ถามแม่ๆหน่อยค่ะ ลูกคลอดได้ 24 วันร้องงอแง่มากเลยค่ะ แม่อุ้มก็ร้องไห้ไม่หยุด ปกติไหมค่ะ

ลูกตื่นมาก็จะร้องงอแงเลยค่ะ

ถามแม่ๆหน่อยค่ะ ลูกคลอดได้ 24 วันร้องงอแง่มากเลยค่ะ แม่อุ้มก็ร้องไห้ไม่หยุด ปกติไหมค่ะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามที่เห็นคือ 1. ชุดไม่ผ่านค่ะ เด็กทารกเเรกเกิดยังไม่ถึงเดือน ไม่ควรใส่เสื้อผ้าให้เเบบนี้ ชุดเเบบนี้ควรใส่ ตอน 5-6 เดือนขึ้นไป เข้าใจว่าที่บ้านอาจจะอากาศร้อน น้องไม่ได้นอนแอร์ เเต่เด็กทารกอายุเเค่นี้ ควรหาผ้าห่อตัวบางๆเช่น ผ้ามัสลิน เยื่อไผ่ หรือ คอตตอน มาห่อให้ ให้รู้สึกเหมือนยังอยู่ในท้องเเม่ มีใครโอบกอดอยู่ รู้สึกปลอดภัย ไม่ควรใส่เสื้อกล้ามรูๆให้เร็วขนาดนี้ 2. หมอน ไม่จำเป็นต้องให้ลูกนอนหมอนสูงเเละหนาขนาดนี้ เข้าใจอยากให้ลูกหัวทุยสวย เเต่กลับกัน ทารกบางคนอาจจะอยากนอนเเค่พื้นราบๆก็ได้ หมอนหลุมเเบบนั้น ทารกบางคนอาจไม่สบายคอเเละหัวค่ะ 3. เปลี่ยนเปลใหมาค่ะ หรือ ถ้าอยากได้เเบบมีรูอากาศ ระบายอากาศให้เย็นหน่อย เเม่ควรหาเบาะหรืออะไรมารองตัวให้น้องนอนไหม พื้นผิวเป็นรูๆเเบบนี้อาจจะทำให้ไม่สบายตัว สบายผิวลูกทารกที่ยังคลอดไม่ถึงเดือนได้ ต้องดูรายละเอียดยิบย่อยเยอะๆค่ะเเม่ เลี้ยงเด็กอ่อน เลี้ยงลูกนี่ไม่ง่ายเลย ที่เหลือเเม่ก็ดูปัจจัยภายนอกอื่นไปค่ะ เช่น กินนมอิ่มไหม ไม่สบายท้องไหม จับเรอทุกครั้งหบังดื่มนม เเละ อื่นๆ เดี๋ยวก็ผ่านช่วงนี้ไปได้

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คิดเห็นเหมือนกันเลย

บ้านนี้ 24วันยังห่อตัวอยุ่เลยคะ น้องน่าจะหนาวหรือไม่ก็ท้องอืด เด็กเล็กต้องการความอบอุ่นมากๆน่ะค่ะ สามสีเดือนถึงใส่เสื้อกล้าม ถ้า จะใส่ เสื้อแบบนี้ก้อห่อครึ่งตัวคะ ใส่ถุงเท้า จากประสบการแม่บ้านนี้คะ น้องตั้งแต่คลอดจนถึงตอนนี้ ปีกว่าแล้ว น้องไม่เคยงอแง เลย กลางคืนก็นอน ตืนมากินนมนอนต่อเลย ลองแม่ห่อตัวน้องให้ความอบอุ่นแกน้องดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองสังเกตอาการลูกดูนะคะ ลองเปลี่ยนที่นอนให้น้องบนที่นอนเด็กบนพื้นราบใช้ผ้าห่อตัวน้องหมอนควรใช้เป็นหมอนหลุมดูนะคะ ถ้าตื่นมาร้องงอแงแสดงว่านอนไม่พอหลับไม่สนิทค่ะ บ้านนี้3เดือนถึงใส่เปลไกวค่ะ

น้องท้องอืดรึป่าวคะ หลังทานนมให้น้องเรอด้วยนะคะ ถ้าร้องไม่หายลองทามหาหิงต์ดูค่ะ หรือให้กินเบบี้ดอลอาจช่วยได้นะคะ ลูกเราเคยเป็น

น้องอาจจะกลัวรึป่าวค่ะ​ ลองเปลี่ยน​เปลเป็นเอาผ้าขาวม้าให้นอนแทนนะค่ะ​ จะได้ห่อตัวน้องคล้ายๆที่น้องอยู่ในอ้อมกอดของแม่ค่ะ

ถ้าไม่ป่วยแต่ร้องงอแงถือว่าปกติค่ะ น้องบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันตื่นนอนขึ้นมาต้องร้องไห้ก่อนอันดับแรกอิแม่เพลียใจเลยค่ะ

3y ago

บ้านนี้ร้องก่อนนอนค่ะ

ใจเย็นๆ นะค่ะ อย่าซีเรียสปล่อยไปแบบสบายๆ อุ้มพาดบ่า ตบตูดถ้ายังไม่หยุดร้องหรือร้องนานๆ รีบไปหาหมอเลยค่ะ

น้องนอนไม่สบายตัวเปล่าค่ะ รองให้น้องนอนบนที่นอน หรือหาเปลอีกแบบให้เค้านอนดูค่ะ

น้องนอนไม่สบายตัวค่ะ ที่บ้านก็เคยเป็น ท้องอืดบ่อย กรดไหลย้อนถ้านอนหัวต่ำไป

บ้านนี้1เดือน19วันงอแงเวลาง่วงนอนค่ะร้องวันละ1ครั้ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง