เบื่อโลก

มีใครเป็นเหมือนเรามั้ยค่ะ ท้องแล้วเบื่อ เบื่อทุกอย่าง แม้แต่อาหารก้อเบื่อ ชีวิตมันดูเศร้าหมอง นอย ซึม ไม่อยากทำอารัยเลยสักอย่าง อยากนอนอยู่เฉยๆ ไม่อยากคุยกับใคร ไม่อยากเจอใคร แม้กระทั่งสามี ก้อไม่อยากจะมองหน้า ไม่อยากคุย เบื่อหน่า ไร้ความรู้สึก ขี้น้อยใจ ร้องไห้บ่อย บางทีก้อคิดว่าตัวเองเป็นภาระคนอื่น อยากหายไปจากตรงนี้ อยากหายไปเลย บางทีก้อแอบคิดสั้น แต่ก้อไม่กล้าทำ เพราะ ทุกครั้งที่อยากทำ ลูกก้อจะดิ้นตลอด อึดอัดจังเลยค่ะแม่ๆ อยากจะแหกปากตะโกนดังๆแต่ก้อทำไม่ได้ เดี๋ยวโดนข้างบ้านด่า เป็นแบบนี้ ทำไงดีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ หรือควรจะไปพบแพทย์ปรึกษาจิตแพทย์ดีค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลองนั่งสมาธิ หรือนั่งคิดเงียบๆ ค่อยๆถามตัวเองและลองหาสาเหตุจริงๆว่ามาจากอะไรนะคะ เชื่อว่าบางทีอาจจะมาจากบางเรื่องที่อยู่ในใจเราแต่เราไม่เคยรู้ตัวหรือคิดขึ้นมาคะ ยิ่งถ้าคิดถึงน้องแล้วก็ควรจะหาทางทำให้หลุดพ้นและรู้สึกดีขึ้นนะคะ สู้ๆคะ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คะ

เขาเรียกถาวะซึมเศร้าคนท้องค่ะ เคยผ่านมาแล้วช่วงไตรมาสแรก พยายามหาไรทำค่ะ ออกไปข้างนอกเจอเพื่อนบ้าง แต่ถ้าอาการแย่ลงแนะนำให้พบแพทย์ค่ะ เราเคยพบแพทย์ เขาบอกเดียวจะหายตอนฮอโมนเริ่มคงที่คะ

คงเป็นฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนเเปลงคุณเเม่ลองเล่าปัญหาให้คนที่ไว้ใจฟังก็ช่วยได้นะคะ หรือถ้าคิดว่าคุณเเม่เป็นหนักเเล้วปรึกษาเเพทย์ดีที่สุดค่ะเพราะความเครียดมีผลต่อน้องนะคะ

ปรึกษาจิตแพทย์ดีที่สุดเลยค่ะ ในเมืองนอกคนหาจิตแพทย์กันเป็นประจำค่ะ ไม่จำเป็นต้องป่วยเป็นโรคทางจิตเวช แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เป็น และเพื่อสุขภาพจิตใจที่ดีและแข็งแรงค่ะ❤️

ออกไปหาเพื่่อนที่คุยสนุกๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง