แม่ๆบ้านอื่นเป็นเหมือนกันไหมคะ

ยิ่งท้องแก่ยิ่งนอนไม่หลับ หายใจไม่เต็มอิ่ม นอนตะแคงไปมา ลำบากมากค่ะ นอนดึกทุกวันเลยกว่าจะนอนหลับ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะคุณแม่ที่รัก ขอตอบคำถามของคุณค่ะ การท้องแก่โดยทั่วไปมักจะมีอาการนอนไม่หลับและหายใจไม่เต็มอิ่ม เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น นอนตะแคงอาจจะช่วยให้คุณสบายขึ้น ลองใช้หมอนเส้นผมหรือหมอนรองท้องเพื่อรองรับท้องใหญ่ขึ้นได้ค่ะ นอนดึกทุกวันอาจจะเป็นเรื่องที่เหนื่อยและลำบาก คุณควรลองพักผ่อนในวันหลังจากทำงานหนักๆ หรือลองทำการออกกำลังกายที่เบาๆหรือการยืดเหยียดเพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ สุขภาพที่ดีของคุณจะช่วยให้คุณได้นอนหลับให้ดีขึ้นค่ะ ขอให้คุณแม่ที่รักสุขภาพแข็งแรงและมีพลังในการดูแลลูกของคุณด้วยนะคะ อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกนะคะ ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็สามารถถามได้เสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ 🌺🌺🌺 https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

เป็นคะ ต้องหมอนสูง3ใบหมอนรองท้องซ้ายขวา เอนแปปเดียวก็กรดไหลย้อน หลับท่านี้จะสดุ้งตื่นทุกครั้งเพราะปวดหน่วงท้องมาก ลองนั่งหลับเอาหมอนมาเรียงสูงๆนั่งขัดสมาธิคว่ำหน้าลูกก่อถีบ จนท้องแข็ง ลองนอนตะแคงกำลังเคลิ้มก็เริ่มปวดฉี่ พอไปฉี่มาก็ต้องมาเริ่มท่าใหม่ เคลิ้มอีกทีก็ตี3ตี4 ตะคริวเจ้ากรรมดันกินขา วนแบบนี้ทุกวันตั้งแต่32สัปดาห์คะ ตอนนี้36+4 ยังไม่รวมวันไหนลูกตื่นมาเล่นดึกๆตรงส้นเท้าน้อยๆขยี้พุงแม่จนจุก คงต้องอดทนจนถึงกำหนดผ่าคะ 😅

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ นอนบนที่นอนตอนนี้เริ่มปวดหลัง พลิกตัวรำบากมาก ถ้านอนพื้นราบการพลิกตัวไม่ต้องเกร็งหน้าท้องช่วงนี้เริ่มนอนตะแคงก็รำบากด้วยค่ะ 36+2

เป็นเหมือนกันค่ะแต่บ้านนี้ชอบนอนกลางวัน กลางวันหลับดีมากค่ะ กลางคืนหลับไม่ทันไรปวดฉี่ ปวดหลัง เปลี่ยนตะเเคงซ้ายขวา 35+2w ค่ะ

เป็นค่ะ หลับไม่ยากแต่จะหลับมักจะปวดฉี่ และหาท่านอนที่สบายยาก พลิกตัวก็ยาก ปวดไปหมด ต้องเอาหมอนมารองทุกกระบวนเลยค่ะ

35วีค ท้องสาม แทบจะไม่ได้นอนเลยค่ะแม่ ปวดฉี่ทุกๆ5นาที ทรมานสุดๆค่ะ 😅 สู้ๆนะคะแม่ อีกนิดเดียวจะได้เจอลูกแล้วค่ะ💗

เป็นค้ะนอนไม่ค่อยหลับกลางคืนลุกฉี่บ่อยด้วยพอได้หลับตื่นมาเหมือนจะเป็นไข้ปวดตัวไปหมด

เป็นค่ะ จนพ่อบ้านนี้บอกให้นอนได้แล้วๆ จากที่ไตรมาสแรกๆนอนหลับหนีเขาทุกวัน 😅

เป็นเหมือนกันค่ะ พลิกตัวคือลำบากมากค่ะปวดไปหมดเลย กว่าจะผ่านแต่ละคืนคืออึดอัดมาก

เป็นค่ะแม่ ดึกทุกคืนเลยค่ะ จะพลิกตัวแต่ละทีลำบากมาก ลุกฉี่ก็บ่อยด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง