ใครมีเคยมีประสบการณ์​ช่วยที

ลูกสาวเป็นผื่นค่ะ​ ที่ก้นน้องก้อเป็น​ ทาบีแพนเธนไม่หาย​ พาไปหาหมอ​ค่ะได้​ ยามาทาก็ไม่หายค่ะ​ ใครที่มีประสบการณ์​คล้ายกันช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ใครมีเคยมีประสบการณ์​ช่วยที
39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดใส่เเพมเพิสชั่วคราวน่ะค่ะ...เเละต้องล้างคราบฉี่ ความอึ ให้สะอาด ซับให้เเห้งค่ะ ห้ามหมักหมม ห้ามไม่ให้ชื้นค่ะ..ต้องหมั่นสังเกต หมั่นเปลี่ยนผ้ารอง หมั่นล้างทำความสะอาด ห้ามเช็ดเเรงๆน่ะค่ะต้องค่อยๆซับเบาๆเพราะน้องคงเเสบน่าดู อีกอย่างพวกครีมอาบน้ำสบู่เหลวเด็กควรงดก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าน้องเเพ้หรือเปล่า ล้างน้ำอุ่นพอค่ะ เเป้งโยคีตามหลักเเล้ว3ขวบขึ้นไปถึงจะใช้ได้อย่าพึ่งจะดีกว่าเพราะผิวหนังเด็กอ่อนบอบบางมากค่ะ ถ้าจะทาเเนะนำเเป้งเด็กธรรมดาค่ะ ปลอดภัยสุด

อ่านเพิ่มเติม

เวลาทำความสะอาดใช้สำลีชุบน้ำต้มสุก(พักจนเย็น) จนชุ่ม แบะโมโม่น้องแล้วบีบสำลีให้น้ำไหลผ่าน 2-3 รอบค่ะ ไม่เช็ด ถู จากนั้นใช้ผ้าแห้งซับเบาๆจนแห้ง เน้นเปลี่ยนแพมเพิสบ่อย อย่าปล่อยให้ล้นค่อยเปลี่ยน งดใส่แพมเพิสวันละ 1-2 ชม. เพื่อพักบ้าง จากที่เคยแดงและมีผื่น ผิวเกลี้ยงใสกิ๊งเลยค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าอยู่บ้านเราเน้นจับล้างที่อ่างล้างหน้าเลยค่ะทั้งหลังฉี่หรืออึ รู้สึกน้ำไหลผ่านเยอะเกลี้ยงดี😁

อ่านเพิ่มเติม

งดใส่เเพมเพิสหรือยังค่ะแม่ ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ยาทาบรรเทาได้ช่วยได้นิดหน่อยแต่ต้องหายต้นเหตุที่เป็น คือต้องงดแพมเพิส และเสลาน้องฉี่แม่ใช้น้ำต้มสุกเอาสำลีชุปบีบน้ำล้างไหลผ่านไม่ต้องถูจากนั้นซับด้วยผ้าอ้อมให้แห้ง ทาวาสลีนหลังทำความสะอาดทุกครั้ง ลองดูค่ะ แม่เคยใช้วิธีนี้ได้ผล ซื้อยาแพงๆก็ไม่หาย แต่บ้านนี้เป็นลูกชายนะคะ งดแพมเพิส และทิชชูเปียก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

งดค่ะ​ แต่จะใส่แต่ตอนกลางคืน

VIP Member

ดูแลอย่าให้พื้นที่ตรงนั้น อับหรือเปียกอยู่นานครับ เมื่อเห็นว่าลูกฉี่หรืออึแล้วควรรีบล้างเลยครับ ตามด้วยยาทาผื่นทุกครั้งแม้จะไม่เป็น แล้วตามด้วยแป้งแก้ผื่นคันหรืออื่นๆครับ ผมทำสูตรนี้อยู่ให้ลูกสาววัย2เดือน ยังไม่เป็นอะไรครับปกติดี จึงอยากแนะนำ

ใช้เเป้งโยคีหรือแป้งศรีจันทร์ทาค่ะ ทุกทีที่เปลี่ยนเพิสหรือทุกครั้งหลังอาบน้ำ ลูกเราจะเป้นบ่อยค่ะ ขาดแป้งพวกนี้ไม่ได้เลย ถ้าขึ้นผื่นมาทาสัก2-3วันก็หายไปเองค่ะ ลูกเราไม่เคยไปหาหมอไม่เคยทายาเลยค่ะ ใช้แค่แป้งนี่แหล่ะ

พยายามอย่าให้ตรงนั้นอับชื้นค่ะ เปลี่ยนแพมเพิร์สบ่อยๆ หากอึต้องรีบเปลี่ยนทันที ล้างสะอาดแล้วซับให้แห้งๆ บ้านนี้ใช้ครีมศรีจันทร์เบบี้ ทาทุกครั้งเวลาเปลี่ยนแผ่นใหม่ ขอให้หายไวไวนะคะ

ใข้ยาตัวนี้เลยคะแม่ลูกสาวเราก้เป็นแบบนี้ใช้ยาตัวนี้ประมาณ2วันดีขึ้นต้องใข้หลังอาบน้ำเช็ดบริเวณที่จะทาให้แห้และทาบางๆคะ

Post reply image

น่าจะแพ้แพมเพิสค่ะช่วงนี้งดใส่ไปก่อนนะค่ะ กลางคืนก็ห้ามใส่ค่ะ สงสารน้องจัง ถ้าหายแล้วก็ลองเปลื่ยนยี่ห้อเเพมเพิสดูนะค่ะ

น้องแพ้แพมเพิส ลูกสาวเคยเป็นค่ะ งดใช้แพมเพิส และแป้งก่อนค่ะ ให้พาไปหาหมอ หรือ ใช้บีแพนเทนอย่างเดียวค่ะ เดวก็ดีขึ้นเองค่ะ

VIP Member

เหมือนน้องแพ้แพมเพิสเลยค่ะแม่ เวลาอาบน่ำหรือล้างให้น้องซับและเช็คให้แห้งน่ะค่ะแม่ เพราะลูกสาวบ้านนี่ก็เคยเป็นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง