รกต่ำ

รกต่ำค่ะ เราควรทำไง นี้กลัวไปหมดแล้วค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้เป็นอยู่เหมือนกันเลยค่ะ เลือดไหลเต็มเลย ปวดท้องก็ปวด เลยต้องนอนนิ่งๆ เพิ่งลางานไป หมอให้นอนนิ่งๆ ค่ะ ไม่ให้รุกหรือขยับ ห้ามทุกอย่างเลย ลูกก็ยังดิ้นและเล่นอยู่ในท้องปกติ ดิ้นดีด้วยนะค่ะ พุงกระเพื่อมเลย หมอบอกว่าให้ลองสังเกตน้องดู ถ้าน้องดิ้นน้อยลง หรือเลือดออกมาก ให้ไปหาหมอค่ะ สำหรับคนที่เป็นรกเกาะต่ำ อายุครรภ์น้อย พอครรภ์ขยายใหญ่ รกจะเลื่อนขึ้นไปเองค่ะ เมื่อถึงเวลาคลอดถ้ารกไม่บังปากมดลูกเราสามารถคลอดลูกได้ตามธรรมชาติ แต่ถ้ารกบังปากมดลูกไม่เปิดถึงต้องผ่าคลอดค่ะ แต่ถ้าใครเลือดออกหรือน้ำคล่ำไหลคือเสี่ยงแท้งต้องนอนเฉยๆ เลือดที่ออกมีทั้งแบบสีช็อคคือ การลอกตัวของรก เลือดสีแดงสดอาจจะเป็นรกฉีกก็ได้ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องงดเพศสัมพันธ์จนกว่าจะคลอด ห้ามยกของ ห้ามเดินเยอะ ฯลฯ เดินได้แค่ตอนไปเข้าห้องน้ำ เพิื่อให้เลือดหยุดไหล ถึงจะกลับไปเดินได้ตามปกติ หากไม่หยุดไหลหรือชุ่มผ้าอนามัย 4-5 แผ่นต้องรีบพบแพทย์ค่ะ สู้ๆ นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่อย่าไปเคลียดหรือกังวลอะไรนะคะ ดูแลตัวเองดีๆกินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ควรออกกำลังกายเยอะ หรือเดินเยอะนะคะ ไม่ควรลุกนั่งนอนเร็วๆด้วยค่ะค่อยๆ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วน้องก็แข็งแรงดีค่ะ

แม่บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำ ช่วงแรกก็เครียด แต่ดูแลตัวเองให้ดีแล้วหมอก็นัดตรวจดูเรื่อยๆเลยสบายใจค่ะ

พยายามอย่าเดินบ่อยค่ะพักผ่อนเยอะๆงดมีเพศสัมพันธ์,ไม่ซ้อนหรือขี่มอไซค์,ทำจิตใจให้สบายค่ะ☺️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-62991)

ขอบคุนคำแนะนำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง