37+5 วันแล้วค่ะ

ยาบำรุงไม่เคยแตะเลยค่ะ ปกติไม่ชอบกินยากินแล้วอ้วกจึงไม่คิดที่จะแตะมันเลยค่ะ! หลังๆเริ่มกังวนอ่ะคะ ฟันเริ่มหลุดเริ่มปวด ปวดข้อปวดเข่า ตื่นนอนตะคริวกินขยับตัวไม่ได้เลย! เป็นงี้แล้วมันกระทบกับลูกไมค่ะ! อ่อ.. อีกอย่างเขาคลอดกันตอนไหนซะส่วนใหญ่อ่า?

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ขสดแคลเซียมนะค่ะเพราะเด็กจะดูดเเคลเซียมจากตัวแม่เพื่อสร้างกระดูกค่ะ หากแคลเซียมไม่เพียงพอนอกจากจะส่งผลมาที่แม่แล้วลูกในท้องเสี่ยงต่อกระดูกไม่แข็งแรงนะค่ะคุณแม่ควรทานเยอะๆและหลังคลอดเราจะใช้แคลเซียมเพื่อซ่อมแซมร่างกายเยอะมากค่ะแม่

เป็นอาการคุณแม่ขาดแคลเซียมนะคะ ลูกเค้าดึงแคลเซียมไปใช้เยอะในการสร้างกระดูกของเค้า คุณแม่ควรทานแคลเซียมเสริม หรืออาจจะทานนมเสริมเยอะๆหน่อย แต่ถ้าทานนมเยอะก็เสี่ยงลูกแพ้นมวัวอีก ทางที่ดีทานแคลเซียมเม็ดดีกว่าค่ะ

5y ago

ไม่ชอบทานยาแค่ไหนก็อดทนทานนะคะ มันจะดีกับคุณแม่ในระยะยาว สู้ๆค่ะ

คงเป็นอาการคนท้องแก่ธรรมดาค่ะ แต่จริงๆไม่ควรหยุดกินยาบำรุงเองเลยนะคะ ที่หมอเค้าให้มาเพราะมันจำเป็นกับลูก แล้วมันเป็นสารอาหารที่คนทั่วไปมักจะขาดเพราะมันมีในอาหารธรรมชาติน้อยเค้าถึงให้กินค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากนะคะ

กินเถอะ ไม่มีใครชอบกินยาหรอกคะ ถ้ามันไม่จำเป็น อย่างบางตัวมันมีผลต่อเด็กในท้องคะ อย่างโฟลิค สำคัญมากคะ ต้องกิน หากไม่กิน มันก็จะส่งผลต่อร่างกายคุณอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้นั่นละ

ถ้ากินไม่ได้จริงๆ ก็ต้องกินนมที่มีแคลเซียมเสริมคะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง