ทำยังไง ลูกนอนดึกมากขึ้นเรื่อยๆ

ลูกนอนหัวค่ำ แล้วมานอนเต็มๆอีกทีหลังเที่ยงคืน และดึกขึ้นเรื่อยๆ ช่วงสองทุ่มถึงเที่ยงคืนก้ตื่น เล่น งีบแป้บๆ (5-15 นาที) แต่กลางวันนอนดีมาก แก้ไขยังไงคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ทำกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิมทุกวันค่ะแม่ ให้เขาได้รู้จักกลางวันกลางคืน เวลาไหนควรเล่น เวลาไหนควรนอน ฝึกไปสักระยะน้องก็จะปรับตัวได้ค่ะ เช้าก็พาเดินเล่น กลางวันก็งีบสั้นๆ สลับไปเล่นบ้าง แต่อย่าให้เล่นนานและนอนนานเกินไปนะคะ เพราะน้องจะสับสนได้ค่ะ งีบ2ชั่วโมง เล่น2-3ชั่วโมง แต่ถ้าช่วงเย็นๆอย่าเพิ่งให้น้องรีบนอนนะคะ พาเดินเล่นอีกสักรอบ เพราะถ้านอนเร็วจะทำให้ตื่นกลางดึกได้ค่ะ เวลาที่ควรนอนคือหลัง4ทุ่ม หลังจากนั้นน้องก็จะนอนได้นาน หลับสนิทค่ะ ปิดไฟในห้อง เหลือไว้แค่โคมไฟก็ได้ค่ะ ห้องก็ต้องเงียบอย่ามีเสียงรบกวน เพราะจะทำให้น้องสะดุ้งตื่นได้ เราฝึกแบบนี้ตั้งแต่เดือนกว่า ตอนนี้น้อง3เดือนแล้ว นอน เล่น กิน เป็นเวลาทุกวันเลยค่ะ ไม่งอแงเลย🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องรู้กลางวันกลางคืน ช่วง 16.00-18.00 พาน้องเดินเล่นดูนู้นนี้ค่ะ หรือชวนเค้าเล่น ให้นอนอีกที 19.00-20.00 ปิดไฟ ปิดทีวี ไม่มีเสียงรบกวนให้น้องรู้ว่าควรนอนค่ะ ส่วนตอนเช้าเวลาน้องตื่นให้เปิดม่านให้เห็นแสง พอน้องรู้กลางวันกลางคืนน้องจะหลับยาวขึ้นค่ะ น้องบ้านนี้แม่ทำแบบนี้น้องหลับลึกหลับนานทั้งช่วงกลางวันและดึกค่ะ ถ้าน้องนอนช่วง 19.00-20.00 น้องจะตื่น 05.00-06.00 21.00-23.00 น้องจะตื่นประมาณ 07.00-08.00 ค่ะ บ้านนี้ตอนดึกน้องตื่นมากินนม 2-3 รอบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

งดนอนช่วงหลัง5โมง กลางวันพาทำกิจกรรมเยอะๆ ชวนเล่น หาของที่น่าสนใจค่ะ ไม่เกิน2ทุ่มหลับปุ๋ย

ดีจังนอนกลางวันบ้านนี้นอนน้อยมากแม่แทบจะทำอะไรแทบไม่ทัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง