การกินน้ำอัดลม

มีใครท้องแล้วยังดื่มน้ำอัดลมเหมือนเราไหมค่ะคือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะถ้าดืีมมากๆอันตรายไหมค่ะ##ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณที่ให้คำตอบค่ะ

74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ติดการดื่มน้ำอัดลมเช่นกันค่ะ สอบถามคุณหมอคุณหมอบอกอนุญาตให้ดื่มวันละไม่เกิน 200 ml ค่ะ ควรเลือกทาน คุณหมอดอกคุณหมอจัด น้ำอัดลม ชา กาแฟ ในหมวดเดียวกันค่ะ ที่มีคาเฟอีน วันนึงควรเลือกทานอย่างละอย่าง ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนระอุ 😩 คุณหมอบอกไม่แนะนำให้ดื่มเกินเพราะอาจมีผลกับอัตราการเต้นหัวใจของน้องค่ะ เลยลองหันมาดื่มแดงโซดาแทนดูค่ะ แต่น้ำแดงต้องน้อยหน่อย 🥰

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องดื่มทุกวันค่ะ แทบจะแทนน้ำเปล่า แต่ตรวจเบาหวานก็ไม่เป็น น้องออกมาแข็งแรงปกติค่ะ ตอนนี้น้อง 1 เดือนแล้วแข็งแรงดีค่ะ แต่ยังไงก็ไม่ควรดื่มมากนะคะแค่หายอยากก็พอ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ

ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ไม่ควรทานวันละเกิน 1 แก้วค่ะ แต่ถ้าให้ดีเลย นานๆทานดีกว่านะค่ะ ทานเยอะหรือบ่อยมาก เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ส่วนตัวพอท้องก็ไม่ทานเลย

2w ago

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะคะ🥰🥰

ดื่มเเทนน้ำเปล่าเลยค่ะก่อนท้องและตอนท้องสรุป เป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์ค่ะ...ระวังนะค่ะ...เเละต้องมานั่งฉีดยาให้ตัวเองที่บ้านนะ ตอนนี้ฉีดยา4เวลาก่อนอาหารเเละนะ งดได้งดนะ

Super Mum

บ้านนี้ฮึบอยู่ค่ะ ก็มันสดชื่นอะเนาะแม่เราก็อยากกินตอนนี้หักดิบตัวเองอยู่ค่ะจากที่กิน1.6ลิตร2วัน/สัปดาห์ตอนนี้เหลือแค่กระป๋องนึง/สัปดาห์พอ นอกนั้นน้ำเปล่าเลย🥹

ดื่มได้จ้าแม่​ แต่จะเสี่ยงเบาหวาน​ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงจากเคยทานทุกวัน​ หันมาทานอาทิตย์ละ1​ -​ 2ครั้งอะแม่​ ถ้าเราเปนเบาหวานขณะตั้งคครรภ์ลำบากนะแม่

บ้านนี้ชอบแป๊บซี่ไม่กินนี่ไม่ได้เลยคะ ตอนนี้37+5วีค กินตั้งแต่ท้องช่วงแรก จนจะคลอดแล้ว ไม่เป็นเบาหวานน้ำหนักขึ้นเดือนละ1-2โลไม่ได้กลืนน้ำตาลเลยคะ🤣

จริงๆคนท้องให้เลี่ยงน้ำหวานค่ะเสี่ยงเป็นเบาหวาน แต่บ้านนี้ซัดน้ำหวานชาเย็นเป๊ปซี่ทุกวัน ตรวจน้ำตาลก็ผ่านนะคะ กินได้แต่กินแต่พอควร

ท้องไม่รู้ตัว ซัดไปเป็นขวดใหญ่เลยค่ะ และเบียร์ด้วย(งดตอนไม่สบายน่าจะแพ้ท้องช่วงเมษา) แต่พอรู้งดเลยค่ะไม่เอาเลย ดีนะคะไม่เป็นอะไร

บ้านนี้ บางวันน้ำปั่น บางวันน้ำอัดลมค่ะ เลิกไม่ได้+อากาศร้อนมากๆ แต่จะทานแค่หายอยาก หายร้อนพอค่ะ ทานเยอะเบาหวานจะขึ้นง่ายค่ะแม่