ไข้หวัดสายพันธ์A

ลูกชายไม่สบายมา4-5วันแล้วคะ ไม่สบาย2วันแรกไปหาคลีนิคหมอบอกเปนไข้หวัดธรรมดา แต่เมื่อวานไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนผลตรวจเลือดออกมาว่า ลูกชายเปนไข้หวัดสายพันธ์A สงสารลูกนอนซมเรย ใครมีวิธีแนะนำการดูแลเวราลูกมีไข้สูงคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลูกก็เพิ่งหายจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์Aค่ะ ไปคลีนิค2รอบบอกไข้หวัดธรรมดา ไข้39.8-40.1 ก็ได้ยามากินตัวร้อนตลอด ไปโรงพยาบาลก็ไม่ได้แอดมิดให้ซาร่ามา1ขวดเล็กๆ ให้เช็ดตัวน้อง แล้วมารอตรวจเลือด8โมงเช้า ผลเลือดออกมาว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์Aก็ไม่ได้แอดมิด ได้ยาฆ่าเชื้อ1ขวดกินติดต่อกัน5วันกับยาลดไข้ซาร่าขวดเล็ก เวลาไข้สูงแม่ก็จับอาบน้ำที่ไม่เย็นไม่อุ่น พอลูกตัวเย็นก็เช็ดตัวต่อ เอาผ้าชุบน้ำห่อเท้าไว้ แผ่นเจลลดไข้แปะหน้าฝากและช่วงไหล่ ให้ทานยาทุก4-6ชั่วโมง คอยเช็ดตัวตลอด ตอนนี้น้องหายดีแล้วค่ะ ขอให้น้องหายเร็วๆนะคะแม่(ในน้ำเช็ดตัวแม่บ้านนี้ผสมยาเขียวตาใบโพ) บางคนก็ฝานมะนาวใส่แล้วเช็ดตัวให้

อ่านเพิ่มเติม

39องศาขึ้นไป จับอาบน้ำเลยค่ะ น้ำไม่ร้อนไม่เย็นอุณหภูมิกลางๆ ใช้ผ้าขนหนูถูย้อนรูขุมขน อาบสักพัก(อย่านานเกินไป) จนน้องเริ่มตัวเย็นขึ้นก็เช็ดตัวแต่งตัวปกติ ทานยาลดไข้ด้วยนะคะ (เท่าที่เห็นคุณพยาบาลทำกับลูกชายค่ะ) ไม่ก็ถอดเสื้อผ้าน้องแล้วเช็ดตัวค่ะ เช็ดย้อนรูขนเหมือนกัน อาจมีงอแงหน่อยเพราะเค้าไม่สบายตัว แต่ช่วยได้เยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องไข้สูง จะอันตรายเสี่ยงชักได้ คุณแม่ให้น้องกินยาลดไข้และเช็ดตัวให้น้องบ่อยๆนะคะ ครั้งละประมาณ 10-15 นาที เช็ดแบบย้อนขนที่ร่างกาย ตามแขนตามขา ตามซอกคอ ซอกจักกะแร้จะระบายความร้อนออกได้ดีค่ะ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ลูกเราเป็นตอนเดือนกว่าน่าสงสารมากค่ะ ต้องให้น้ำเกลือหมอให้นอนร.พค่ะให้ยาฆ่าเชื้อ5วันค่ะโรคนี้มีสิทธิหายและกลับมาเป็นได้อีกคุณแม่ต้องดูแลตัวเองด้วยนะค่ะแม่อาจจะติดน้องได้ ค่ะ บ้านเราติดกัน4คนเลยในบ้านค่ะ

บ้านนี้เป็นพึ่งหายค่ะ กินยาทุก4 ชั่วโมงเลย ไข้ก็ไม่ลด เช็ดตัวบ่อยๆเอาค่ะ แม่นี่ไม่ได้นอนเลยค่ะ เช็ดตัวทั้งคืน กันน้องชัก บ้านนี้เป็นอาทิตย์เลยกว่าจะหาย ไข้ลงช้ามาก สู้ๆค่ะ

ขอบคุนแม่ๆทุกคนนะคะ ตอนนี้น้องไม่มีไข้แร่ว มีแต่อาการเพียรไม่ค่อยกินอะไร

ขอให้หายไวๆนะค่ะ

VIP Member

ขอให้หายเร็วๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง