อยากให้ลูกทานนมแม่ล้วน

ลูกอายุได้ 1 เดือน 7 วันคะ ปัญหาคือ ลูกไม่ยอมเข้าเต้า ปั๊มนมออกไม่ให้พุ่งแล้วนะคะ แต่เหมือนนมไหลช้า ไหลน้อย ไม่ได้ดั่งใจ ร้องไห้โวยวายไม่เอาเต้าเลยคะ เลยต้องจำใจชงนมผงให้ลูก อยากให้ลูกทานนมแม่อย่างเดียวคะ เครียดมาก ? ปกติปั๊มใส่ขวดไว้ให้เขาทาน ทุก 2-3 ชั่วโมง ได้ครั้งละ ออนซ์ 2 ออนซ์ กลุ้มใจมากคะ พยายามเอาเขาเข้าเต้ากะตุ้น ก็ไม่ยอม ?

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้กินอะไรบำรุงเหมือนแม่คนอื่นๆค่ะแต่คลอดคนแรกมาน้ำนมเยอะมากๆๆๆๆมีแต่ไหลทิ้งๆบังเอิญลูกกินมน้อยมากๆๆๆด้วยพอไปทำงานก็อุ้มลูกกินข้างนึงอีกข้างก็บีบใส่ถุงไว้ได้ทีเป็น10ๆออนซ์มากลางวันก็มาอุ้มลูกกินนมบีบไว้อีกค่ะบีบวันต่อวันลูกยังกินไม่ทันค่ะบ้านนี้เหลือทิ้งทุกวันค่ะมีแต่คนเสียดายนมเราที่ไหลทิ้ง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่ได้เก็บเข้าตู้ไว้หรอค่ะ ถ้าน้ำนมเเม่เริ่มหมดลูกจะได้มีกินเลื่อยๆๆ เเอบอิจชาเพราะบ้านนี้กินเก่งปั้มไม่ค่อยทันเหลือเก็บเลย🤣

เหมือนกันค่ะ ร้องโยเยมาก เหมือนไม่ทันใจเราปั๊มใส่ขวดให้เค้าดูดเหมือนกันค่ะ ได้ขวดปุ๊ปกินเงียบกริบเลย บ้างทีปั๊มไม่ทันก็ชงนมผงเสริมเหมือนกันค่ะแต่จะชงให้ทานแค่ 3ออนซ์ เท่านั้นค่ะใน 24 ชม.

ลองซื้อสมุนไพรเพิ่มน้ำนมมาทาน ถ้าน้องไม่เข้าเต้าต้องปั้มเพื่อกระตุ้นเพิ่มน้ำนมได้น้อยได้มากก้อไม่เป็นไรค่อยๆทำอย่างสม่ำเสมอเด่วนมก้อมาค่ะ

เหมือนกันค่ะ.ไม่ยอมเข้าเต้าเลย.เลยตั้งปั๋มเอาแล้วใส่ขวดให้กิน..ลองดูค่ะ..ให้เค้ากินอิ่มๆๆปั๋มนมบำรุงน้ำนมดีๆนมจะได้มาเยอะๆๆ

กินพวกไก่ผัดขิง น้ำขิง กินแต่ของมีประโยชน์คะ น้ำนมจะมาเยอะคะ อันนี้นมแม่ล้วนค่ะ ตอนนี้1ขวบ2เดือนคะ กินแต่พวกนี้คะ

ตอนคนแรกแม่แกต้มขาหมูต้มหัวปลีกล้วยให้กินน้ำนมออกเยอะมากถ้าประมาณชั่งโมงไม่ให้น้องกินจะคัดเต้ามากคะ

5y ago

เดี๋ยวจะลองทำตามนะคะ อยากมีน้ำนมเยอะๆ

บ้านนี้ก็ไม่ค่อยมีนมค่ะ ให้ลูกดูดก็ไม่พอกิน ปั๊มนมออกแค่เป็นหยดๆติดกรวยปั๊ม เศร้าใจจริงๆ

5y ago

1 เดือนกว่าแล้วค่ะ

ฟีนูแคบคะ เลสิตินถั่วเหลืองเพิ่มน้ำนมช่วยให้น้ำนมไหลลื่นไม่นืด

VIP Member

ลองให้น้องหิวมากๆแล้วเข้าเต้าดูค่ะ

ปั๊มบ่อยๆค่ะ กินน้ำเยอะๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง