ผื่นขึ้นหน้าทารก

ลูกสาวเป็นผื่นขึ้นเเบบนี้ไม่หายสักที แบบนี้เเพ้นมผงไหมครับ น้องกินเอส26สูตร1สีม่วง

ผื่นขึ้นหน้าทารก
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของลูกชายเป็นผื่นเต็มหน้าและหัว ที่ใบหูเป็นผดแล้วมีน้ำเหลืองเยิ้มๆเลย ไปหาหมอเด็ก หมอบอกเพราะต่อมไขมันเจริญเร็วกว่าปกติ แต่เดี๋ยวจะค่อยๆดีขึ้นแล้วหายเอง ถ้าแพ้นมวัวจะมีอาการอื่นๆร่วมด้วย เช่น ถ่ายเป็นมูกเลือด เลยให้กินS26ต่อเหมือนเดิม ผื่นค่อยๆหายตามที่หมอบอก แต่ยังไงคุณแม่ลองพาลูกไปให้หมอเพื่อหาสาเหตุอีกทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

คุณพ่อลองสังเกตน้องดูค่ะ 1.น้องเเพ้น้ำยาซักผ้า ที่นอน ผ้าห่มอะไรพวกนี้ไหมคะ 2.น้องขี้ร้อน เเพ้เหงื่อหรือป่าว จับลูกอาบน้ำให้สบายตัว 3.ทายาเเก้ผดผื่น เฉพาะทางเช่น บีเเพนเทน วิค สุดท้ายไม่หาย พาไปหาหมอถ้าไม่หายนะคะ

แม่อาจจะเป็นผดร้อนรึเปล่าคะ บ้านนี้น้องก็เป็นคะ แต่เดิมแม่กับพ่อเป็นคนขี้ร้อน แม่เป็นคนขี้ร้อนแล้วผดชอบขึ้น ลูกเลยได้กรรมพันธุ์นี้มาคะ (ไม่ต้องเครียดนะแม่แต่ถ้าเอาสบายใจแม่ต้องพาไปพบแพทย์นะคะ)

บ้านนี้น้องก็กิน s26 สูตร 1 สีม่วงเหมือนกันค่ะ แต่น้องไม่ถ่ายเลย ปกติมั้ยคะ? บ้านนี้ก็ผื่นขึ้นที่หน้าเหมือนกันค่ะ แม่แฟนบอกลูกไฟเดี๋ยวก็หาย แต่นี่หลายวันแล้วไม่หายสักที แถมขึ้นไปถึงบนหัวแล้วด้วย

2y ago

ควรเปลี่ยนนมให้น้องค่ะบ้านนี้ก็กินอึไม่ออกแม่เลยเปลี่ยนนมให้

ลูกเราเคยเป็นแบบนี้ค่ะไปหาหมอ หมอบอกอาจเกิดจากการแพ้นมวัว หมอลองให้น้องกินนม ไฮคิว แปบติ แกลสโต อยู่1เดือนกับมากินนมเอส26สูตร1สีม่วงน้องก็ปกตินะค่ะไม่มีผื่นอะไรอีกเลย น้องเป็นตอนได้1เดือน

ถ้าอยากรู้ว่าน้องแพ้นมวัวหรือป่าวต้องทำพีเทสกับคุณหมอจ้า เพราะผื่นแพ้มีหลายสาเหตุ แพ้น้ำยาซักผ้า แพ้เหงื่อ ผดร้อนค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอนะค่ะ

ลองพาไปหาหมอดูค่ะว่ามันเป็นผื่นแพ้มั้ยหรือทั่วไปของทารกบางกรณีเค้าจะให้ยาช่วยค่ะคุณพ่อ

ลูกเราก็เป็นค่ะ เพิ่งจะหาย แม่ควรอาบน้ำให้น้องด้วยน้ำปกติ ห้ามใช้น้ำอุ่น และงดแป้ง

แถวบ้านเรียกว่าผื่นไฟ เด็กบางคนเป้นบางคนไม่เป้นจร้า แต่ของคุณแม่ ไม่มีคะ

แค่นี้ก็เคยเป็นค่ะผื่นขึ้นเต็มหน้าเต็มตัวเลยแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่มของเด็ก