215 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากทั้งโรงพยาบาลของรัฐและคลินิกค่ะ ไปโรงพยาบาลรัฐ คุณหมอมีเกณฑ์อัลตร้าซาวด์ให้ 5 ครั้ง ทุกครั้งที่อัลตร้าซาวด์หมอจะบอกเพศตลอดเลยค่ะ และที่คลินิกหมอจะอัลตร้าซาวด์ทุกรอบบอกเพศทุกรอบเหมือนกันค่ะ น่าจะแล้วแต่ที่ บ้านนี้หมอไม่บอกอะไรแต่ถ้าแม่สงสัยก็ถามหมอในขณะที่กำลังทำการตรวจตลอดเพราะอยากทราบสุขภาพของลูกจนคุณหมอถามกลับว่าคุณแม่ยังอยากรู้อะไรอีกไหม ท้องสองแล้วก็ยังตื่นเต้นตลอดค่ะที่ได้เจอลูก

ถ้า รพ รัฐ หมอตรวจๆ เราจะถามเองส่วนใหญ่ค่ะที่สำคัญตอนซาวน์ดูความผิดปกติ ช่วง 18 วีค เราถามเองเกือบทั้งหมด สมอง หัวใจ ตับ ไต แขน ขา ปกติไหม เพศอะไร หมอก็บอกค่ะ สภาพถุงน้ำคร่ำ รก ปกติไหม ถ้าไม่ถามหมอก็ไม่เห็นจุดผิดปกติ อาจไม่ได้บอกไร คุณแม่เตรียมคำถามไปก่อนตรวจเลยค่ะ

บ้านนี้โรงบาลรัฐค่ะ แต่เสียเงินทุกอย่างเกือบราคาเอกชนเลยค่ะ แต่คุณหมอดีค่ะ ทางนี้จะซาวด์ดูการพัฒนาน้องและนำ้หนักขนาดทุกเดือนค่ะ แต่ซาวด์เพศกับดูร่างกายแบบละเอียดเขาจะส่งไปตึกแยกค่ะ (เสียเงินแยกค่ะ) คุณแม่ลองไปซาวด์ดูที่คลีนิคดูค่ะ ส่วนตัวแล้วคิดว่า ชายค่ะ

Super Mum

คล้าย ช. ค่ะ รพ. ดูให้ละเอียดแล้วนะคะ แต่อาจไม่ได้แจ้ง แม่สามารถถามหมอได้นะคะ บ้านนี้ก็ฝาก รพ. รัฐบาล สิทธิ์ 30 บาท ฝากจนคลอด ดูแลดีมาก อยากรู้อะไรถามหมอ หมอก็ตอบค่ะ

แม่เสียค่าคลอด รพ รัฐบาล เท่าไหร่คะ

เหมือนกันเลยค่ะ โรงบาลรัฐไม่ซาวด์เพศให้ และไม่บอกว่าน้องแข็งแรงมั้ย มีแต่รูปมาให้ แม่นี่เซ็งทุกทีเวลาไปหาหมอ

ทำใจเลยค่ะ ไม่คอยซาวด์ ไม่ค่อยบอก จ้องจะด่าอย่างเดียว ยิ่งพยาบาลหน้าห้องนี่ตัวดีเลยค่ะ

รพรัฐที่เราฝากซาวให้ล่าสุดตอน24วีคค่ะแล้วก็ไม่ซาวดูน้องอีกเลยทั้งความสมบูรณ์ทั้งน้ำหนักไม่ดูเลยค่ะนี่8เดือนแล้วเลยตัดสินใจไปซาว4มิติที่คลีนิกเลยสบายใจมาก

ของเราไม่ซาวด์ดูให้ค่ะ แต่จะดูเสียงหัวในกับการพัฒนาของน้องทุกเดือนค่ะ แต่ 5 เดือนจะซาวด์แบบละเอียดให้ค่ะ ดูเพศให้ด้วยค่ะ และดูน้องมีอะไรผิดปกติรึเปล่า

บ้านนี้อัลตร้า​ซาวด์​บอกผญ100%คลอดออกมาเป็นผชสะงั้น😅😅

ของเรากะจู๋ชัดมาก อิแม่อยากได้ผู้หญิง55

เราฝากรพ.รัฐ เค้าซาวด์ให้นะคะ พึ่งไปมาวันที่6 ได้เพศชายค่ะ เราแค่ถามหมอว่าท้องประมาณนี้สามารถรู้เพศได้หรือยัง เค้าก็จะซาวด์ให้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันเลยค่ะไปมาวันนี้ไม่ซาวด์เพศให้เลยไม่กล้าถามด้วยค่ะกลัวโดนดุ รูปซาวด์นี้ตอนน้อง11wค่ะ

11 สัปดาห์​ ยังดูเพศไม่ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง