มาเล่าประสบการณ์น้ำคล้ำแตกค่ะ แม่ลูก2ตอนนี้ท้องคนที่3 เห็นมีแม่ๆโพสถามถึงน้ำใสๆ

ลูกคนแรกเรานอนเล่นอยู่ได้ยินเสียงในท้องดังปุพร้อมท้องสะเทือนนิดหน่อย(ช่วงก่อนหน้านั้นไม่มีอาการอะไรเลยค่ะปกติทุกอย่าง) หลังจากนั้นมีน้ำใสๆไม่เหนียวไม่ข้นไหลออกมาเหมือนท่อแตก เลยรีบไปหาหมออีก รพ.แรกบอกยังไม่คลอดให้กลับบ้าน เราเลยตัดสินใจไปรพ.ที่2 พอไปถึงรพ.ที่2ปากมดลูกเปิดใกล้คลอดแล้ว อีกสักพัก.น้ำจะกลายเป็นเลือด อีกไม่กี่ชม.ก็คลอด(นี่คืออาการใกล้คลอด) คนที่สองก็เช่นกันแต่รอบนี้ไม่มีเสียงแต่เหมือนอะไรกะตุกแรงๆในท้องครั้งนึงแล้วน้ำคล้ำก็แตกไหลออกมาเหมือนกัน(อีกไม่กี่ชม.ก็คลอด มาตอบปัญหาแม่ๆที่กังวลเรื่องน้ำคล้ำแตก มีน้ำไหลออกมา ถ้าเป็นอย่างที่แม่เล่าให้อ่านด้านบน ให้แม่รีบไปหาหมอให้เร็วที่สุดนะค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้มีแค่เจ็บท้องถี่อย่างเดียวเลย แล้วเจ็บนานด้วย ท้องแรกคือขึ้นเตียงรอคลอดแล้วเพราะปากมดลูกเปิด7เซนแล้ว พอน้ำคร่ำแตกปุ้บ คลอดเลย คนที่2อยู่ห้องรอคลอด พอน้ำคร่ำแตก พยาบาลให้ลุกไปเข้าห้องน้ำ เลือดไหลเป็นทางเลยต้องเรียกพยาบาลมาช่วยพยุงไปห้องคลอดไม่ถึงครึ่งชม.คลอดแล้ว พยาบาลเตรียมของเกือบไม่ทันคงไม่คิดว่าแตกปุ้บจะคลอดเลย😂 ตอนนี้ท้อง3 แม่หวังให้เป็นเหมือนท้องก่อนๆ ให้อยู่กับหมอก่อนน๊าค่อยแตก มันไวมากกกกก🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เข่นกันนะคะคลอดง่ายๆๆนะคะแม่

บ้านนี้ท้องแรกมีมุกเลือดก่อนคะแล้วเจ้บท้องเจ้บหายเจ้บหายคะคนที่2อยุ่ๆนอนมีน้ำไหลออกมาแต่ไม่เจ้บท้องไม่มีมุกเลือดคะไปหาหมก้อยังไม่เจ้ยท้องเลยคะมีแต่น้ำกับเลือดออกมาปากมดลูกเปิด2เชนก้อไม่เจ้บท้องสักทีสุดท้ายหมอชีดยาเร่งคลอดคะตอนนี้ท้อง3ตัดสินใจผ่าเลยคะ+ทำหมันคะแม่ผ่า11พ.ยนี้จ้า

2y ago

ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะค่ะ 🥰

บ้านนี้ท้องแรก รู้สึกเหมือนประจำเดือนคือไหลๆๆๆ แต่เป็นเำใสๆไม่ปวดท้องไป รพ แป๊บๆคลอดค่ะ คนที่2 เจ็บท้องนิดๆไป รพ ซักพัก เสียงดีงโพล๊ะเหมือนลูกโป่งน้ำแตก เสียงดังมาก แล้วน้องก็คลอดค่ะ

บ้านนี้ ท้องแรก ผช น้ำคล้ำแตกตั้งอต่6โมงเช้า คลอดเที่ยงคืน ลูกคนที่2 ผญ มีมูกเลือดออก เจ็บท้องถี่ตอนตี4ครึ่ง คลอด8โมงครึ่งค่ะ ตอนนี้ท้อง 3 คลอด9ธันวา ไม่รู้จะมีอาการอย่างไร

2y ago

ถ้าน้ำคล้ำแต่ของเราใช้เวลาคลอดไม่นานค่ะ พยาบาลฉีดเร่งคลอดให้ด้วย

VIP Member

เราด้วยค่ะ นอน อยู่ดีดี ได้ยินเสียงดังปุ แล้วน้ำก็ค่อย ๆ ไหลออกมา สักพัก ก็เริ่มนับปวดถี่ได้เลย ไปโรงพยาบาลเลยค่ะ #ท้องแรก คลอดที่ 38w ผช 5 ขวบแล้ว#ท้องสอง อายุครรภ์ 28w ค่ะ ตอนนี้ ผญ

2y ago

อายุครรภ์ กำลังตั้งท้องค่ะ

VIP Member

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ค่ะ ส่วนตัวไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยนอกจากปวดถี่แต่ทนได้ ไปถึงรอหมอชิวมาก เพราะคิดว่าปรกติ แต่ที่ไหนได้ เปิด 4 เซน

2y ago

ท้องนี้แม่ก็ลุ้นว่าจะเป็นแบบพี่ๆมั้ย เพราะแม่ไม่เคยเจออาการอะไรเลยนอกจากน้ำคล้ำแตก 😅

คล้ายกันเลยค่ะ น้ำคล่ำแตกสองท้อง ผช ทั้งคู่ เสียงดังพุ แล้วไหลแบบไม่มีอะไรกั้นอยู่ จากนั้นรอปวดหลายชม. ท้องสามจะเป็นอีกรึป่าวต้องลุ้นค่ะ

2y ago

ลุ้นเหมือนกัน เพร่ะถ้าเป็นอาการแบบอื่นแม่อาจจะงงๆหน่อย เพราะพี่ๆน้ำคล้ำแตกทั้ง2

สอบถามเพิ่มเติมได้ไหมค่ะ พอน้ำคล่ำแตกหรือมีมูกเลือด ให้เราใส่ผ้าอนามัยไว้ก่อนแล้วไปรพ.ใช่มั้ยค่ะ

2y ago

ถ้ามีน้ำคร่ำแตกใส่ผ้าอนามัยไป รพ ได้เลยค่ะ ต้องคลอด

ทำไมบ้านนี้น้ำคร่ำแตก 18.00 น น้องออก 18:02 น น้ำคร่ำแตกปุ๊บน้องออกมาปั๊บเลยคะ

2y ago

ดีจังเลยค่ะไม่เจ็บท้องนาน

ถ้ามันเเตก คือเราจะกั้นไม่อยุ่เลยใช่ไหมค่ะ มันจะไหลออกมาหมดเลยหรอค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะ จะไหลใสๆเป็นน้ำเลยค่ะ กลั้นไม่อยู่ แต่พอน้ำหมดจะกลายเป็นเลือด