แฟนปั๊มนมได้น้อย

ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือนกับอีก 13 วัน ปั๊มนมล้วนไม่ได้ให้ลูกกินจากเต้าตั้งแต่สัปดาห์แรกครับ ช่วงแรกปั๊มนมทุกๆ 4 ชั่วโมง ได้ครั้งละ 4-6 ออนซ์ แต่มาช่วงสัปดาห์นี้ปั๊มนมได้น้อยลง ได้แค่ครั้งละ 2 ออนซ์ ทั้งๆที่ปั๊มถี่ขึ้นเป็นทุกๆ 3 ชั่วโมง ตอนนี้ไม่มีนมสต๊อคเลยครับ ปั๊มมาลูกก็กินหมด ตอนนี้เครียดมาก กลัวนมไม่พอลูกกิน ตอนนี้ลูกเริมกินเยอะขึ้นเป็นรอบละ 3-4 ออนซ์ในช่วงกลางวัน กลางคืนรอบละ 2 ออนซ์ ทำยังไงดีครับ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเข้าเต้าก็ช่วยกระตุ้นได้มาก ดื่มน้ำเยอะๆอย่างน้อยวันละ 3 ลิตร ทานอาหารให้ครบหมู่ พยายามไม่เครียด พักผ่อนให้พอ ทานน้ำขิง อินทผาลัม หัวปลี แกงเลียง อาหารที่บำรุงน้ำนมทั้งหลาย หลังจากลูกเข้าเต้าแล้วก็ปั๊มต่อให้เกลี้ยงเต้า แต่ถ้าทำแล้วไม่ได้ผล ลองปรึกษาคลินิกนมแม่ดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ให้แม่ดื่มน้ำอุ่นตลอดครับอย่าดื่มน้ำเย็นชงต้มน้ำสมุนไพรหัวปลีกล้วยหรือนำขิงสดมาต้มดื่มประจำน้ำนมจะมามากขึ้นเรื่อยครับ หรือไปซื้อตามเซเว่นก็มีขายหรือร้านขายยาทั่วไปครับ

ปั๊มต่อไปค่ะ ถ้ากลัวน้องไม่อิ่มก็หานมผงเสริม เผื่อมื้อไหนไม่พอก็เสริม ขอเราก็ทั้งปั๊ม ทั้งกินเต้า บางทีไม่อิ่มก็เสริมนมผง ( ลูกเราถ้าไม่อิมน้องจะตื่นเร็ว นอนไม่นาน )

ลองปั๊มแบบ Power Pumping ดูนะคะ อาหารเสริมเพิ่มน้ำนม ลองมาแล้วไม่ค่อยได้ผล ลองปั๊มแบบที่แนะนำดูคะ น้ำนมจะมาเยอะจนมีนมสต๊อกแน่นอน ไม่เข้าใจสอบถามได้นะคะ ❤️

5y ago

ทำยังไงค่ะบ้านนี้น้ำนมน้อยมากลูกไม่พอกินเลยต้องเสริมนมผง😭😭

บ้านนี้ก็ปั้มล้วนค่ะ กว่าน้ำนมจะมาพอให้น้องกินนมแม่ล้วนก็1-2เดือนนี่แหละค่ะ แนะนำว่าอย่าท้อ ปั้มไปเรื่อยๆ อย่าตกรอบ เดี๋ยวน้ำนมมาเองค่ะ

แฟนผมใช้ตัวนี้ดื่มแทนน้ำเลยครับ ตอนแรกไม่มีเหมือนกัน ตอนนี้มาตลอด แล้วดื่มน้ำร้อนเยอะๆครับ

Post reply image
5y ago

ลองทานตัว แล้วท้องผูก ใครเป็นเหมือนกันมั้ย

หัวนมอุดตันหรือเปล่าคะ ถ้าลูกไม่ได้เข้าเต้า ลองดูนะคะ หรือหาที่นวดสำหรับเปิดท่อน้ำนม

VIP Member

ถ้าให้ลูกช่วยดูดกระตุ้น จะดีมากค่ะ บางคนปั๊มล้วนจนเหนื่อย สุดท้ายได้เสริมนมผง

ปั้มถี่ขึ้น สักทุก 2 ชม. ทานน้ำอุ่นเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ห้ามเครียดด้วยนะคะ

ดื่มน้ำเยอะๆคะ ไม่ต้องเครียด ปั๊มถี่หน่อยทุก 2 ชั่วโมงน้ำนมจะเพิ่มขึ้นคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง