นอนคว่ำ

ลูก 2 เดือน 22 วันแล้วไม่ยอมนอนคว่ำเลย จับคว่ำก็ร้อง ร้องจนไม่มีเสียง มีลูกๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ แล้วฝึกน้องยังไงกันบ้างคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าพยายามจับเขาคว่ำค่ะ มีข่าวออกอยู่ เรื่องแบบนี้ไม่น่าซีเรียทอะไรมากนะค่ะ ถ้าเขาจะคว่ำหรือคลานเองเดี๋ยวก็ไปตามวัยของเขาค่ะ ต้องถามว่าชอบหรอค่ะที่ไห้เขาร้องจนไม่มีเสียง แค่ลูกร้องแปบเดียวเราทุกข์ใจแล้วค่ะ ลูกเราคว่ำนอนเองตอน4เดือนกว่าไม่จำเป็นต้องไปหัด น้องยังเล็ก มาก

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ ที่มาแชร์ประสบการณ์ ตั้งแต่น้องไม่นอนคว่ำแม่บ้านนี้ก็ปล่อยลูกนอนตามสบายเค้าเลยคะ เพราะตอนแรกเลี้ยงตามแต่คำพูดผู้ใหญ่ เค้ากลัวหัวน้องไม่สวย แต่ตอนนี้เลี้ยงฟรีสไตล์ค่ะ เอาที่น้องสบายตัว ตอนนี้น้อง 6 เดือนแล้วคะ ขอบคุณสำหรับการแนะนำอีกครั้งนะคะ

บ้านนี้คุณหมอจับคว่ำตั้งแต่ได้ 2-3 วันค่ะ เพราะว่าน้องไม่ได้อยู่กับแม่ หลังคลอดเสร็จ เวลาน้องร้อง หมอจะจับนอนคว่ำแม่ตีก้นลูกเบาๆค่ะ ตอนนี้ 1 เดือน 4 วัน ก้อยังเอาน้องนอนคว่ำอยู่ค่ะ คว่ำหน้าอกบ้าง คว่ำลงที่นอนบ้างแต่ไม่บ่อยค่ะ

บ้านนี้ก้2เดือน10วันค่ะ..จับนอนคว่ำบ้างบางเวลา..ดูน้องชอบ ไม่ร้องค่ะ สักพักเหมือนเค้าเหนื่อยก็ร้องแอะๆ..ก้เอานอนปกติค่ะ ตามพัฒนาการแต่ร่ะคนเนาะแม่..ใจเย็นๆค่ะ

Post reply image

อย่าพึ่งให้น้องนอนคว่ำเลยค่ะ อันตรายเดี๋ยวจมูกฟุ๊บไปกับผ้าที่นอน น้องยกหัวเองยังไม่ได้ เดี๋ยวน้องอายุ 8-9 เดือน น้องจะนอนคว่ำเองค่ะ ไม่ต้องรีบค่ะแม่

คุณแม่ไม่ต้องเร่งลูกมากก็ได้ค่ะ ของเรากว่าจะพลิกคว่ำได้ก็3เดือนกว่าๆ เราว่าเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ อย่างลูกเราไม่ชอบนอนคว่ำเลยค่ะ

VIP Member

ฝึกคว่ำลองเล่นกับน้องคะแบบให้น้องดึงมือคุณแม่และคุณช่วยน้องดึงเล่นกับน้องด้วยนะคะให้เค้ารู้สึกว่าสนุกคะ

บางทีเราจับน้องคว่ำเองโดยที่ไม่ถูกวิธีก็ได้ค่ะ อาจจะจับคว่ำผิดท่าก็ได้น่ะค่ะคุณเเม่เเม่

บ้านนี้ลูกไม่ยอมนอนคว่ำเหมือนกันค่ะ ตับนอนก็ร้องไห้ งอแง เลยเปลี่ยนให้นอนตะแคงแทนค่ะ

เหมือนกันเลย น้องได้2เดือน21วัน จับคว่ำแปปเดียวก็ร้อง แต่ก้จับคว่ำวันละนิดละหน่อย555