเยอะค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ :)

บ้านนี้เสี่ยงเบาหวานค่ะ คุณหมอให้งดแป้งงดน้ำตาล พร้อมควบคุมอาหารค่ะ เลยทานได้แต่สุกี้ ชาบู ขนมจีน เส้นหมี่ขาว เน้นผักและโปรตีนค่ะ ส่วนผลไม้ ทานได้แต่ฝรั่งค่ะ แต่จะมีแอบทานให้หายอยากบ้างค่ะ และควรหาผักที่สามารถลดน้ำตาลในเลือดได้มาทานควบคู่กันไปค่ะ สู้ๆนะคะอย่าเครียดมากนะคะคุณแม่ คิดถึงเจ้าตัวเล็กไว้นะคะ❤❤

ทรมานมากโดนเจาะเลือดไปสี่เข็มแต่ยังดียังไม่เปนเบาหวานแค่น้ำตาลสูงตอนนี้ไม่กล้ากินหวานเลยกลั้นข้าวกลั้นน้ำก่อนเจาะเลือดลูกดิ้นแรงมากสงสารลูกไม่ได้กินข้าวกินน้ำทรมานมากค่ะเข็ดมาก

เหมือนกันค่ะแม่บ้านนี้โดนเจาะเลือดไป2รอบแล้วค่ะรวมแล้ว8เข็มเมื่อวันที่29ก็ไปเจาะรอบสองแต่ผลปกติไม่เป็นเบาหวานแต่แขนแม่ยังเป็นรอยเข็มอยู่เลยทั้งเขียวทั้งม่วงโดยเฉพาะเข็มสุดท้ายเจ็บมาก

คุมอาหารค่ะ งดน้ำหวาน ขนมหวาน อาหารไม่ใส่น้ำตาล ตอนนั้นจาก 160 กว่าเหมือนกัน หมอเลยสั่งเจาะ 4 เข็ม อาทิตย์ก่อนนั้นคุมอาหารจริงจังค่ะ เจาะมาทั้ง 4 เข็มไม่เกิน 100 เลยค่ะ

เหมือนกันค่ะ น้ำตาลแม่200 ตอนนี้กินปกติ เลี่ยงของหวานกะทิ นมจืดทุกชนิด เสริมเอนฟารมาม่า เน้นโปรตีน เนื้อสัตว์ ที่สำคัญคือต้องกินกับข้าวจ้าวนะค่ะ

กินแก้วมังกรคะแม่จะช่วยลดน้ำตาลได้ สั่งจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่มาชงกินคะแม่บ้านนี้กินแล้วได้ผลดีเลยคะ

พึ่งไปตรวจมาเหมือนกันแต่แค่160หมอบอกว่าให้กินของหวานให้น้อยลงงดแป้งน้ำตาลกินได้แต่ให้กินน้อยๆๆลง

วันนี้ไปฟังผลมา ค่าน้ำตาลแม่สูง198 ค่ะ เกือบ200แล้ว กังวลมาก

กินน้ำต้มรากใบเตยจ้า คุมเบาหวานได้

สู้ๆค่าาา งดของหวานทุกอย่างเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง