ลาคลอดได้3เดือน พอครบกำหนดต้องกลับไปทำงาน อยากถามว่า ถ้าลูกกินนมแม่ไม่ถึง6เดือน ลูกจะเป็นไรมั้ยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่สามารถทำสต็อคน้ำนมให้ลูกได้นะคะ ถึงจะกลับไปทำงานแต่ก็สามารถปั้มนมที่ทำงานให้ลูกได้ค่ะ การที่เด็กไม่ได้กินนมแม่ถึง6เดือนก็ไม่มีอะไรเสียหายค่ะ แต่น้องก็จะไม่ได้รับภูมิจากแม่ คุณแม่ก็จะเสียเงินเพิ่มจากการซื้อนมผงค่ะ

หากคุณแม่สะดวกปั๊มก็ปั๊มให้ทานได้นะคะ ถ้าน้องได้ทานนมแม่อย่างเดียวใน 6 เดือนแรกดีที่สุดค่ะ แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ ปั๊มไม่ได้ การทานนมผงก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรค่ะ ถือว่าคุณแม่ทำเต็มที่แล้ว อย่าเครียดค่ะ ^^

สามารถปั๊มนมเก็บสต๊อคให้ลูกได้ค่ะ จะได้กินให้ครบ 6 เดือนตามคำแนะนำของ WHOค่ะ น้องจะได้มีภูมิคุ้มกันแข็งแรงๆค่ะ วิธีการปั๊มสต๊อค อ่านรายละเอียดตามนี้นะคะ http://www.breastfeedingthai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538669115

ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าน้องกินนมแม่จะมีภูมิคุ้มกันดีกว่ากินนมผง ถ่ายง่าย ท้องไม่ผูก และประหยัดค่านมที่คุณแม่จะต้องเสียเงินซื้อด้วยนะคะ

VIP Member

คุณแม่ปั้มเก็บไว้ค่ะ แต่น้องทานไม่ครบ6เดือนขึ้นไป ภูมิคุ้มกันน้องจะต่ำค่ะ ป่วยง่าย ลูกของอาเราก็เป็นค่ะกินนมแม่2เดือน และก็ป่วยง่าย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12454)

คุณแม่รีบทำสต็อคน้ำนมเลยคร่า

อย่างน้อย 3 เดือนก็โอเคค่ะ.

ปั้มเก็บไว้สำรองค่ะ

ปั๊มฟรีซไว้ได้ค่ะ