ท้องได้ 8 เดือนกว่าแล้วค่ะ นอนไม่หลับเลย กว่าจะหลับได้ก็ ตี 1 ตี 2 ฟังธรรมะก็แล้ว ฟังเพลงกล่อมก็แล้ว ก็ไม่ช่วยอะไร แล้วก็ชอบหงุดหงิด เบื่อไปหมด ไม่อยากเจอใคร ไม่อยากคุยกับใคร

มีแม่ๆ บ้านไหนเป็นบ้างคะ ??

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติค่ะ ยิ่งท้องแก่ยิ่งนอนหลับยากมากขึ้นค่ะ เพราะร่างกายกำลังฝึกให้ตัวคุณแม่ชินกับการนอนดึกค่ะ เพราะส่วนมากลูกๆของคุณแม่มักจะดิ้นตอนดึกๆกันใช่มั้ยล่ะค่ะ นั่นแหละค่ะ ร่างกายฝึกให้เรานอนดึกเพื่อตื่นมาให้นมเจ้าตัวเล็กในเวลากลางคืนค่ะ ช่วงนี้แม่ลองออกกำลังกายเบาๆก่อนเช่น ยืนตรง ยืดแขนขา เบาๆพอค่ะ ให้ได้ออกกำลังบ้าง น่าจะช่วยให้ผ่อนคลายนอนหลับง่ายขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ นอนก็ตี1-2 แต่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยมาก จะหลับยาวก็ตี5เลยค่ะ แล้วหงุดหงิดง่าย ไม่อยากออกจากบ้านเลยค่ะ เวลาอยากออกไปข้างนอก พอเอาจริงๆก็ขี้เกียจไปหมดค่ะ อยู่แต่บ้านมา 5-6เดือนแล้วค่ะ นานๆจะออกไปข้างนอกที😂😂😂

บ้านนี้ก็เป็นจ้า ดึกทุกวันหลับๆตื่นๆ น้องดิ้นน้องโก่งตัว ปวดฉี่บ่อย ลุกขึ้นบ่อยมากจนหายง่วง พอถึงตี5ก็หายง่วงเเล้วแต่เเม่บ้านนี้ใช้นอนช่วงกลางวันแทนค่ะ ทดแทนที่กลางคืนไม่ได้นอน

พยายามอย่าเครียดคะ เดี๋ยวเป็นโรคซึมเศร้าก่อนคลอดนะคะ.. เราก็มีอาการแบบคุณคะแต่เราฝืน พยายามดูตลก ฟังเพลงบำบัดคลายเครียดและเพลงโมสาทคนท้องสลับกันก่อนนอนจะช่วยได้คะ

ตอนนี้ท้อง7เดือน​ แม่ทำอาชีพเซลล์​ต้องอดทนมากๆเลยค่ะ​ นอนไม่หลับ​ เบลอๆ​ และไม่อยากคุยกับใคร​ แต่ต้องอดทนคุยกับลูกค้า​ ซึ่งบางทีก็เซ้าซี้​ งี่เง่าจนอยากด่ากลับ

VIP Member

อารมณ์เบื่อๆจ้าาา แม่นี้ก็เป็น พยายามหาไรดูเล่น หรือไม่ก็ ชวนสามีออกเดินเล่นข้างนอกบ้าง เปิดหูเปิดตา หาไรอร่อยๆกิน เดินดูโปรโมชั่น ผ้า อ้อม ของใช้ลูก 5555

เราเป็นอยู่ช่วงนึงค่ะ เพราะท้องใหญ่ หายใจก็ลำบาก หงุดหงิดไปหมด นอนได้น้อย เราก็หาเวลาหลับกลางวันบ้าง ขยับแขนขาให้เหนื่อยขึ้น ก็จะหลับง่ายขึ้นค่ะ

บ้านนี้ใช้นอนตอนกลางวันทดแทนค่ะ เพราะกลางคืนลุกฉี่บ่อย น้องดิ้น น้องโก่งตัว อิแม่นอนไม่หลับ นอนก็หลับๆตื่นๆ มานอนกลางวันแทนจ้ะ🥰

VIP Member

เป็นอยู่ค่ะ แต่เป็นเรื่องการนอนไม่หลับนะคะ ล่าสุดกว่าจะนอนได้ตี 4 อาศัยนอนระหว่างวันเอาค่ะ

ใช่เลย 8 เดือนเหมือนกัน ตอนนี้ ตี1 ครึ่ง ยังไม่มีความง่วงเลย ทั้งๆที่กลางวันก็ไม่ได้ นอน

คำถามที่เกี่ยวข้อง