แชร์ประสบการณ์ค่ะ ท้องแรกคลอดเอง

ยาวหน่อยนะคะ จากการคลอดเอง 39 วีคพอดี ของเราปวดท้องท้องแข็งถี่ตั้งแต่วันที่ 8 เมษา ตอนหกโมงเย็น หมอตรวจดูปากมดลูกเปิด 1 เซน สองทุ่มไปรพ. เปิด 4.5 เซน จน ตอนตี 4 เปิด 6 และยัน7-8 โมงเปิด 7 แม่นอนปวดท้องท้องแข็งถี่แต่ทนได้ตลอด จน 9 โมงหมอเจาะน้ำคร่ำเริ่มปวดหนักขึ้น 10 โมงโดนเร่งคลอดทางน้ำเกลือ 11 โมงปากมดลูกเปิดครบ 10 เซน โดนเข็นเข้าห้องคลอด คลอดตอน 11:51 ค่ะ ของเรามีปัญหามดลูกไม่ลงต่ำ ทำให้ตอนปวดท้อง ท้องแข็งแต่ทนได้เพราะหัวลูกไม่ลงมาเชิงกราน บวกกับน้องตัวใหญ่ เลยไม่ลงเชิงกราน ตอนเข้าห้องคลอดเลยใช้เวลาเบ่งนานมาก เกือบชั่วโมง และของเราที่เจ็บหนักเพราะว่าน้องตัวใหญ่ค่ะ ท้องแรกด้วย แผลฉีกเยอะมากหลังจากคลอดน้องหนัก 3515 ค่ะ

40 ตอบกลับ

VIP Member

ของเรามีมูกเลือดออก รีบไป รพ. ผ่านไปแค่ชั่วโมงกว่าปากมดลูกเปิด10เซ็น แล้วในห้องคลอดวุ่นวายมาก ทุกอย่างเร็วไปหมดวันนั้นเป็นวันหยุดของหมอที่ฝากครรภ์ด้วย คุณหมอต้องรีบนั่งวินมาทำคลอดให้ ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ คลอด37 วีคท้องสองค่ะ หลังคลอดตกเลือดหนักมาก หน้ามืด หนาว ตัวเย็นลืมตาไม่ขึ้นเลยค่ะ คุณหมอบอกนี่คือข้อเสียของคนที่ปากมดลูกเปิดเร็วค่ะ ส่วนใหญ่จะตกเลือด คนปวดท้องนาน อาจจะต้องทนปวดหน่อยแต่ไม่เสี่ยงตกเลือดหลังคลอดเท่ามดลูกเปิดเร็ว ยินดีด้วยนะคะ

ของเราลูกหัวลอยอยู่เลยค่ะไม่รู้ว่าคุณหมอจะให้คลอดเองหรือผ่า ของคุณแม่หมอแนะนำไหมว่าให้คลอดเองหรือผ่าจร้าเราก็ไม่ได้ฝากพิเศษลางานมาคลอดที่ต่างจังหวัดตอนท้องแก่หมอไม่รับ

ของเราตลอดของรพ.รัฐค่ะ ส่วนนึงพยาบาลและหมอจะประเมินก่อนว่า หัวลอยๆแค่ไหน พอจะขึ้นมากดเราแล้วน้องลงได้รึป่าว เพราะของเราก้อลอยจนปากมดลูกเปิด 10 เซนก็ยังลอยค่ะ

เราคลอด39wเหมือนกันคะ โดนเร่งคลอด ปวดทรมานมากคะ ลูกออกมา3988ตัวใหญ่ เเต่เบ่งเเค่2รอบออกเรยคะ หมอบอกเก่งนะ หมอคิดว่าจะออกไม่ได้เเล้ว เพราะตอนซาวด์ก่อนคลอดน้ำหนัก3700กว่า คะ

คลอดลูกมา13วันคลอดเองคะ แต่ทำไมเหมือนแผลมัยอักเสบเวลาฉี่รุสึกแสบมากคะใครเคยเป็นบ้างคะ แล้วต้องทำไงคะ ช่วงนี้ไป รพ.ก้อไม่ได้ ใครพอรุบ้างคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ไหมละลายยังไม่หมดเลย มันเจ็บๆเวลาเดิน คลอดน้องได้ 12 วันค่ะ แผลยาวมาก แถม คนเย็บแผลให้ เป็น ผช.พยาบาล ที่มีเราเป็นเคสแรกของเค้าอีก ตอนนี้กังวัลก้กังวล ทุกวันนี้ เอาน้ำเกลือล้างแผลล้างค่ะ กลัวแผลอักเสบ

ขอสอบถามนะคะ บ้านนี้40+4แล้ว เมื่อตอน40+1ปากมดลูกเปิด3เซ็น ตอนนี้ก็มีอาการเจ็บๆพอทนได้ ควรไปพบหมอไหมคะ

อาการเดียวกัยเลยค่ะมดลูกอยู่สูงไม่ลงต้ำเลยค่ะกลัวมากค่ะแต่โชคดีที่เจ็บไม่นานค่ะ

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะแม่ เห็นหน้าตัวเล็กแล้ว คงลืมความเจ็บปวดไปได้หมด น่าเอ็นดู🥰

นี่งัยที่เขาเรียก​ ความ​เจ็บปวด​ที่​งดงาม ยินดีด้วยจ้า​

ยินดีด้วยนะคะแม่ เจ็บมากมั้ยคะแม่บ้านนี้ก็อยากคลอดเอง

ตแนเบ่งคลอดไม่เจ็บนะคะ มาเจ็บหนักหลังจากคลอดค่ะ ของเราใช้แรงเบ่งนานและไม่มีวิธเบ่งที่ถูกด้วยมั้งคะ เราเลยเจ็บขาช่วงสีข้างด้านในทั้งขาเลย เวลาเดินมันจะหน่วงๆตลอดเวลาค่ะ

คุณแม่เก่งมากเลยค่ะ ขอมห้แข็งแรง ทั้งครอบครัวนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง