สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้แม่ไม่เคยได้นอนตั้งแต่กลางคืนจนเช้าเลย

ลูก5เดือนกว่าแล้วค่ะ กลางคืนไม่นอนค่ะ ร้องงอแง แต่ไม่ได้ป่วยน่ะแม่เซ็ดดูอยู่ค่ะ แต่เช้าหลับปุ๋ยเลยค่ะอีแม่ไม่ได้นอนลูกก็ไม่ยอมนอนเลยค่ะ ไม่รู้เกิดจากอะไรสาเหตุอะไร นี่ก็5เดือนกว่าแล้วโคลิคก็น่าจะหายแล้วน่ะค่ะหรือลูกเราเป็นคนเสี้ยงยาก เหนื่อยเกลืบจะไม่ไหวแล้วค่ะทุกคืนไม่เคยได้หลับสนิทเลย

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ลองดูภาพรวมค่ะ บางทีที่ร้องมากๆก็เพราะง่วงนอนแต่นอนไม่ได้ ลองค่อยๆดูว่ากินอิ่มไหม เสื้อผ้าคับหรือหนาไปไหมจนร้อน แพมเพิสแน่นไปไหม แฉะมากๆเด็กก็นอนไม่สบายต้วค่ะ ตอนแรกๆลูกเราร้องหนักเพราะกินนมไม่อิ่ม เราก็มัวแต่กลัวลูกจะท้องอืด สุดท้ายยอมให้กินตามที่เขาต้องการ แค่ดูปริมาณให้สมกับช่วงวัย จากนั้นหลับสบายตลอดคืนค่ะ กลางคืนมีกินนมนิดหน่อยก่อนเช้า

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นเหมือนลูกแม่บ้านนี้เลยค่ะ5เดือน กลางวันคือหลับดีมาก พอตกดึกเริ่มงอแง ไม่นอน เช็กทุกอย่างก็ปกติ น้องกินนมแม่ล้วน แต่ตั้งแต่เดือนแรกถึง4เดือนน้องไม่เป็น พอมาเดือนที่5เริ่มงอแงไม่นอน กว่าจะนอนได้4-5ทุ่ม ตื่น2-3ครั้งที่ตื่นก็ร้องตลอดคงเพราะเขาหิวนม น้องงอแงตานี่ง่วงมากแต่น้องไม่นอน น้องอยากให้พ่อกับแม่มานอนด้วยให้กล่อมเขานอน รู้จักทำมาก🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

น้องเป็นโคลิคไหมคะ

ต่างจากบ้านนี้เลยแม่ กลางวันน้องจะห่วงเล่น นอน2-3ครั้งเหมือนพักสายตาอ่ะแม่ กลางคืนกินอิ่มนอนหลับก็2ทุ่มถึงตี4เลยจ้า บ้านนี้หัดน้องให้รู้จักกลางวันกลางคืนเลยจ้า กลางคืนจะปิดไฟในห้องหมดเลยแม่ เปิดแค่ไฟสลัวๆให้จ้า

บ้านนี้ตื่นกินนม เหมือนตั้งนาฬิกาปลุกส่วนตัวของลูก ตื่นแบบตรงเวลามากๆๆๆกลางคืนหลับดี กลางวังนบางวันไมายอมนอนเลยก็มี งอแง อยากให้อุ้ม อยากให้คุย อยากให้พาเดินดูสิ่งของต่างๆๆ สังเกต อารมณ์ลูกเอา

2y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะกลางวันต้องพาเดินพาเที่ยวแต่กลางคืนตื่นมาร้องไห้งอแงกว่าจะหลับนานมากค่ะ

แม่ลองปรับเวลานอนดูค่ะ ถ้ากลางวันนอนมากไป กลางคืนไม่นอนก็ไม่แปลกหรอก มันไม่ง่วงอยากเล่น น่าจะหลงเวลาด้วย ปรับการนอนดูค่ะ กลางวันให้นอนตามเวลา ครั้งละ 1-2 ชม. 2 เวลาพอ

ถ้าให้นมชง ต้องดูว่าท้องอืดหรือเปล่า อาจจะต้องลองเปลี่ยนเป็นตัวที่ย่อยง่ายหน่อย อาจจะทำให้หลับสบายขึ้นค่ะ

2y ago

ค่ะขอบคุนน่ะค่ะ

บ้านนี้กลางวันห่วงเล่นนอนยากค่ะส่วนกลางคืนตื่นทุก2ชม.5เดือนแล้วนะทำไมยังตื่นถี่จัง

ตื่นมาเล่นหรือ ตื่นร้องงอแงคะ ถ้าร้องงอแงฟันจะขึ้นรึป่าวลองสังเกตเหงือกดูค่ะ

2y ago

ร้องงอแงค่ะ ฟันขึ้นแล้วค่ะตั้งแต่4เดือนค่ะ

ตอนกลางวันไม่ต้องไห้น้องหลัยเยอะ ถ้าหลับเยอะกลางคืนไม่หลับแน่นอนค่ะ

ลูกเรานอนเช้าเหมือนกันค่ะตี5บ้างตี3บ้าง

2y ago

ของเค้าจนเช้าเลยค่ะ