ลูกไม่ยอมดูดขวด

ลูกสาวบ้านนี้ 3เดือน14วัน ตอน2เดือนเคยให้น้องดูดขวดแล้วดูดได้แล้ว แต่ตอนนี้ น้องไม่ยอมดูดเลยค่ะ แม่ๆมีวิธีแนะนำบ้างไหมคะ

ลูกไม่ยอมดูดขวด
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ช่วง 2-4 เดือน ติดเต้าแม่หนักมากกกกกกกกก แม่แทบจะเป็นแผลกดทับ เพราะต้องให้ดูดแทบทั้งวี่ทั้งวัน ใช้จุกนมเสมือนนมแม่ยอดฮิตแล้วก็ยังติดเต้าอยู่ดี ก็...ต้องตื๊อกันไปค่ะ ค่อยๆฝึกขวดวันละ 1-2 มื้อ ไม่ยอมยังไงก็ต้องใจแข็ง บางบ้านใช้วิธีให้แม่หลบไปไกลๆเพื่อให้ลูกไม่ได้กลิ่นเต้าแม่ แล้วให้คนอื่นป้อนขวดแทน แต่สำหรับบ้านนี้ไม่ได้ผลค่ะ เป็นคนอื่นป้อนยิ่งไม่กิน ยังไงก็ต้องแม่นี่แหละ ใช้วิธีอดทนตื๊อไปเรื่อยๆอย่างที่บอกค่ะ ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 เดือนค่ะว่าจะเห็นผล ยังไงก็ตาม อย่าเลิกเต้านะคะ ให้น้องได้ยังดูดเต้าอยู่ทุกวัน อย่างน้อยๆครั้งละ 10 นาที จำนวน 3 ครั้งต่อวัน หรือ เวลาที่แม่ว่างค้ะ เพราะคุณหมอที่ศิริราช(และคุณหมออีกหลายๆท่าน)บอกว่าการดูดเต้านั้นดีต่อพัฒนาการทางสมองของน้องมากๆค่ะ ฝึกให้ดูดขวดเป็น และยังได้ดูดเต้าต่อ ดีที่สุดค่ะ บ้านนี้ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว จากเด็กติดเต้า กลายเป็นได้ทั้งเต้าทั้งขวดแล้วค่ะ บอกเลยว่ากว่าจะฝึกได้ ไม่ง่ายเลยค่ะ เครียดอยู่นาน แต่ท้ายที่สุดก็ทำสำเร็จจ้า ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก สู้ๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้น้องดูดขวดแล้วจ้า เค้าลองเปลี่ยนยี่ห้อนม พอเปลี่ยนให้นมกิน น้องดูดเฉยเลย ดีใจมากๆ แต่ก็ให้น้องดูดเต้าสลับกับขวดค่ะ

เป็นเหมือนลูกเราเลยเคยฝึกตอน2เดือนดูด แต่ลูกเรายอมดูด น้องนอนหลับนานมากวันนั้น3ชั่วโมง ตื่นนอนมาเราพาเล่นสักพักแล้วน้องหิวนมเราลองชงแล้วป้อนน้องประกดว่าน้องดูดคะ เราดีใจที่น้องยอมดูดขวดนมรีบไลน์ไปบอกสามีและถ่ายวิดีโอส่งให้สามีดู ดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัลที่1

4y ago

ตอนนี้น้องดูดขวดแล้ว ดีใจมากกกกกก ภูมิใจในตัวลูกมาก5555

บ้านนี้ตอน1-2เดือนก็ดูดนะคะแต่ตอนนี้3เดือน17งันไม่ยอมดูเลยค่ะเราเปลี่ยนขวดนมหลายยี่ห้อมากจุกนมก็จุกนมเสมือนนมแม่แต่ก็ไม่ดูดค่ะเราคงต้องลองใช้วิธปล่อยทิ้งไว้กับย่าสัก1วันดูสิจะดูดไหม😁😁

4y ago

ตัวนี้จ้า

Post reply image

บ้านนี้ไม่ยอมดูดขวด หัดยังไงก็ไม่ยอม น้องยอมไม่กิน ยอมอด จนแม่ใจอ่อน สุดท้ายแม่เลยเลี้ยงด้วยเต้าล้วนเลยค่ะ กินจนถึง2ขวบครึ่งแล้วแม่ก็ท้องต่อค่ะ

4y ago

เปลี่ยนนมให้น้อง ตอนนี้น้องยอมดูดแล้วค่ะ แต่ก็สลับกับดูดเต้าด้วย

VIP Member

บ้านนี้ใช้ของพีเจ้น แม่เป็นคนใจแข็งจะให้น้องดูดขวดให้ได้วันละครั้งก็ยังดีจากนั้นค่อยให้ดูดจากเต้า น้องจะหิวแล้วดูดขวดเองค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะแม่ เวลาลูกดูดขวดได้คนเป็นแม่ดีใจมาก😂

แม่ลองเปลี่ยนเป็นขวดคอกว้างจุกเสมือนนมแม่ดูนะคะ แม่บ้านนี้ลองแล้วได้ผลค่ะ ✌🧸

4y ago

ใช้ขวดคอกว้างอยู่ค่ะ ตอนนี้น้องยอมดูดแล้วค่ะ เปลี่ยนนมให้น้อง น้องเลยยอม ดีใจมากเลย

VIP Member

บ้านนี้ก็เหมือนกันจ้า เหมือนจะดูดขวดได้ ไปๆมาๆ ไม่เอาขวดซะง้าน 😓

4y ago

ฝึกน้องบ่อยๆ เปลี่ยนจุกเป็นของพีเจ้น เปลี่ยนนมด้วย ตอนนี้น้องดูดขวดแล้วจ้า

บ้านนี้ก็ไม่ยอมดูดขวดเหมื่อนกันค่ะจะ3เดือนอีกไม่กี่วันนี้แล้ว

4y ago

เค้าฝึกน้องบ่อยๆ ใช้จุกนมเสมือนนมแม่ของพีเจ้น แล้วก็เปลี่ยนนม ที่น้องชอบ ตอนนี้น้องดูดขวดแล้วจ้า

ใช้ขวดนมพีเจ้นค่ะ บ้านนี้ได้ผล ลูกอยู่ๆไม่เข้าเต้า

4y ago

เปลี่ยนเป็นจุกพีเจ้น แล้วก็เปลี่ยนนม ตอนนี้น้องดูดแล้วค่า ดีใจมากเลย

บ้านนี้ให้กินตอนหลับค่ะ

4y ago

ตอนนี้น้องยอมดูดแล้ว ดีใจมากเลย แฮร่ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง