ใช้ยาอะไรดีค่ะ

รบกวนสอบถามค่ะ น้องอายุได้ 1เดือน9วันค่ะ มีอาการ ก้นแดงและร่องก้นแดงและมีตุ่มแดง และเวลาน้องถ่าย เหมือนเค้าเจ็บค่ะ ร้องไห้ค่ะ ช่วยแนะนำยาหน่อยค่ะ

ใช้ยาอะไรดีค่ะ
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไปหาหมอร้านขายยาก็ได้ค่ะ ลูกเราถ่ายบ่อยมากๆจนก้นแดงแสบเวลานอนเขาชันเข่าขึ้นนอนคว่ำหน้า เวลาล้างก้นเขาจะร้อง หรือเวลาไปโดนก้นเขาจะเจ็บ แนะนำไปหายามาทาค่ะ งดทาแป้งไว้ก่อน ล้างทำความสะอาดเสร็จเช็ดให้แห้ง งดแพมเพิสไปก่อนจนกว่าจะหายดี ของเราหมอให้น้ำเกลือสำหรับท้องเสียเฉียบพลันมาด้วยเพราะลูกเราถ่ายแล้วมีเลือดปน กินแล้วลูกอาการดีขึ้นมาก 2-3วันรอยแดงเริ่มหายดี

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ใช้แป้งโยคีคะ หายเร็วที่สุดที่เคยใช้มา เพราะตอนเล็กๆใส่แพมเพิสให้ลูกเเทบจะ 24 ชั่วโมง เป็นบ่อยคะ แป้งโยคีไม่เคยขาด เเต่มีคนบอกว่าใช้กับเด็กเล็กไม่ได้ เเต่บ้านนี้ใช้มาตลอดค้ะ ตอนนี้ลูกจะ 3 ขวบเเล้ว ไม่ดราม่านะคะ บ้านนี้ใช้แบบนี้จิงๆ

เวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมต้องเช็ดทำความสะอาดให้แห้งนะคะ บ้านนี้ทาครีมฮิปโปให้น้องทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมไม่เคยเป็นผื่นที่ก้นเลยค่ะแต่มีผื่นแดงขึ้นหน้ากับที่หัวนิดหน่อยแม่ใช้ครีมทาผื่นออแกนิก เฟย์แอนด์เมย์ค่ะ ทาได้ทั้งตัว

คลอดน้องเเรกเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะเเรกๆทาเเป้งไม่หายค่ะ​ ไปหาหมอๆบอกห้ามทาเเป้งค่ะจะยิ่งทำให้อับ​ ก็ลองไม่ทา ไม่หายเลยลองทาวาสลีนค่ะ​ วาสลีนช่วยเคลือบผิวทำให้ฉี่ไม่โดนผิว​ ผิวชุ่มชื่นด้วยค่ะ ใช้สักพักก็หายเเล้วค่ะ

หลังจากล้างแล้วเช็ดให้แห้ง​ งดแป้งเลยนะคะ​ ทาซูโดครีมบางๆ​ ตอนที่น้องยังถ่ายบ่อยแพมเพิสเอาที่โปร่งและบางที่สุดแนะนำมามี้สีส้มค่ะ​ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นหาคุณหมอนะคะจะได้ยาทามาช่วยได้เยอะค่ะ​ ขอให้น้องหายเร็วๆนะคะ

อย่าเพิ่งใส่แพมเพิสให้น้องค่ะ บ้านนี้ก็เคยเป็นหนักมาก ใส่สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดเบาๆทุกครั้งหลังน้องอึหรือฉี่ซับให้แห้ง ใส่วาสลีนสลับกับครีมฮิปโปค่ะ ห้ามใช้แป้งทาค่ะ เพราะผิวลูกจะยิ่งแห้งและลอก

งดใช้แป้งทาก้นน้องเวลาเปลี่ยนแพมเพิสก็เช็ดทำความสะอาดก้นน้องก่อนเปลี่ยนแพมเพิสทุกครั้งถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำไห้พาน้องไปหาหมอนะคะแม่#ขออนุญาตแม่ช่วยเบลอภาพไห้หน่อยนะคะ😊

เอาวาสลีนทาค่ะคุณแม่​ ทาก้นน้องเยอะๆ​ และทาไปที่ใข่น้องด้วยค่ะ​ ทาทุกครั้งที่ล้างก้นน้องก่อนใส่แพมเพิสค่ะ​ เดี๋ยว​น้องจะดีขึ้นค่ะ​ ที่บ้านก็เคยเป็นค่ะ

แนะนำให้ทาบีแพนเทนค่ะแล้วไม่ต้องทาแป้งนะคะเพราะแป้งมันจะเกาะกับผิวหนังแล้วเวลาน้องฉี่มันก็จะจับกับแป้งที่ติดอยุ่ทำให้ก้นน้องแดงอย่างที่เห็นอ่ะค่ะ

เช็ดให้แห้งทุกครั้ง ช่วงนี้ใช้ผ้าอ้อมก่อน และไม่ใช้แป้งนะคะ เวลาอับชื้นแป้งจะเกาะกันเป็นก้อน ทำให้เกิดผืนแดงค่ะ ผืนแดงให้ใช้บีเพนเทนทาก้นน้องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง