เด็กตัวเล็ก

มีใครคลอดก่อนกำหนดน้ำหนักน้อยบ้างคับ พอดี32วิคนี้หมอจะผ่าออกน้องน้ำหนักน้อยแค่ประมาณ1,000กรัมเองคับ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่สาวเราคลอดก่อนกำหนด คลอดตอน 7 เดือน ลูกตัวเล็กๆเองค่ะ เทียบกับขวดโค้กได้เลย เล็กจนแทบไม่กล้าจับ.. เล็กมากกกกก!! แต่หมอเก่งค่ะ เครื่องมือพร้อม ช่วยชีวิตเด็กไว้ได้ ปัจจุบันหลานชายได้ ป.4 แล้ว ตัวใหญ่มาก สมบูรณ์แข็งแรง.. ถ้าลูกของคุณปลอดภัยดีแล้ว.. ต้องเลือกนมที่ดีหน่อยนะคะ (ในกรณีที่ไม่ได้ให้กินนมแม่) เพราะเด็กที่ผ่าคลอด ค่อนข้างมีปัญหาหลายด้าน มากกว่าเด็กที่คลอดธรรมชาติ.. แนะนำนมผงสูตรสำหรับเด็กผ่าคลอดเลยนะคะ ค่อนข้างแพงมาก แต่เพื่อลูกก็ต้องสู้ นมผงมีส่วนช่วยหลายอย่างมากจริงๆ.. กินแค่ช่วงปีแรก หรือครึ่งปี แล้วค่อยเปลี่ยนเพื่อหาสูตรที่ดีและราคาที่ลดลงได้ค่ะ.. แต่ช่วงแรกกินนมผงสำหรับเด็กผ่าคลอดก่อน เพราะไม่ได้คลอดธรรมชาติด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดท้องแรก ตอนซาวด์ 2500 กรัม คลอดจริง 2200 กรัม ผ่าเพราะมีโปรตีนในปัสวะเหมือนกันค่ะ ความดันสูงเล็กน้อย ไม่แน่ใจว่ากี่วีค แต่คลอดก่อนกำหนด 9 วันค่ะ ลูกอบ 1 สัปดาห์กว่า เพราะตัวเหลืองและให้น้ำเกลือกับฉีดยาตลอดการอยู่โรงบาลค่ะ ตามจริงต้องเจาะเลือดตรวจทุกวัน แต่สามีพูดกับหมอ หมอจึงเปลี่ยนมาเจาะเลือดอีกทีตอนเปลี่ยนเข็ม (อันนี้หมอแอบเจาะไม่ได้บอกเราแต่เรารู้โดยบางเอิญ) และเจาะอีกครั้งตอนจะออกจากโรงพยาบาลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอด 30+3 wks. ค่ะ นน.1,435 g. ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ อยู่ NICU 3 วัน เอาท่อออก แล้วไปเลี้ยงทำ นน. ต่อที่ nurserry อีกเกือบ 2 เดือนค่ะ มีติดเชื้อ ได้เจาะหลัง ซีด ตัวเหลือง แต่ผ่านไปด้วยดีค่ะ น้องสู้มากๆ ตอนนี้ 2 ขวบแล้ว พัฒนาการช่วงแรกๆ ก็ช้านิดหน่อยตามอายุครรภ์ที่คลอด ตอนนี้ตามเกณณ์ แล้วค่ะ แข็งแรงดี เป็นกำลังใจให้ พ่อและแม่นะคะ เด็กๆ pre-trem เค้าเก่งมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
8h ago

ขอบคุณกำลังใจมากๆคับ

VIP Member

ขอให้หนูน้อยแข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ หมอสมัยนี้เก่งเราเคยอ่านเคสคลอดก่อนกำหนดหลายเคสส่วนมากผ่านไปได้ด้วยดีลูกโตมาแข็งแรง ก็ขอให้คุณพ่อคุณแม่เองก็ผ่านไปได้ด้วยดีเหมือนกันนะคะเป็นกำลังใจให้

17h ago

ขอบคุณกำลังใจมากๆเลยคับ

ลูกคนแรกเราก็คลอดก่อนกำหนดค่ะ นำ้หนัก1,000กรัมค่ะ น้องได้อบประมาณ2เดือนค่ะ ตอนนี้น้องอายุ14ปีเเล้วจ้า ครบปกติทุกอย่าง แถมดื้อมากด้วยจ้า เป็นกำลังใจให้นะคะขอให้แม่กับน้องแข็งแรงปลอดภัยค่ะ

22h ago

ขอบคุณกำลังใจมากๆคับ🙏

บ้านนี้ท้องน้องคนแรกครรภ์​เป็นพิษผ่าน้องตอน31+1วิคน้องออกมาแค่820กรัมเองคะคุณ​หมอบอกน้องมีสิทธิ์​ร​อดแค่20%อยู่ไอซียูเด็กประมาน3เดือนเต็มคะแต่น้องก็แข็งแรงดีจนถึงปัจจุบัน​

ของเราคนที่แล้วคลอดก่อนกำหนด33wนน1800อยู่ให้ห้องnicu20วันก็ได้กลับบ้านตอนี้1.5ข ร่างกายแข็งแรงเลี้ยงง่ายมาก นน14โลแถมฉลาดสุดตอนนี้ในท้อง5ด.หมอต้องคอยตรวจแบบละเอียดกลัวจะคลอดก่อนอีก เป็นกำลังใจให้นะคะ✌️✌️

10h ago

ขอบคุณกำลังใจมากๆคับ

ทำไมถึงได้ผ่าคะพ่อ บ้านนี้ท้องแรกคลอด31+6เหมือนกันค่ะ น้ำหนักน้อย1,420กรัม อยู่ห้องไอซียูเด็ก1เดือนพอดีได้ออกโรงพยาบาล

1d ago

อีกกี่วันผ่าคะพ่อ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และเด็กนะคะ เครื่องมือสมัยนี้น้องปลอดภัยแน่นอนค่ะ✌🏻

สู้ ๆ คะพ่อ ขอให้น้องปลอดภัย หลังคลอด นมแม่จะช่วยให้น้องโต และแข็งแรงค่ะ อาจจะอยู่ รพ.นานหน่อย แต่ยังไงเขาก็จะโตค่ะ

ขอให้ปลอดภัย ทั้งแม่และเด็กเลี้ยงง่ายโตเร็วนะคะ ทุกวันนี้เครื่องมือแพทย์ทันสมัยไม่ต้องห่วง ปลอดภัยแน่นอนค่ะ

1d ago

ขอบคุณกำลังใจมากๆคับ🙏🙏🙏