อายุ9เดือน21วัน

ลูกตัวร้อน ไปหาหมอมาแล้วตอน14:00น. ได้ยาลดไข้+ฆ่าเชื้อมาทาน ไข้38-39 เช็คตัวไข้ก็ไม่ลด ลงแปบเดียวก็ขึ้นเหมือนเดิม แต่ตัวเย็น ต้องกลับไปหาหมอซ้ำเลยดีไหมคะ

อายุ9เดือน21วัน
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไปหาหมอซ้ำหมอก็ให้กลับมาบ้านอีกอยู่ดีค่ะ แม่บ้านนี้เคยแล้วค่ะ เป็นไปได้ให้อาบน้ำให้ลูกเลยก็ได้ค่ะ แต่ต้องน้ำอุ่นนะคะ ไข้จะลงเร็วกว่า หรือเช็ดตัวให้บิดผ้าหมาดๆเกือบเปียกเช็ดค่ะอย่าบิดจนแห้งไปนะคะ เช็ด30นาที ทานยาทุก4ชม.นะคะ ถ้าเป็นไข้1-3วันแล้วไข้ยังไม่ลด ให้กลับไปพบแพทย์ได้เลยค่ะ #เป็นไข้ย้ำนะคะต้องน้ำอุ่นเช็ดค่ะ ไม่งั้นถ้าไข้สูงลูกอาจช็อคได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่เช็ดตัวถูกวิธีไหมคะ เช็ดเข้าหาหัวใจ เน้นพวกข้อพับต่างๆ เช็ดครั้งนึงนานหน่อยนะคะ เช็ดซ้ำๆไปมา ไม่ต่ำกว่า10นาที เสร็จแล้วใส่เสื้อผ้าบางๆ ไม่ห่มผ้าหนาเกินไปให้ระบายความร้อนออก พอมีไข้อีกก็ต้องเช็ดอีก ทำวนๆไปร่วมกับทานยาค่ะ ถ้ายังไม่ดีขึ้นอีก ให้พาไปรพซ้ำค่ะ

Super Mum

แม่เช็ดตัวน้องแบบเช็ดย้อนเข้าหาหัวใจไหมคะ และเน้นเช็ดที่ซอกคอ รักแร้ ข้อพับต่างๆ ด้วยก็ดี เช็ดบ่อยๆ เลยค่ะ คือแปลกใจว่าทำไมไข้น้องไม่ลด แต่กลับตัวเย็น ยังไงแม่โทรไปสอบถามที่ รพ. เลยดีกว่าค่ะ เพื่อความปลอดภัยของน้อง

ทานยาต่อเนื่องตามหมอสั่ง ทานยาปุ๊บเช็ดตัวปั๊บ ใช้น้ำธรรมดาเช็ด ไม่ต้องน้ำอุ่น ห่มผ้าบางๆ ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าหนา เช็ดตัวทุกๆ 1 ชั่วโมง วัดไข้ก่อนหรือหลังเช็ดตัวไปแล้วอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงค่ะ

บ้านนี้เวลามีไข้เลือกที่จะถอดเสื้อให้ลูกคะ แล้วเช็ดตัวบ่อยๆวัดไข้จนกว่าไข้จะลด แร้วใส่เสื้อบางๆไม่ห่มผ้าจ้าเด่วไข้ขึ้น จนไข้ไม่มีถึงห่มผ้าบางให้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

ไข้สูง38°บ้านนี้ใช้วิธีอาบน้ำค่ะ อาบน้ำอุ่น ใส่เสื้อบางๆที่ระบายอาการได้ดี

เช็ดตัวน้องบ่อยๆนะคะ เอาผ้าชุบน้ำพันตรงข้อพับขาทิ้งไว้ค่ะ

ใช้มะนาวกับน้ำอุ่นผสมกันเช็ดตัวลูกค่ะ

รีบไปเถอะค่ะ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ระวัง RSV ลองศึกษาดูนะคะ