สอบถามการตรวจครรภ์คะ

รบกวนขอพื้นที่นิดหน่อยนะคะ พอดีตั้งใจอยากจะมีน้อง ปล่อยมา4ปีเเล้วคะ ทุกครั้งผิดหวังมาตลอด เดิมประเดือนก็มาบ้างไม่มาบ้าง 2เดือนมาทีก็มีคะ เเต่ครั้งนี้รู้สึกมีความหวังอีกครั้งคะ อยากทราบว่า ถ้าประจำเดือนขาด 2เดือน กับ20วัน สามารถตรวจได้ยังคะ กลัวผิดหวังอีก มีเเม่บ้านไหนตรวจช่วงๆๆ2เดือนบ้างจ้า

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองปรึกษาคุณหมอดูดีที่สุดค่ะ บ้านนี้ปล่อยมา 6 ปี บวกกับประจำเดือนมาไม่ปกติ บางครั้งไม่มา 4-5 เดือน ประจำเดือนขาดติดต่อกัน 4 เดือน ตรวจทุกเดือนไม่เจอ มาเจอเดือนที่ 4 คือท้องได้ 2 เดือน แต่ระหว่างที่ตรวจไม่เจอคือไม่รู้ตัว ก็เลยไม่ได้ดูแลตัวเอง หลังจากรู้ว่าท้องเลือดออกกระปิดกระปรอย พออายุครรภ์ได้เกือบ 4 เดือน ไปหาหมอบอกปกติดีทุกอย่าง นอน รพ.วันเดียว กลับมาบ้านปรากฏว่าน้องหลุด ได้ขูดมดลูกทันที หลังจากนั้นปล่อยตลอดอีก 2 ปี ประจำเดือนยังขาดและไม่ปกติเหมือนเดิมแถมมีอาการปวดท้องน้อยเหมือนมดลูกจะหลุด เลยหาหมอสรุปเป็นช็อคโกแลตซีสต์ในมดลูก หมอบอกมีลูกยากแล้ว โอกาสท้องไม่ถึง 10% หมอแนะนำให้ผ่าตัด แต่เรายังไม่ผ่าบอกขอลองมีลูกก่อน รอบนี้ประจำเดือนก็ไม่มา 4 เดือนตรวจทุกเดือนไม่เจอ จนหมอนัดผ่า สรุปเดือนที่ 4 ที่ประจำเดือนไม่มาแล้วหมอก็นัดผ่าตัดแล้ว คือเลือดออกเต็มพื้นห้องน้ำ ปรากฏว่าท้องได้ 5+2 w โดยไม่รู้ตัว เพราะตรวจตลอดไม่เจอ ปัจจุบันอายุครรภ์ 16w แล้วค่ะ ยาวนิดนึงนะคะ ...ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ พยายามอย่าเครียด

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำให้ทานตัวนี้นะคะ ถ้าอยามีน้องคะ พอทานแล้ว ให้มีอะไรกับแฟน1เว้น1นะ กินจนกว่ายาจะหมดนะ แล้วก็โหลดแอปการตั้งครรภ์มา มันมีบอกวันตกไข่ และโอกาสตั้งท้องมากที่สุด ทำแบบนี้นะคะ หนูทำแบบนี้ตอนนี้ท้องได้4เดือนกว่าแล้วคะ สู้ๆๆนะคะขอให้สมหวังนะคะ

Post reply image
2y ago

ขอบคุนมากๆๆๆๆๆๆเลยนะคะเเม่ ความหวังเริ่มมาอีกเเล้วคะ

เราทานมามี้บูชเตอร์สีเขียว หมดไป40ขวด น้องติดค่ะ เป็นเนื้องอกแต่เด็กผ่าตัดมดลูก ไม่เป็น ปจด มา6-7ปี ก่อนท้องมาบ้างไม่มาบ้างเพื่อนแนะนำให้ทานค่ะ ตอนนี้32วีคแล้ว

ตรวจได้เลยค่ะ บ้านนี้ประจำเดือนขาด 1 อาทิตย์ ตรวจก็สองขีดเลยค่ะ ส่วนตัวก่อนหน้านี้ก็เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ พอช่วง 2-3 เดือนหลังเมนมาปกติ น้องก็มาเลยค่ะ

TapFluencer

ปจด มาไม่ปกติ แนะนำหาหมอก่อนค่ะ รอบเดือนมาบ้างไม่มาบ้างอาจเป็นโรคเกี่ยวกับมดลูกเช่นถุงน้ำรังไข่ภาวะไข่ไม่ตก ไข่ฝ่อ ได้ค่ะต้องรักปจดให้มาสม่ำเสมอก่อนค่ะ

2y ago

ขอบคุนคะเเม่ เมื่อเช้าลองตรวจดูยังขีดเดียวเลยคะ ว่าจะลองพบหมดดูคะ เพราะมีคนบอกหลายคนเเล้วคะ เเบบคุนเเม่บอกเลยคะ

Post reply image

ปล่อยนานเกินปี ปจด มาไม่สม่ำเสมอ ถ้าอยากมีน้องแนะนำไปพบหมอดีกว่าค่ะ เบื้องต้นตรวจร่างกายของภรรยาและตรวจเชื้อสามี จะได้วางแผนต่อค่ะ

2y ago

ขอบคุนนะคะเเม่เดี๋ยวลองไปหาดูนะคะ

ตรวจได้คะ จิงๆตรวจทุกเดือนเลยก้อได้คะ เพราะประจำเดือนมาไม่ปกติ(แม่เคยลองปรึกษาหมอบ้างรึยังคะบางทีหมออาจมียาปรับฮอร์โมนให้คะ)

2y ago

ขอบคุนนะคะเเม่ เมื่อเช้าตรวจเเล้วคะ ยังพบขีดเดียวเหมือนเดิมคะ เศร้าทั้งคู่เลยคะ ว่าจะลองพบหมอดูคะ

Post reply image

ของเราเลื่อน1วันก็ตรวจแล้วคะ บางทีตรวจก่อนประจำเดือนมาแค่รุ้สึกว่ามีอาการก้อยากลองตรวจเลย555 ตอนนี้ขีดจางมากจ้า

Post reply image
2y ago

ขอบคุนคะเเม่ ไม่มีวี่เเววเหมือนกันคะ เศร้ามากๆๆเลยคะ 😭😭

Post reply image

บ้านนี้ปล่อยเกือบ4ปีเหมือนกันค่ะ ประจำเดือนขาด1อาทิตก้ตรวจแล้วค่ะ ตอนนี้16weekแล้วค่ะ

2y ago

น้องมาช่วงหยุดพักงานค่ะ ก่อนหน้านี้ทำงานมาตลอด มีเหตุให้ต้องพักผ่อนทั้งแม่และพ่อ น้องมาเลยค่ะ น่าจะด้วยร่างกายแข็งแรงขึ้น บ้านนี้อายุ35แล้วค่ะ

VIP Member

ตรวจเลยค่ะ ขาดนานมาก ว่าแต่มีอาการอะไรมั้ยคะนอกจากประจำเดือนขาด

2y ago

ยังไม่มีอาการคะเเม่ เท่าเเต่เสียวๆๆปวดๆๆบ้างที่ท้องน้อยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง