ภาวะตัวเหลือง

ลูกเรามีภาวะตัวเหลือง ต้องฉายไฟไว้ แต่เขาชอบร้องเราก้อุ้มออกมาให้ดุดนมแล้วกล่อมให้หลับ พอเราเอาเข้าตู้ฉายไฟ สักพักก็ร้องอีก เราไม่รู้จะทำไงแล้ว อยากให้ลูกหายไวๆอยากให้กลับบ้านแต่เหนเวลาเขาร้องแล้วสงสาร

ภาวะตัวเหลือง
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนคลอดน้องออกมา น้องตัวเหลืองต้องส่องไฟ1วัน ส่วนเรากลับบ้านได้ตามปกติ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ คิดถึงลูกมาก นอนก็ไม่หลับ ได้แต่ปั๊มนมไปให้ที่ รพ ลูกเราเหลืองเพราะนมแม่ค่ะกว่าจะหายเหลืองก็ปาไป2อาทิตย์เกือบ3เลยค่ะ ตอนนี้ใกล้ครบเดือนนึงแล้ว แฮปปี้แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ หลังจากออกจากโรงพยาบาลพยายามพาน้องเข้าเต้า กินนมบ่อยๆ ถ้าเขาหลับก็ปลุกมากิน อย่างน้อยให้ได้7-8ครั้งต่อวันนะคะ กินเยอะ กินน้อยก็ไม่เป็นไรค่ะขอแค่กินบ่อยๆ ค่าเหลืองจะค่อยๆลดลงตามระดับ ต้องใช้เวลาหน่อย พยายามอย่าเครียดนะคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องตัวเหลืองค่า20ต้องส่องไฟ วันแรกที่พาน้องไปส่องไฟแม่เฝ้าน้องได้คนเดียวเราเครียดมากๆน้องร้องน้องแกะผ้าปิดตาออกเราต้องนั่งเฝ้านั่งดูกว่าน้องจะแกะอีกเราก็ร้องให้ตลอดเวลาคิดว่าค่าเยอะขนาดนี้กี่วันจะได้ออกเราร้องไห้จนเดินไปบอกพยาบาลจะย้าย รพ พยาบาลก็ถามมีอะไรรึเปล่าค่ะ คุยได้นะค่ะ ถ้าดูน้องไม่ได้เดียวเอามาให้พยาบาลจะดูให้เราก็ดูเองค่ะแต่ก็ร้องไห้ตลอดเวลาพยาบาลเดินมาไม่ต้องเอาน้องออกจากตู้นะให้น้องกินขวดพยาบาลบาลเดินมาเจาะเลือดน้องทุก2ชั่วโมงค่าตัวเหลืองลดลงเรื่อยๆนอนคืนเดียวได้ออกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆคะ แม่. แม่บ้านนี่ ก็พึ่งได้ออกจากโรงบาลมาได้ 10กว่าวัน. เพราะตั้งแต่เกิดน้อง ได้2วัน พบว่าน้องตัวเหลือง. โดนนอนโรงบาล 14วัน. สงสารลูกมาก. ค่าตัวไม่ลด พอลด อีกวันก็พุ่งขึ้นมาอีก สรุปหมอให้กลับบ้านเพราะ อายุน้องเริ่มหลายวันแล้ว. เดียวตัวเหลืองก็หาย. สู้ๆนะคะ โดนเจาะเลือดทุกเช้า ร้องตอนอยู่ในตู้อบ โอยสงสารมาก แต่สักพักน้องก็จะปรับตัวอยู่ในตู้ได้ 3ชม ให้กินนม ให้น้องกินให้อิ่ม แล้วก็ลงตู้อบต่อ. แต่เด็กบ้างคน อบแค่วันเดียว หรือ สองวันก็มีคะ. อย่าเครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่าเหลือง15.9 ตอนเห็นน้องนอนในตู้ส่องไฟแอบร้องไห้เลยค่ะ สงสารมาก ไม่ให้เอาอะไรลอง นอนพื้นแข็งๆ คงปวดหลังน่าดู เอาน้องกินนมทุกๆ1.30-2.00ชั่วโมง อดหลับอดนอนเฝ้าลูกตลอด ส่องตั้งแต่เที่ยงจนเช้าอีกวัน ค่าเหลืองน้องลดเหลือ11.9 หมอบอกลงเยอะเพราะปลุกน้องกินนม และน้องยอมนอนส่องไฟ เลยได้กลับบ้าน ดีใจมาก เพราะคนอื่นๆได้กลับหมดแล้ว 😂💛 กว่าจะผ่านมาได้ในแต่ล้ะเดือน กว่าจะรอคลอด กว่าจะคลอด ใช้ความอดทนจริงๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

สู้ ๆ ค่ะคุณแม่ บ้านนี้ก็ผ่านจุดนั้นมาเหมือนกันค่ะ อยู่ รพ. 1 อาทิตย์ตอนคลอดน้อง หลังจากออก รพ. หมอก็นัดอยู่ 3 ครั้ง ครั้งที่ 2 ค่าขึ้นสูง 23.6 จนต้องแอดมิท 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเดินเข้าออก รพ. เป็นว่าเล่น แต่กรณีของแม่ คือ น้องดื่มนมแม่ไม่อิ่มเพราะแม่ไม่มีน้ำนมเลยค่ะ มีแต่น้อยต้องอาศัยนมเสริมตลอดที่อยู่ รพ. ตอนนี้กลับมาอยู่บ้าน น้องดีขึ้นแล้วค่ะ อยากให้คุณแม่อดทนนะคะ สู้ ๆ นะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พยายามกลับตัวน้องให้โดนแสงเยอะๆแร้วก็คอยปลุกน้องกินนมเดี๋ยวน้องจาขับขี้เทาออกหมดค่ะบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันยุ่แค่2วันค่าเหลืองลดแต่ยังเหลืองนิดแต่ได้กับกับมาบ้านเช้าๆแดดอ่อนๆพาน้องเดินรับแสงแดดแต่ต้องแดดอ่อนๆน้ะค้ะจนตอนนี้หายแร้วค่ะแต่น้ำอย่าให้น้องกินน้ะค้ะไตน้องจาทำงานหนักเชื่อหมอดีที่สุดไงก็สู้ๆน้ะ✌️🥰

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนเราคลอดลูกก็ได้เข้าตู้ฉายไฟค่ะ ลูกกินนมแม่ไม่พอช่วง1-2วันแรกน้ำนมแม่ยังไม่มา ทำให้ลูกตัวเหลือง พอวันที่3น้ำนมมาลูกได้กินอิ่ม ค่าเหลืองจึงลดลงไป เราปลุกลูกมากินนมทุก2ชั่วโมงเลย ลูกได้อยู่ตู้ฉายไฟแค่ 2วัน แต่เป็น2วันที่นานมากๆๆๆเราน้ำตาไหลเลย สงสารลูกมากๆเลย

VIP Member

สุ้ๆนะค่ะแม่ ให้น้องกินให้อิ่มหรือถ่าน้องดูดๆไปแล้วหลับคุณแม่ลองสลับข้างนะค่ะน้องจะตื่นมาดูดต่อทำแบบนี้สามสี่รอบให้น้องกินให้นานซัก30นาทีถึง1ชั่วโมง น้องจะหลับนานและน้องจะถ่ายหรือชี่เป็นการขับสารเหลืองด้วยตัวคุณแม่ดื่มน้ำมากๆด้วยนะค่ะน้องจะได้หายเร็วๆค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ลูกตัวเหลืองตอนคลอดน้องได้1วัน ค่าเหลืองสูงถึง18 ต้องส่องไฟสามตัว18หลอด ต้องนอนห้องทารกป่วยหนักเพราะน้องเหลืองมาก สู้ๆนะคะคุณแม่ ช่วงนี้แม่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยบวกกับภาวะเคลียดแต่มันจะผ่านไปได้ด้วยดีคะเป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ก็เป็นคะตอนคลอดน้องออกมาตัวเหลือง อบได้ไม่กี่นาทีก็ร้องตลอด จนหมอให้ลองกลับไปบ้านให้ไปทานนมเยอะๆ แล้วกลับมาตรวจใหม่น้องก็หายเหลือง ให้ทานนมบ่อยๆเด็กเขาจะขับสารเหลืองออกมาเองคะ ให้เยอะๆกินบ่อยๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง