บ้านไหนยังเลี้ยงลูกแบบผูกผ้าอ้อมบ้างคะ ? 👶

ยุคนี้แล้ว มีแม่บ้านไหนยังเลี้ยงลูกแบบผูกผ้าอ้อมอยู่ไหมคะ ไม่ใส่แพมเพิส ใส่เฉพาะเวลาที่จำเป็น เพราะส่วนใหญ่เห็นใส่แพมเพิสกันหมด เลยอยากรู้ว่าสมัยนี้ยังมีคนเลี้ยงด้วยผ้าอ้อมไหมคะ หาเพื่อนค่ะ >< แม่บ้านนี้กำลังจะคลอดและคิดว่าจะด้วยเลี้ยงผ้าอ้อมค่ะ แล้วผูกผ้าอ้อมถึงกี่เดือน ปล.มีแม่ย่าช่วยเลี้ยง

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงเดือนแรกใส่ผ้าอ้อมค่ะ กลางคืนใส่แพมเพิส หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นแพมเพิสตลอดเลย เพราะใส่ผ้าอ้อมแล้วน้องฉี่บ่อย ไม่สบายตัว ทำให้ต้องตื่นบ่อยๆ นอนได้ไม่เต็มที่ 😁 แถมแม่ก็ประหยัดเวลาซักผ้าไปด้วยค่ะ ไม่ต้องลุกแต่เช้ามืดมานั่งซักแล้ว ได้พักผ่อนบ้าง ถ้าจะใช้ แนะนำเป็น "มามี่โพโค ออแกนิค" นะคะ ใช้ดี น้องไม่มีผื่นคัน หาซื้อราคาดีๆได้ในช้อปปี้

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่า เห็นคนใช้เยอะเหมือนกันเพิสรุ่นนี้ ❤

บ้านนี้ใช้ผ้าอ้อมหลังจากสะดือน้องหลุดแห้งหายดี พอตอนกลางคืนเราใช้แพมเพิสให้ลูก ตอนนี้5เดือนแล้วใส่แพมเพิสเวลาไปไหนไกลหรือวันไหนฝนตกต้องใส่แพมเพิสให้น้องเพราะน้องฉี่บ่อยช่วงอากาศเย็น ส่วนตอนกลางวันใส่กางเกงบ้าง ถอดโชว์อยู่บ้านบางค่ะ #ลูกผู้ชาย

4y ago

ใช่ค่ะ น้องผู้ชาย ชิวๆ🤣

บ้านนี้ไส่ผ้าอ้อมถึง1เดือนค่ะ เพราะช่วงเดือนแรกน้องถ่ายบ่อย ใส่ผ้าอ้อมจะประหยัดไม่เปลืองมากแต่ต้องเช็คน้องบ่อยๆเลยค่ะ ไม่งั้นก้นแดง เพราะอึวันละ4-10ครั้งเลย พอครบ1เดือนน้องอึห่างเปลี่ยนใส่แพมเพิสให้น้องได้นอนนานๆ ไม่เปียกชื้นค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่าา แม่เตรียมตัวเป็นหมีแพนด้าแปป 😂

VIP Member

บ้านนี้คนแรกเคยเลี้ยงแบบใช้ผ้าอ้อมผูกแบบนี้ค่ะ แต่ใช้ผ้าเยอะมาก แถมแห้งไม่ทันด้วยค่ะ ช่วงกลางคืนน้องฉี่บ่อยมาก 😂 ท้อง 2 เลยตัดปัญหาว่าจะใส่แพมเพิสแค่ช่วงกลางคืนกับออกไปทำธุระข้างนอก ส่วนกลางวันใส่ผ้าอ้อมแบบผูกเหมือนเดิมค่ะ 😁

4y ago

แพมเพิสกลางคืนก็ดีค่ะ เราได้พักผ่อนด้วย

ถ้ามีคนช่วยเลี้ยง ไม่ต้องใช้แพมเพิสตลอดก็ได้ค่ะ ลูกสบายตูด ไม่แดง แต่ถ้าไม่มี แนะนำว่าใส่สลับๆกัน เพราะเด็กอึ ฉี่ บ่อย แม่ไม่มีเวลาพักผ่อนกันพอดี การเลี้ยงลูกจะสบายขึ้น ถ้าแม่มีเวลาพัก ได้ผ่อนคลายบ้าง ไม่งั้นจะเครียดค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่าาา จะเอาไปปรับใช้นะคะ

เห็นด้วยค่ะ บ้านนี้ก็ตั้งใจจะเลี้ยงแบบผ้าอ้อม ใส่แค่กลางคืนและจำเป็นเท่านั้น ประหยัดช่วยกันค่ะ เห็นบางคนไม่มีเงินก็ใส่ตลอด เราคิดว่ามันไม่จำเป็นขนาดนั้น ขยันซักเอาดีกว่า เราก็เลี้ยงลูกอยู่บ้านจะใส่ให้เปลืองทำไม

4y ago

นั่นจิ ให้ลูกผึ่งลมด้วยจะได้ไม่อับชื้น

บ้านนี้คนแรกก้เลี้ยงค่ะใส่ผ้าอ้อม คนที่2จะคลอดนี่ก้เลี้ยงเหมือนเดิมอิก แพมเพิสใส่เฉพาะกลางคืนรึออกไปไหนค่ะ เพราะเรายุบ้านเลี้ยงลูกเฉยๆ แฟนทำงานคนเดียว ช่วยทุ่นค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ ขยันซักเอา ส่วนตัวบ้านนี้นะคะ

4y ago

แม่บ้านนี้ซื้อไว้2โหลค่ะ ถ้าไม่พอค่อยซื้อเพิ่มค่ะ ขยันซักเอา😅

บ้านนี้เตรียมใช้ผ้าอ้อมแบบกางเกงสำเร็จจ้า​ ดูสะดวกกว่าแบบผูก​ แพมเพิสไว้ใส่ตอนนอนกลางคืน​อย่างเดียว เลี้ยงแบบนี้มาสองคนละค่ะ​ คนสามก็จะแบบนี้​ คนโตเคยเลี้ยงแบบแพมเพิสแล้วน้องเป็นผื่น​ สงสาร​ ผ้าอ้อม​ดีกว่า

4y ago

ใช้คู่กันเลยจ้าแม่​ กลางวันใช้ผ้าอ้อมแบบกางเกง​ กลางคืน/ออกนอกบ้าน​ ใส่เพิส​ จู้จี้​น้องจะได้พักผ่อนผึ่งลมบ้างจ้า

ลูกเรา 2 เดือน ใส่ผ้าอ้อมกลางวันรองด้วยแผ่นรองฉี่ค่ะ 1 แผ่นใหญ่ตัดได้ 4 แผ่นเล็ก แพคละ 80 บาท พอตัดแล้วจะตกแผ่นละ 1 บาทค่ะ แต่ก็ต้องขยันเชคขยันเปลี่ยนหน่อยค่ะ ส่วนกลางคืนใส่แพมเพิสค่ะ ประมาณคืนละ 3 แผ่น

4y ago

ขอบคุณค่า

ใช้ผ้าอ้อมก็ดีค่ะถ้ามีคนซักให้ อย่างเราไม่มีเวลาไปซัก เจ็บแผลผ่าคลอดอีก เลยใส่แพมเพิสให้ลูกตลอด ทาบีแพนเทนเอาค่ะลูกจะได้ไม่เป็นผื่น แต่ถ้าใส่ผ้าอ้อมจะได้เปลี่ยนบ่อยนะคะ น้องนอนได้ไม่ได้ด้วย

4y ago

บ้านนี้ว่าจะให้น้องใส่เพิสกลางคืน จะได้ไม่งอแงมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง