ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ เบื่อ เครียดมากค่ะ ควรทำยังไงดีคะ

มีใครมีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ไหมคะ ท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะ คือตั้งแต่มาอยู่บ้านสามีคือเรากินข้าวน้อยมากค่ะ อาหารการกินไม่ค่อยเจริญเท่าไหร่ กับข้าวแม่สามีเป็นคนทำค่ะ(แม่สามีเป็นแม่บ้านไม่มีอาชีพ) พอเราจะกินทีไรโดนเหน็บทุกทีค่ะ เช่น อย่ากินหมูหมดก่อนล่ะบ้าง มากินในครัวนี่กลัวใครแย่งกินหรอ แบบนี้ คือเรากินคนเดียวเลยไม่อยากยกไปกินข้างนอก งงๆเลยค่ะ พอทำกับข้าวกินเองก็โดนเอ็ดตลอดว่าทำหมูหมดเลยหรอ เราเลยค่อนข้างอึดอัดมากๆ พยายามไม่กินข้าวพร้อมเค้า มีบางทีเค้าก็กินหมดเลยค่ะ ทั้งกับข้าวและข้าวสวย เราหากินเอง แต่ครัวเค้าบ้านเค้า กินอะไรในตู้เย็นฏดนถาทตลอดว่าแอบเอาอันนี้ไปกินหรอ ของพ่อเค้านะ อันนี้ของหลานนะ อันนี้แล้วพี่เค้านะ เราเลยไม่กล้ากินอะไร เราลาออกมาด้วยไม่มีรายได้เลย แฟนก็เพิ่งตกงานกำลังหางานอยู่ ความคิดกลับบ้านไม่ใช่ความคิดที่ดีเลยค่ะ คิดถึงพ่อแม่เรามากเลย พ่อแม่เราเลี้ยงเรามาไม่เคยต้องอด มีอะไรกินได้หมด

83 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มีบ้างค่ะ แต่ไม่เท่าไหร่ แม่สามีพูดดี เเต่ก็ชอบใช้ให้ทำกับข้าวตั้งใว้ เพราะเค้าไปทำงานนอกบ้านกันหมด กลับมาก็ดึก เค้าก็เลยให้เราทำกับข้าวรอไว้ทุกวัน แต่ตอนนั้นท้องกลางๆพอทำไหว แต่ก่อนที่เเม่สามีไม่ออกไปทำงานนอกบ้าน แม่สามีก็ทำกับข้าวให้กินทุกครั้งทุกมื้อ เราไม่ต้องทำไร ตื่นมาก็กิน กินเสร็จก็นอน เค้าไม่ได้ใช้ให้ทำอะไรเลย แต่ก็น่ะอย่างว่าเเหละ บ้านสามีเราจะกล้ากินตามใจปากได้ยังใง มันก็รู้สึกเกรงๆใจ แม่สามีก็บอกว่าให้กินของบำรุงบ้างลูกจะได้เเข็งเเรง แต่พอซื้อมาไว้ในตู้เย็นเค้าก็กินกันหมด ไม่มีเกรงใจ บางครั้งซื้อมานั่งกินอยู่เค้าก็เเย่งกันกินหมดเราก็ยังไม่อิ่ม ก็ไม่ไม่กล้าพูดอะไร อยู่มาสักพักก็ย้ายไปเช่าบ้านอยู่ใกล้กับที่ทำงานของสามีอยู่ด้วยกันสองคน ตอนเช้าเราทำกับข้าวเองทุกวัน ตอนเย็นสามีเลิกงานก็ทำกับข้าวเอง ตอนนั้นก็ท้องเเก่เเล้วเเหละประมาณ7-8เดือน แต่ก็ยังทำไหว สามีซื้อของมาบำรุงให้กินทุกอย่าง ของกินไม่เคยขาด พอท้องแก่ขึ้นเรื่อยๆทำไรไม่ค่อยไหว สามีก็ให้ไปอยู่บ้านเราเอง พ่อแม่เราก็เลี้ยงเราดีมาก ไม่ให้ทำไรเลย เค้าทำให้หมด กับข้าวก็ทำให้ทุกมื้อ อยากอะไรก็หามาให้ทุกอย่าง มีของกินไม่หยุดปาก นี่เเหละอยู่ที่ไหนก็ไม่ดีเท่าอยู่บ้านเองอยู่กับพ่อแม่เอง

อ่านเพิ่มเติม

เราเองก็ท้องแกแล้วตอนนี้36+4แล้ว ก่อนหน้านี้ แม่สามีบอกว่าให้ไปคลอดที่บ้านเขาเขาจะได้เลี้ยงเลย ซึ่งเราไม่ไป เรายุอีกจังหวัดนึงเราทำงานที่นี้ ยุคอนโดสองคนผัวเมีย เราสบายใจดี ก่อนหน้านี้ท้องยังไม่แกเราก็ยังทำงานด้วย แต่เรื่องบ้านล้างจานทำกับข้าววันหหนเราไม่ปวดจิมิมากๆเราก็ทำ วันไหนเราไม่ไหวเราก็ซื้แมาจากตลาดเลย ส่วนสามีเลิกงานกลับมาก็ล้างจานขัดห้องน้ำอะไรเอง เขาก็ไม่เคยบ่น ส่วนแม่ผัวจะให้เราไปยุบ้านเขาอย่างเดียวเลย เขาบอกว่ายุที่บ้านเขาจะได้เลี้ยงลูกเรา แต่ทุกคนรุ้มั้ย พอตกเย้นปุ้บกินเหล้าขาวเลยจ้า แล้วเราจะให้ลูกเราไปยุกับคนแบบนี้เหรอ เราเลยบอกว่าไม่ให้ไปยุ ผัวเราก็บอกว่าให้สิทธิ์เราตัดสินใจเพราะเปนคนอุ้มท้องมา ยุแบบนี้สบายใจดียุแล้ว เราไม่เอาตัวเองเจอสภาพแวดล้อมที่ทำให้อึดอัดหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นสามีเองที่ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ เขาเอาแม่เขาเป็นหลักค่ะ เขาบอกเมื่อก่อนแม่เขายังยกข้าวสาร ทำงานเลย แม่เขาทำได้เราก็ต้องทำได้เขาบอกแบบนี้ค่ะ ใช้เรายกน้ำแพ็คบ้าง น้ำแกลอนบ้าง อยากให้เราหางานทำบ้างใช้เราหยิบนู้นหยิบนี้เดินบ่อยมากค่ะ ทั้งๆที่เราก็ยังไม่หายแพ้ท้องดีค่ะ แต่งานบ้านเราทำทุกอย่างนะคะ ไม่ได้อยู่นิ่งๆ ตอนนี้18weekค่ะ ทำอะไรได้ก็ทำค่ะ บางทีแอบเหนื่อยมากค่ะบางทีเราอธิบายไปก็ทะเลาะกันตลอด แต่เขาก็ทำงานไม่อยากพูดไรเยอะอีกอย่างอยู่บ้านแม่เขาด้วยค่ะ แต่แม่เขาไม่ค่อยอยู่บ้านเลยไม่ค่อยรู้ไม่คอยเห็นอะไรค่ะ😓

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของเราตั้งแต่สามีรู้ว่าท้อง คือไม่ได้จับอะไรเลยค่ะ สามีทำทุกอย่าง เวลาบอกให้ช่วยอะไรไหม เขาจะบอกไม่ต้องยุ่ง 😅 พอมาอ่านเจอแบบนี้สงสารเลยค่ะ ขนาดเรายกกระติกน้ำถังใหญ่ แบบเปล่าๆ ไม่มีของข้างใน พ่อสามีเห็นยังเอ็ดสามีเลย ว่าให้เมียยกของได้ไง ยังไงกลับไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่า ช่วงแพ้ท้องนี่เหนื่อยมาก อ้วกจนไม่รู้จะอ้วกยังไง เวียนหัว ทำงานไม่ไหวเลย

เบื่อเหมือนกันค่ะ นี่อยู่เองกับสามีที่คอนโดตรงข้ามกันกับบ้านแม่สามี อยู่ไม่ไกล แต่ไปบ้านทีไร ก็ไม่เคยทำอะไรให้กินนะ เอ่ยปากชวนก็ไม่มี ไปทีไร ก็ต้องซื้อเข้าไป บางทีต้องซื้อเผื่อด้วยซ้ำ ต่างกับมาทางบ้านเรา พ่อแม่เราต้อนรับสามีอย่างดี บ้านเรามีฐานะกว่านะ ต้องบอกก่อน ทุกวันนี้จะบำรุงอะๆรเพื่อลูก ก็มีแต่ตัวเราเองหาเอง และบางทีก็พ่อสามีบ้าง แต่โชคร้าย ที่บ้านสามี แม่เป็นใหญ่สุดในบ้านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุณแม่ เมื่อก่อนตอนท้องลูกคนแรกเราอยู่บ้านแม่สามี ก็ต้องเจออะไรแบบนี้เหมือนกันค่ะ เราเปิดพัดลมก็ว่าเปลืองไฟ ทำไมไม่กางมุ้ง เราเปิดน้ำแรงก็ว่าเปลืองน้ำ ทั้งๆที่ค่าน้ำไม่ถึงร้อยบาท ให้เราเข็นรถไปกาดของที่ตลาดเอง จนใกล้คลอด พอเราหยุดขายของ เราตื่น6โมง ก็ว่าตื่นสาย แต่ตอนนี้เราออกมาอยู่กันเองสบายใจมากค่ะ ท้องคนนี้เลยไม่เครียด สบายใจอยากทำไรกินไรก็ได้หมด สามีตามใจทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กลับบ้านไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่าไหมค่ะ ถ้าบ้านไม่ได้ไกลกันมากให้คุณสามีมาๆ ไปๆบ้านเค้าบ้านเราก็ได้ค่ะ หรือถ้าไกลกันมากก็ คุยกับคุณสามีดู ปรึกษากันดูนะคะ คนท้องไม่ควรเครียดหรือคิดมากหรืออยู่ในสภาวะกดดัน และควรได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ5หมู่ สภาพแวดล้อมดีๆ บรรยากาศดีๆ พักผ่อนเยอะๆ ลูกคลอดมาจะได้สดใสร่าเริง เลี้ยงง่ายๆนะคะแม่...เป็นกำลังใจให้ค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คือแม่ย่าพ่อปู่ดีมากคะ คืออยากได้อะไรก็ได้อยากกินอะไรแม่ย่าก็ซื้อให้กินตลอด ครอบครัวแฟนเราดูแลเอาใจใส่เราอย่างดีเลยคะเหมือนพ่อกับแม่เราแท้ๆเลย เพราะอาจจะเป็นเพราะเขามีลูกชายคนเดียวด้วย อาหารไม่เคยขาดเลย ขนม นม ไม่เคยขาดตู้เลยคะ แต่ถ้าเรามีแม่ย่าเหมือนพี่ เราจะกลับไปอยู่บ้านตัวเองเลยคะ เพราะอยู่ที่บ้านมันไม่อึดอัดด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเราไม่ทนคะ บ้านนี้ย่ามาหาลูกชายเขาทึ่บ้านเราไม่ถามเลย ไม่ชอบ หาอยากนะแม่ผัวทึาจะดีกับลุกสะไภ้​เรสเคยถูกแม่ผัวใส่ร้ายเราว่าเราทำของใส่ลุกชายเขาเราเลยเกลียด​ไปเลยมาก้ไม่ยกมือไหว้ แต่แฟนเข้าใจเรานะไม่ว่า นี้ก้ำกล้จะคลอดแล้ว แฟนบอกว่าจะให้ย่ามาเฝ้า เรสบอกว่าไม่ต้องโผล่หน้ามาให้เห้นเลย เรายอมอยุ่คนเดียวดีกว่า55เราเกียดจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ยุ่บ้านตัวเองกับแฟนแล้วก้อลูกสาวอีกคน ตอนนี้ท้องคนที่2 35+4w ท้องเสีย น้ำตาลขึ้น ท้องแข็งถี่ นอน รพ. มา2-3วันแร้ว ก้อได้แม่สามีมาเปลี่ยนเฝ้า มาคอยดูแล ก้อถือว่าค่อนข้างโชคดีค่ะ ที่ไม่มีปันหาแบบแม่เจ้าของโพส แต่ก้ออย่าคิดมากนะคะแม่ ทุกปันหามีทางออก แต่อาจจะต้องใช้เวลาและความอดทน สู้ๆนะคะแม่ เพื่อตัวเล็กในท้อง

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันคะ่ เราทนไม่ไว้เราเลยต้องเดินออกมา เราจะกินอะไรก้อว่าเรากินแยอะใช่ว่าเป็นเล่น เราโดนทุกวัน แม่ผัวเราก้อบอกกับแฟนเราว่าเราไม่ดีให้ทิ้งเรากับลูก เราก้อเลยเดินออกมาโดยที่เราไกล้ผ่าลูกออกแล้ว แต่เรายังโช์วดีที่แฟนเราไม่ทิ้งลูกกับเรา เค้าก้อยังตามหาเรา แล้วก้อมาอยู่กับเราตลอดไม่เคยกับบ้านเค้าเลย

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง