ถามหน่อย

ยาที่หมอไห้มาเราจะกินหรือไม่กินก่ได้ใช่มั้ยค้ะ

103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรกินมากค่ะ นี่เจอกับตัวเลย ยาบำรุงเลือดเราพยายามกินมาก แต่กินทีไรก็อ้วกตลอด เลยไม่ได้กินยาเลย บอกพยาบาลแล้วเขาก็ไม่เปลี่ยนยาให้ จนถึงตอนที่หมอนัดตอนนั้นท้องได้8เดือนกว่าแล้ว(เจอพยาบาลคนใหม่)เจาะเลือดครั้งที่2ค่าเลือดลดลงมาก จาก38เหลือ25 พากันตกใจทั้งเราและหมอ พยาบาลคนใหม่จึงเปลี่ยนยาให้เรา เราก็กินยาตัวนั้นมาประมาณ15วันค่าเลือดขึ้นมาเป็น31 ตอนแรกเราเกือบต้องนอนโรงบาลเพื่อให้เลือดก่อนคลอดเพราะเสี่ยงตกเลือด แต่สุดท้ายกินยาทันเลยไม่เป็นอะไร กังวลมากกลัววันข้างหน้าลูกจะไม่แข็งแรง แม่ต้องกินนะคะเพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

จะตอบว่ากินรึไม่กินก็ได้นะคะเพราะเป็นตัวแม่เองและลูกค่ะ แต่แม่ลองคิดดูค่ะว่าร่างกายแม่ต้องการแคลเซียมอยู่แล้ว แถมมีตัวเล็กที่ต้องใช้แคลเซียมสร้างกระดูกด้วยแม่ว่าเอาตรงไหนมาถึงจะพอ ร่างกายคนเราเลือดออกเพราะเป็นแผลรึมีประจำเดือนความข้นของเลือดปกติ พอมีลูกความข้นของเลือดจะต่ำลงทำให้แม่ซีดได้แล้วจะส่งผลให้ตกเลือดระหว่างคลอดได้ อาจส่งผลถึงลูกได้ด้วยค่ะ โพลิคยิ้งจำเป็นค่ะเพื่อพัฒนาการที่สมบรูณ์ไม่เกิน ไม่เอ่อ ไม่เป็นดาวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้าหรอเอาไรคิด หมอให้มามันก็ต้องกินสิสำคัญมีความรับผิดชอบต่อลูกหน่อย เป็นแม่คนแล้วควรรู้อะไรสำคัญ ถ้ามีแล้วจะไม่ใส่ใจแนะนำอย่ามีค่ะ คนอื่นเขาไม่กินลูกเขาพิการเยอะแยะอยากให้เป็นแบบนั้นหรอ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จำเป็นจะต้องไม่กิน กินแล้วอ้วกเวียนหัวก็เปลี่ยนไปกินก่อนนอนสิ ใช้สมองมากๆนะคะแม่คนแล้ว ควรรู้ได้ละอะไรควรไม่ควร คนป่วยเขายังต้องทานยาให้ครบเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ถ้าท้องอ่อนเป็นเรื่องปกติกินไปเถอะจ้า ว่างๆก็หาข้อมูลกาอะไรที่เกี่ยวกับลูกไว้เยอะๆนะ ในแอปนี้ก็มีเยอะแยะ

ต้องกินค่ะ อ่านเจอที่ไม่กินแล้วทำให้น้องไม่แข็งแรงก็ยิ่งกลัว เราแพ้ท้องหนักด้วย ทานแล้วก็อาเจียนออกก็ต้องฝืนกินค่ะ อยากให้คิดเอาไว้ว่าร่างกายเรากำลังสร้างคนอีกคนขึ้นมานะคะสมมติว่าไม่ได้มีผลตอนนี้ ในอนาคตก็จะไปมีผลกับตัวคุณแม่เองแน่นอนค่ะ ยิ่งถ้ามีน้องหลายๆคนด้วย

VIP Member

ต้องกินนะคะ แม่ ส่วนตัวเรา ตอนตั้งครรภ์กินทุกเม็ดไม่เคยลืม ไม่เคยขาด เราไม่เคยเป็นตะคริวเลย ปวดเมื่อยตัวตอนท้องก็ไม่เป็น นอนหลับสบายมาก ช่วงใกล้คลอดก็ยังนอนสบาย ลำบากแค่ตอนเปลี่ยนท่านอนเท่านั้นค่ะ แนะนำให้กินค่ะ เพื่อตัวเราและลูก

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่สำคัญ หมอคงไม่จ่ายมาให้ทานนะคะ • ลูกคนอื่นอาจโชคดีที่แม่ไม่กินยาแล้วไม่เป็นไร • ถ้าลูกคุณโชคไม่ดีที่คุณไม่กินยาแล้วเกิดความผิดปกติภายในและนอกร่างกาย คุณจะรับได้มั้ย ถ้ารับได้ ไม่ต้องทานค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใครก่อยากมีลุกสมประกอบทั้งนั้นแหละค่ะถามเพราะสงสัยถ้าม่สงสัยคงม่ถามนะค้ะ😁

ต้องกินค่ะ กิรเพื่อลูกนะคะ อย่าละเลยนะ โฟลิคช่วยการเจริญเติบโตของตัวอ่อนลดการพิการ, ธาตุเหล็กจะช่วยเสริมการสร้างเม็ดเลือด น้องและคุณแม่จะได้ไม่มีปัญหาเลือดจาง, แคลเซียมเสริมสร้างกระดูกและฟัน นะคะ

ใครที่บอกว่ากินก็ได้หรือไม่กินก็ได้คะ มีหลายเคสเลยที่ไม่กินยาบำรุงแล้วมาเสียใจทีหลัง ถ้าไม่อยากเป็น 1 ในนั้น ก็กินซะค่ะ อ่านซะนะคะ https://community.theasianparent.com/q/ขอแชร์ประสบการณ์คะมีแม่ถาม/1154832?d=android&ct=q&share=true

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งอ่านเจอมาค่ะ เห็นแม่ท่าน1โพสว่าม่ทานยาบำรุงเลือดตั้งแต่ในยังยุในครรภ์ผลออกมาคือน้อง4ขวบเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว สาเหตุหมอบอกว่าตั้งเเต่ยุในครรภ์แม่ม่ทานยาบำรุงเลือดค่ะ

5y ago

หนุก่เพิ่งอ่านเจอเหมือนกัน

กินไม่ใช่เพื่อตัวเอง... เพื่อลูกทั้งนั้น ถ้าไม่อยากกินก็ไม่ต้องไปหาหมอ ตั้งแต่แรก ค่ะ ไม่กินก็ได้ แต่ผลตามมา จะเป็นยังไง กรณีศึกษาในแอฟนี้ มีให้เห็นบ่อยๆ ค่ะ แม่ลองศึกษาดู