มีใครคลอดตามกำหนดแต่น้ำหนักน้อยกว่า 2,500กรัมบ้างคะ

มีไหมคะ พอดีเราหมอคาดว่ารกน่าจะมีปัญหา อาหารไม่ไปถึงลูก เพราะกินบำรุงหมดทุกอย่าง นน.ลูกไม่ขึ้นเลยค่ะ ตอนนี้ 34วีคแล้วนน.ลูกยัง 1800กรัมอยู่เลยค่ะ ขึ้นอาทิตละไม่กี่สิบกรัม วันนี้หมอก็พูดถึงว่าอาจตกเลือดหลังคลอดด้วย ลูกอาจต้องได้อบ ค่าใช้จ่ายประมาณสองแสนค่ะ กังวลมากค่ะ อยากมีลูกมากๆ รอมา2ปีกว่าจะติด ตอนนี้กังวล นอนไม่หลับ ถ้าคลอดมาลูกเราจะรอดไหมคะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะ หมอบอกว่ารกเสื่อม เพราะนน.แม่ขึ้น20kg แต่น้องนน ขึ้นน้อยมาก หมอก็เลยแนะนำว่า ถ้า37 week คือจะผ่าคลอดให้เลย เพราะถ้าน้องอยู่ในท้องรกเสื่อมก็คงได้สารอาหารน้อยเอาออกมาเติบโตข้างนอกดีกว่า อย่างน้อยหมอก็จะช่วยดูแลได้ 37week ปุ๊บ นน น้อง 2,300 จาก ultrasound ก็เลยตัดสินใจคลอด หมอบอกดูน้องอีกทีอาจจะได้อยู่ icu พอคลอด นน 2700 ค่า แข็งแรง สุขภาพ ดี ปลอดภัยดีมากเลยค่า// ขอเป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมากเหมือนกัน แต่หมอเค้าเก่งคะแม่ ช่วงนี้พักผ่อนเยอะๆ กินอาหารให้มีประโยชน์ ลดความเครียด และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมนับลูกดิ้นนะคะ ^^ ถ้าดิ้นน้อยลง หรือไม่แน่ใจให้ไปพบหมอเลยนะคะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ อยากให้เครื่องซาวผิดพลาดแบบนี้บ้างจัง เผื่อคลอดมานน.มากกว่าที่ซาวแบบนี้น่าจะดีค่ะ 555 นับลูกดิ้นทุกวันเลยค่ะ แต่เขาก็ดิ้นเก่ง ดิ้นดีทั้งวันค่ะ แสดงว่าเขาน่าจะแข็งแรงใช่ไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง