วัคซีน Covid-19 สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

มีใครไปฉีดมาแล้วบ้างคะ ภาครัฐพยายามบอกว่า คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถไปฉีดได้ แต่เหมือนว่าตัว Sinovac ยังไม่เห็นงานวิจัยตัวใดรองรับเลย ว่าฉีดในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ เพราะตัววัคซีนเองประสิทธิภาพการป้องกันก็ต่ำกว่าวัคซีนตัวอื่นอีก

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม้ว่าวัคซีนจะมีประสิทธิภาพต่ำ แต่ก็ทำให้คุณแม่มีภูมิฯ ขึ้นมาได้ ดีกว่าการที่จะไม่ฉีดเลย แล้วเสี่ยงกับความรุนแรงของการติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะ ในไตรมาสที่ 3 เราอยากให้มองที่กรรมวิธีการผลิตวัคซีนค่ะ Sinovac/Sinopharm เป็นวัคซีนเชื้อตาย ที่มี platform การผลิตเดียวกับ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ และ บาดทะยัก ซึ่งมีผลงานวิจัย และรับรองไปทั่วโลกแล้วว่า ปลอดภัยที่จะใช้ฉีดในหญิงตั้งครรภ์ และไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทางลบต่อทารกในครรภ์ค่ะ คุณหมอที่ตั้งครรภ์ ก็ฉีด Sinovac กันนะคะ ซึ่งคุณหมอก็เป็นแม่คนหนึ่งที่รักและห่วงลูกไม่ต่างจากคุณแม่ทั่วไปค่ะ ถ้าไม่มั่นใจจริงๆ จะยอมฉีดมั้ยคะ ยกตัวอย่างนะคะ คุณหมอหน่อย จากเพจ Dr Noi and the family ก็ฉีดค่ะ ตัวเราเองก็ฉีด โดยเราไม่ได้แคร์งานวิจัย เพราะเราชั่งน้ำหนักจากข้อเท็จจริงของความรุนแรงของการติดเชื้อที่จะส่งผลกระทบต่อเราและลูกในท้องค่ะ เราไม่ได้เชื่อมั่นในรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐ แต่เราเชื่อมั่นในกรรมวิธีการผลิตวัคซีน ว่าวัคซีนเชื้อตาย ไม่ทำอันตรายลูกเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดได้ค่ะ นึกถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไว้นะค่ะ ถ้าติดมาแล้ว โอกาสรุนแรงกว่าคนไม่ท้องหลายเท่า ประสิทธิภาพวัคซีนต่ำแต่ดีกว่าไม่กันอะไรเลยค่ะ

3y ago

ขอรอวัคซีน mRNA ดีกว่าค่ะ เพราะทาง สธ ออกมายอมรับแล้วกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีที่สุด ลองลงมาคือ AZ ส่วน Sinovac รั้งท้าย

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอสั่งห้ามฉีดเลยค่ะ

เราฉีดแล้วค่ะ2เข็ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง