ร้องไห้ทุกวันเลยคะ

ร้องไห้ทุกวันเลยคะ เครียดด้วย จะส่งผลต่อลูกไหมคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีผลแน่นอนค่ะ ขึ้นอยู่กับอาการของแม่ด้วย แม่เป็นซึมเศร้าหรือเปล่า เครียดก็ไม่ดี ทุกอย่างมีสาเหตุ ถ้าไม่ดีขึ้นปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ เราเป็นซึมเศร้าจะเข้าปีที่4แล้วตอนท้องก็ร้องไห้ เป็นเครียด ซึมเศร้าหลังคลอดหนักกว่าเดิมอีกค่ะ อาจจะทำให้น้ำนมไหลไม่ดีด้วย ผลเสียเยอะมากค่ะไม่ใช่แค่กับตัวแม่กับลูกด้วย ถ้าใช้ยาหมอจะไม่อยากให้มีลูกคนที่2เลย ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะก่อนอาการจะแย่ลง✌️

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ขอบคุณมากนะคะ

ตอนท้องเราก็เป็นค่ะ น้อยใจ ร้องให้ง่ายมาก แต่น้องออกมาเป็นผู้ชายน้องไม่ค่อยร้องให้เลยไม้รู้เกี่ยวกันไหมจะร้องไห้เฉพาะตกใจ เสียงร้องก็น้อย มากๆๆ (พยาบาลตรวจร่างกายปกติทุกอย่างนะคะ)ตอนนี้น้องครบ 6 เดือน 1 วันแล้ว

2mo ago

ขอบคุณคะ ขอให้น้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

ทางนี้ก็เป็นค่ะตอนท้องของเราเครียด+ซึมเศร้าตอนท้องความดันสูงมากเด็กหัวใจเต้นแรงมากน้องออกมาค่อนข้างง่องแง่แล้วก็ชอบทำคิ้วขมวดตั้งแต่ห้องคลอดจนถึงตอนนี้เลยค่ะคุณแม่พยายามปล่อวางนะคะหาความสุขให้ลูกน้อยค่ะ

ส่งผลค่ะเราเคยแท้งเพราะเครียดหนักจนนอนไม่หลับทำให้ปวดท้องมากๆสุดท้ายก็แท้ง ความเครียดมีผลนะคะถึงจะไม่ใช่ทุกคนแต่ก็อย่าเครียดดีกว่านะแม่ทำใจให้สบายๆปล่อยผ่านเรื่องที่ทำให้เครียดไว้รอคลอดค่อยเครียดต่อ✌️✌️

กระทบถึงลูกเเน่นอนค่ะเราก็เป็นหมอบอกอย่าเครียดบ่อยเครียดเยอะเพราะลูกจะเครียดไปกับเราเครียดมากๆสามารถคลอดหรือเเท้งได้3เดือนเเรกนะคะหรือท้องเเก่กว่านั้นเสี่ยงได้เเม่

ตอนเราแพ้ท้อง1-4เดือนเราร้องทุกวัน ร้องจนสะอื้นจนตาแดง น้อยใจทุกอย่าง นอยด์คำพูดมากๆ พอเข้าช่วง4-6เดือนเราพยายามไม่ร้อง รู้ว่าลูกรู้สึกถึงควารู้สึกเราได้

ร้องให้บ่อยเหมือนกันค่ะบ้านนี้กำลัวจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ร้องให้เยอะๆพอรู้ตัวก็หายค่ะเช็ดร้ำตาแล้วก็ปลอบตัวเองเพราะสงสารลูกค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะแม่😊

2mo ago

เริ่มการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้สัปดาห์นึงแล้วค่ะ อยากเข้มแข็งเพื่อลูกให้ได้เร็วๆท้องมา5 เดือนแล้วก็ร้องไห้มาตลอด5 เดือนเลย

เราก็ทั้งร้องไห้ ทั้งเครียด อายุก็เยอะ เป็นซึมเศร้าที่สำคัญตรวจพบเชื้อ HIV ด้วย ยิ่งทำให้เราเครียดขึ้นไปอีก สูบบุหรี่ด้วย อยากเลิกแต่ก็เครียดค่ะ

2mo ago

ขอบคุณค่ะ

ท้องอ่อนเสี่ยงแท้ง ท้องแก่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ เวลาเครียดมดลูกจะบีบตัวเลยเหมือนโดนกระตุ้นคลอด และลูกสามารถรับรู้ความรู้สึกของแม่ได้ค่ะ

ร้องไห้บ่อยเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้อง จนตอนนี้5เดือนแล้วก็ยังร้อง มีหลายอย่างที่ทำให้เราแล้วก็ร้อง โดยเฉพาะเรื่องพ่อเขา😔