หอมแดงแปะหัวทารกแรกเกิดผิดไหมครับ

ลูกเพิ่งออกโรงพยาบาลได้1วันแล้วพอดีที่บ้านอยู่กับคุณยาย ท่านบอกว่าโบราณต้องแปะหัวหอมไว้ที่หัวเพื่อแก้หวัดแก้แพ้ เลยอยากทราบว่าผิดไหมครับ หรือจะระคายเคืองต่อผิวทารกไหมครับ

หอมแดงแปะหัวทารกแรกเกิดผิดไหมครับ
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

น่าสงสารน้องจังค่ะ เราเองเคยประสบพบเจอกับคำว่าโบราณของแม่เราเอง แต่เรื่องสะดือของลูกคนแรกค่ะ แม่เอาอะไรไม่รุมาทาสะดือให้หลานเราด้วยความไม่รู้ก็ได้แค่ถามเขาบอกโบราณเขาทำแบบนี้เดี๋ยวก็แห้ง สุดท้ายสะดือลูกบวมพอง ร้องงอแงจนต้องพาไปโรงบาลให้หมอจี้สะดือ ลูกกลายเป็นคนกลัวหมอจนฝังใจในทุกวันนี้เลยค่ะ พอมีคนที่ 2 ยอมทะเลาะกับแม่เลยค่ะว่าอย่ามาแตะหลานคนนี้อีก จะดูแลเอง อย่ามาสอนอะไรโบราณอีก ยอมทะเลาะจนเขาไม่กล้าทำกับคนเล็กเลยค่ะ เราเห็นลูกทรมาน ถามว่ายายเห็นไหมรักษาไหมก็เปล่าค่ะ มีแต่ทำให้เขาเป็นอย่างเดียวเลย

อ่านเพิ่มเติม

เอาแค่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ โดนกลิ่นหัวหอมเข้าไปน้ำตาไหลแสบจมูก..โดนผิว ผิวก็คันแล้วคุณ เอาแต่พอดีคะ ความเชื่อโบราณ !!! สุดท้ายเป็นอะไรไปก็ไปหาหมอปัจจุบันอยู่ดี สมัยนี้มีแหล่งข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่น Google คะ มีงานวิจัยหลายอย่าง หาอ่านนะคะ

4y ago

ผมห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

คุณพ่อคะจะทำอะไรที่ไม่แน่ใจกับน้อง คุณ​พ่อ​โพสต์ถามคนอื่นก่อนก็ได้นะคะ ไม่ใช่ทำแล้วถึงถาม น้องน่าสงสารจังเลยค่ะ เวลาทำกับข้าวหอมเข้าไปติดในซอกเล็บเรายังรู้สึกร้อนๆเลยค่ะ นี่โปะไปเยอะขนาดนั้นผิวน้องจะไม่แย่เอาหรือคะ

4y ago

ปรึกษไปก็ทำไรไม่ได้ครับห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

บางครั้งเราไม่ต้องเชื่อโบราณรุ่นปู่ย่ายาย หลอกค่ะ เลี้ยงเเบบปลอดภัยดีกว่าเยอะ เห็นหลายคนเเล้ว สุดท้ายเด็กป่วยง่ายเกือบตาย หรือตายก็มีเพราะอ้างเเต่โบราณ ทุกวันนี้เลี้ยงลูกยึดหลักเเพทย์ปัจจุบันดีกว่าค่ะ

4y ago

ไม่เชื่อเค้าว่าครับ ห้ามไม่ได้เลยครับ ต้องนั่งมองลูกทรมาน เพราะไปห้่มเค้าบอกไม่เชื่อฟังคำโบราณของผู้ใหญ่ เค้าบอกถ้าไม่ทำตามเค้ามีอะไรก็จะไม่แนะนำ อีกทั้งคุณยายเป็นแม่ของภรรยาผม ถ้าไปขัดใจเค้า เค้าก็หาว่าเข้ากับครอบครัวเค้าไม่ได้ ทำให้ครอบครัวมีปัญหาอีกครับ ผมทำไรไม่ได้เลย 😭 ถ้าลูกต้องป่วยจริงๆก็คงต้องเตรียมเงินไว้อย่างเดียวครับ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมรับผิดชอบหมด 😭

เอาเเค่ทุบเเล้วหาอะไรห่อไว้ก้ได้ค่ะคุณพ่อ ไม่ต้องถึงกับเเปะไว้. ทั้งเลอะเทอะ แล้วก้น่าจะระคายผิว ทั้งกลิ่น . ขนาดผู้ใหญ่ยังฉุนน้ำหูน้ำตาเเตกเลยค่ะ. ตอนลูกเรา เราห่อผ้าบางไว้เเค่หัวนอนลูกเองค่ะ

น้องอาจแพ้กลิ่นฉุนได้นะคะ..ทำความสะอาดภายในบ้านหรือบริเวณที่เลี้ยงเด็กไม่มีฝุ่นอาจช่วยได้ในส่วนหนึ่งนะคะดีกว่าทำแบบนี้เราไม่รู้หรอกว่าน้องจะแพ้มั๊ย..อย่าทำแบบนี้เลย

ชอบคำพูดนึงของพี่คนนึงมากเลยค่ะ เขาบอกว่า ขนาดเรายังปกป้องตัวเองไม่ได้เลย ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกเราจะปกป้องเขาได้อย่างไร เราเข้าใจตอนอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ ^^

ใสถุงอะไรวางไว้ข้างๆก็พอค่ะ แปะแบบนี้แสบผิวแย่เลย ขนาดคนโตยังแสบนี่เด็กเล็กเพิ่งคลอด อย่าเชื่อคนโบราณมากค่ะ อีกหน่อยคงป้อนกล้วยแน่ๆ

VIP Member

เป็นห่วงน้องนะคะ,เช็ดออกเถอะค่ะ... แค่เราๆผู้ใหญ่ได้กลิ่นยังนำ้หูนำ้ตาไหล...นี่น้องเพิ่งจะคลอด:( ปล.เบื่อไอ้ที่ว่าโบราณเขาทำแบบนี้ๆจริงๆ

4y ago

ขอบคุณครับผม

พึ่งวันแรกเอง วางไว้บนหัวนอนก็ได้มั้งค่ะ ไม่ต้องถึงแปะที่หัวหรอกค่ะ ระวังเชื้อรานะคะ พวกหอมแดงชอบมีเชื้อราอยู่ด้วย สงสารลูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง